Di Matteo nếm mùi bại trận tại Etihad

22/03/2012 04:22 GMT+7

(TNO) Dẫn bàn trước nhờ bàn thắng của Gary Cahill, nhưng Chelsea đã để cho Man City lội ngược dòng thành công nhờ 2 pha tỏa sáng của bộ đôi người Argentina Sergio Aguero và Carlos Tevez.

(TNO) Rạng sáng 22.3 (giờ VN), vòng 29 Premier League tiếp tục khởi tranh với cặp đấu đáng chú ý diễn ra giữa Man City và Chelsea. Kết quả đội chủ sân Etihad đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục giành thắng lợi 2-1 bằng hai pha tỏa sáng của bộ đôi người Argentina Aguero và Tevez.

>> Đại chiến ở Etihad
>> Man "xanh", Man "đỏ" đều văng khỏi Europa League
>> Bóng đá Anh tụt dốc


Một pha uy hiếp khung thành của Aguero (trái) - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận sáng nay có đến 4 đội bóng của thành London xuất trận, với kết quả 2 thắng 1 hòa và 1 thua. Trong đó, Tottenham có trận hòa 1-1 may mắn nhờ vào pha tỏa sáng muộn của ngôi sao Van der Vaart trước Stoke City. Còn tại sân Loftus Road, Queens Park Rangers có cú lội ngược dòng ngoạn mục, giành thắng lợi 3-2 trước đối thủ mạnh Liverpool sau khi bị dẫn trước đến 2 bàn.

Kết quả

Man City - Chelsea: 2-1
Everton - Arsenal: 0-1
Queens Park Rangers - Liverpool: 3-2
Tottenham - Stoke City: 1-1

 

Trong khi đó, trên sân Goodison Park, thầy trò HLV Wenger tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Everton, nhờ vào bàn thắng của trung vệ Thomas Vermaelen ngay từ phút thứ 8.

Tuy nhiên, trận cầu đinh ở vòng 29 đã diễn ra trên sân Etihad, nơi Chelsea đã để cho đội chủ nhà Man City thắng ngược 2-1 nhờ vào các bàn thắng của Aguero và Nasri.

Sân Eihad vẫn là thánh địa bất khả xâm phạm của Man City. Thầy trò HLV Mancini đã có chiến thắng thứ 20 liên tiếp trên sân nhà và cũng là chiến thắng thứ 15 liên tiếp tại Etihad mùa giải này. Cuộc đua đến chức vô địch Premier League vẫn còn rất gay cấn khi khoảng cách giữa Man City và đội dẫn đầu M.U vẫn chỉ thua kém 1 điểm.


Carlos Tevez (giữa) có lần trở lại khá ấn tượng - Ảnh: Reuters

Mặc dù Nasri là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số cho Man City, nhưng công lớn của chiến thắng này phải thuộc về bộ đôi người Argentina. Sau khi để cho Gary Cahill chọc thủng lưới trước ở phút 60, HLV Mancini đã phải "nhờ" đến "cậu học trò ngỗ nghịch" Carlos Tevez. Đây chỉ mới là lần ra sân đầu tiên của tiền đạo người Argentina kể từ tháng 9 năm ngoái.

Sự có mặt của Tevez đã khiến cho sĩ khí của các cầu thủ Man City được đẩy lên rất cao. 18 phút sau bàn mở tỷ số của Cahill, Aguero đã tỏa sáng với pha sút phạt đền thành công san bằng tỷ số 1-1 cho Man City. Trước đó, tiền vệ người Ghana Micheal Essien của Chelsea đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tỷ số cân bằng, có được thế trận lấn lướt, Man City tiếp tục đẩy đội khách Chelsea vào thế bị động. Chuyện gì đến rồi cũng đến, phút 86, Nasri đã đánh bại thủ thành Petr Cech sau pha phối hợp một chạm rất ăn ý với Carlos Tevez, đem về chiến thắng quý giá cho đội chủ sân Etihad.

Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Roberto Di Matteo. Trước đó, nhà cầm quân người Ý đã giúp cho đội chủ sân Stamford Bridge có 4 trận thắng quan trọng, 1 ở Premier League, 2 ở Cúp FA và 1 ở Champions League.


HLV tạm quyền Di Matteo đã nếm trải thất bại đầu tiên ở Chelsea - Ảnh: Reuters

Với thất bại tại sân Etihad đã khiến cơ hội lọt vào top 4 của Chelsea càng trở nên xa vời. Hiện tại, Chelsea (49) đã bị đội xếp thứ 4 là Tottenham bỏ xa đến 5 điểm.

Liverpool cũng nếm trải nỗi đau giống như Chelsea. Thi đấu trên sân khách và thậm chí dẫn trước đến 2-0, nhưng The Kop đã để cho đội chủ nhà Queens Park Rangers lội ngược dòng ở những phút bù giờ cuối cùng. Coates và Kuyt giúp Liverpool dẫn bàn, lần lượt Derry, Cisse và Mackie giúp Queens Park Rangers giành thắng lợi quý giá.


Liverpool (áo đỏ) thua đau trước Queens Park Rangers - Ảnh: AFP

Tương tự như Chelsea, thất bại trên sân Loftus Road càng khiến cơ hội có mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu (Champions League) của thầy trò Kenny Dalglish càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Với vỏn vẹn 42 điểm, Liverpool xếp thứ 7 và hiện đang kém top 4 đến 12 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.