"Đại gia" nhập cuộc ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

20/09/2011 11:49 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai 21.9 (giờ VN) Cúp Liên đoàn Anh (Carling Cup) sẽ bước vào các trận vòng 3. Đây là vòng đấu hấp dẫn hơn hẳn so với các vòng trước đó vì xuất hiện tất cả các đội bóng mạnh nhất ở Premier League (vòng 1, các đội ở Premier League được miễn tham dự; vòng 2, các đội dự Cúp châu Âu được miễn tham dự).

Cúp Liên đoàn Anh là nơi để những cầu thủ thường dự bị như Michael Owen (phải) tại M.U chứng tỏ mình - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng mai 21.9 (giờ VN) Cúp Liên đoàn Anh (Carling Cup) sẽ bước vào các trận vòng 3. Đây là vòng đấu hấp dẫn hơn hẳn so với các vòng trước đó vì xuất hiện tất cả các đội bóng mạnh nhất ở Premier League (vòng 1, các đội ở Premier League được miễn tham dự; vòng 2, các đội dự Cúp châu Âu được miễn tham dự).

Trận đấu hấp dẫn nhất là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng vùng Tây Bắc M.U và Leeds. Vào thời điểm này, M.U đang thể hiện sức mạnh thống trị ở làng bóng đá Anh. Chiến thắng 3-1 trước Chelsea vừa qua giúp thầy trò nhà Alex Ferguson độc chiếm ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.

Trong khi đó, Leeds đang chơi ở Championship và xếp ở lưng chừng thứ 11/24 đội với 10 điểm sau 7 vòng. Tuy nhiên, không thể xem thường được Leeds khi đấu một trận theo thể thức knock-out. Hồi đầu năm ngoái, M.U đã gặp Leeds tại FA Cup trên sân nhà Old Trafford. Thời điểm ấy, mặc dù đưa ra sân đội hình mạnh với cả Rooney, Berbatov đá chính song M.U vẫn thua 0-1.

Rạng sáng mai, M.U khó có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất vì họ vừa mất sức trong trận găp Chelsea. Việc Javier Hernandez chấn thương đã khiến HLV Ferguson đủ đau đầu và ông không muốn có ai trong số Rooney, Nani hay Ashley Young phải đau vì một trận đấu không đáng. Hơn nữa, HLV Ferguson còn cần phải cho các cầu thủ dự bị như Michael Owen và Macheda có cơ hội thể hiện và dưỡng sức cho các trụ cột trước trận đấu hứa hẹn khó khăn trên sân Stoke City vào cuối tuần.

Arsenal vừa chịu nỗi thất vọng lớn khi thua Blackburn 3-4. Cúp Liên đoàn là cơ hội để họ "xả xui" khi chỉ phải gặp đội khách Shrewsbury Town đang xếp thứ 3 giải League Two. Tính ra, Arsenal đang xếp trên Shrewsbury Town 53 bậc theo hệ thống giải vô địch Anh. Phải thắng nhưng tất nhiên Arsenal sẽ không thể đưa tinh binh ra sân trận này vì họ còn phải gặp Bolton vào cuối tuần. Hơn nữa, Arsenal là đội có truyền thống xem Cúp Liên đoàn là nơi rèn... lũ trẻ.

 
Bolton đang muốn tập trung cho Premier League hơn - Ảnh: AFP

Có hai trận đấu toàn Premier League rạng sáng mai. Aston Villa gặp Bolton trong hoàn cảnh trái ngược nhau. Aston Villa vẫn duy trì thành tích bất bại tại giải Anh tuy hòa 3 vòng gần đây, trong khi Bolton lại thua trong 4 vòng liên tiếp. Giờ là lúc Bolton cần tập trung cho trận gặp Arsenal vào cuối tuần để tránh trận thua thứ 5 liên tiếp hơn là đấu ở Cúp Liên đoàn.

Tottenham sẽ hành quân đến Stoke với tâm trạng thoải mái vì họ vừa thắng Liverpool 4-0 tại Premier League trong khi Stoke lại vừa thua 0-4 trên sân của Sunderland. Tuy vậy, có thể tin Stoke sẽ đấu Cúp Liên đoàn nghiêm túc vì họ vẫn còn muốn trở lại Wembley sau khi đã chơi trận chung kết FA Cup mùa trước tại đó.

Lịch thi đấu ngày 21.9

Nottingham Forest - Newcastle

Aston Villa - Bolton

Leeds - Manchester United

Stoke City - Tottenham

Arsenal - Shrewsbury

Burnley - Milton Keynes Dons

Aldershot - Rochdale

Wolverhampton - Millwall

Crystal Palace - Middlesbrough

Blackburn - Leyton Orient

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.