"Đại gia" chờ "tiêu hóa" thất vọng

01/10/2011 09:22 GMT+7

(TNO) Vòng 7 Premier League diễn ra đêm nay (1.10) và đêm mai (2.10) sẽ chờ đợi sự phục hồi từ các "đại gia" như M.U, Man City và Chelsea sau khi vừa trở về từ Champions League với nỗi thất vọng...

M.U rất cần một chiến thắng để quên đi nỗi thất vọng từ Champions League - Ảnh: Reuters

(TNO) Vòng 7 Premier League diễn ra đêm nay (1.10) và đêm mai (2.10) sẽ chờ đợi sự phục hồi từ các "đại gia" như M.U, Man City và Chelsea sau khi vừa trở về từ Champions League với nỗi thất vọng...

Đầu tiên là từ hai đội bóng thành Manchester. Trong khi Man City bị thua 0-2 trên sân của Bayern Munich thì M.U hòa 3-3 hút chết trước đội khách Basel khi bị dẫn 3-2 đến tận phút cuối.

Gác lại nỗi buồn từ Cúp châu Âu, cả hai sẽ phải bước vào cuộc chiến tranh ngôi đầu tại Premier League. Vị thế của thành Manchester tại châu Âu rất bấp bênh nhưng ở giải trong nước thì họ đang xây thành đắp lũy. Lúc này M.U và Man City đang cùng có 16 điểm sau 6 vòng nhưng M.U xếp trên nhờ hơn hiệu số. Cuộc đua ngôi đầu dường như chỉ là nội bộ của thành Manchester và nó được phản ánh trong suốt 6 vòng từ đầu mùa.

M.U sẽ tiếp đội tân binh Norwich (21 giờ, 1.10) nhưng mọi thứ không đơn giản. Hai tiền đạo chính của họ là Javier Hernandez và Rooney cùng bị đau nên vắng mặt trong trận hòa Basel. Nếu hai chân sút này vắng mặt thì HLV Alex Ferguson nhiều khả năng phải tung Welbeck và Owen, những tiền đạo dự bị đạt phong độ cao vào sân. Tất nhiên sự hiệu quả và đột biến của hai cầu thủ dự bị không thể bằng những người đá chính.

Trong khi đó, hàng thủ đã trở lại bệnh cũ khiến M.U chơi không tốt hồi đầu mùa trước. Rio Ferdinand không thể bịt mọi chỗ rò khi thiếu Vidic nên M.U mới bị hai anh em nhà Frei của Basel làm tung lưới 3 lần.

Giữa lúc tinh thần và thể lực của M.U có dấu hiệu sa sút (để hòa 2 trận liên tiếp) thì Norwich lại rất hưng phấn. Sau 2 trận hòa và 2 trận thua, đội bóng tân binh đã thắng cả hai vòng gần đây để vươn lên thứ 9. Một chút lợi thế khác về tinh thần cho Norwich là trong trận gặp nhau gần nhất giữa hai đội, họ đã thắng M.U 2-0 mặc dù trận đó đã trôi qua 16 năm.

 
Sergio Aguero (giữa) nắm trọng trách khôi phục niềm tin cho Man City - Ảnh: Reuters

Man City sẽ phải làm khách của Blackburn (21 giờ, 1.10) trong tâm trạng rối bời. Trận thua Bayern Munich - trận thua đầu tiên của Man City sau chuỗi trận thành công liên tiếp, là đòn đau với thầy trò nhà Mancini. Sự tự tin của Man City sẽ khó vẹn toàn từ thất bại này.

Trong lúc này, Man City còn thêm đau đầu vì Tevez lại giở thói trẻ con khi không ra sân theo lệnh của Mancini. Tiền đạo này đã bị kỷ luật và khó góp mặt tại Ewood Park đêm nay. Rất may, Balotelli lúc này đã chững chạc hơn với 2 bàn thắng trong hai trận gần đây. Sau khi phải vắng mặt trận gặp Bayern Munich vì treo giò, Balotelli sẽ trở lại thi đấu.

Chelsea sẽ làm khách trên sân của Bolton (19 giờ 30, 2.10) và cơ hội kiếm 3 điểm của thầy trò HLV Villas Boas rất cao. Bolton không còn là cái tên gây nỗi sợ hãi cho các ông lớn như thời còn do Sam Allardyce dẫn dắt. Mùa này, Bolton thường thua dễ dàng trước các đại gia: thua Man City 2-3, thua Liverpool 1-3, thua M.U 0-5 và gần nhất là thua Arsenal 0-3. Để thua cả 5 trận gần đây tại Premier League, Bolton lấy cách gì để thắng Chelsea?

Tại cuộc chiến giành vị trí trong top 4, Liverpool sẽ gặp khó khăn khi đá trên sân của Everton (18 giờ 45, 1.10). Mặc dù Everton vừa thua Man City tuần trước nhưng họ cũng đã có mạch trận ấn tượng trước đó (4 thắng, 1 hòa). Newcastle sẽ chịu nhiều áp lực khi đến sân của Wolverhampton (21 giờ, 1.10). Newcastle cần thắng để bảo vệ vị trí thứ 4 nhưng chủ nhà Wolves còn khát điểm hơn vì họ đang khủng hoảng với 3 trận thua liên tiếp.

 
Trận đấu giữa Tottenham (trái) và Arsenal rất được chờ đợi ở vòng 7 - Ảnh: AFP

Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 7 sẽ đá muộn nhất. Đó là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Arsenal (22 giờ, 2.10). Ngoài ý nghĩa căng thắng một trận derby, đây còn là trận để đo xem đội nào đã hồi sinh thật sự để sẵn sàng bước vào cuộc chiến giành vị trí trong top 4.

Arsenal đã thắng 3 trận liên tiếp và là đội duy nhất của Anh thắng tại Champions league vừa qua. Tuy nhiên, các đối thủ của họ đều không mạnh và Arsenal lại chơi trên sân nhà. Còn Tottenham cũng đã thắng 3 vòng liên tiếp nhưng nếu tính trên tất cả các đấu trường, chưa bao giờ Tottenham thắng liền 2 trận. Ba lần gặp nhau của hai đội mùa trước đã có 16 bàn được ghi, một cơn mưa bàn thắng sẽ lặp lại tại White Hart Lane cuối tuần này?

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 1.10

Everton - Liverpool

Wolverhampton - Newcastle

Aston Villa - Wigan

Blackburn - Man City

Sunderland - West Brom

M.U - Norwich City

Chủ nhật, 2.10

Bolton - Chelsea

Fulham - Queens Park Rangers

Swansea - Stoke City

Tottenham - Arsenal

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.