FA chịu chi, Tottenham sẽ "nhả" Redknapp

10/02/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Diễn biến từ cuộc tìm kiếm HLV trưởng mới ở tuyển Anh vẫn đang "nóng" với cái tên Harry Redknapp, sau khi CLB Tottenham đồng ý "nhả" chiến lược gia 64 tuổi này, tất nhiên với cái giá không hề rẻ...

* Fabio Capello dẫn dắt Chelsea?

(TNO) Diễn biến từ cuộc tìm kiếm HLV trưởng mới ở tuyển Anh vẫn đang "nóng" với cái tên Harry Redknapp, sau khi CLB Tottenham đồng ý "nhả" chiến lược gia 64 tuổi này, tất nhiên với cái giá không hề rẻ...

>> Fabio Capello từ chức HLV tuyển Anh
>> John Terry bất khả xâm phạm?
>> Các cầu thủ Anh sốc với quyết định của HLV Capello

 
Chuyện HLV Harry Redknapp dẫn dắt tuyển Anh chỉ còn là thời gian - Ảnh: AFP

Theo tờ Sport Mail, nếu bổ nhiệm ông Harry Redknapp làm HLV trưởng mới, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ phải trả hơn 10 triệu bảng cho Tottenham tiền bồi hoàn hợp đồng.

Ông Redknapp hiện đang lĩnh lương 3,1 triệu bảng mỗi mùa tại sân White Hart Lane. Điều khoản giải phóng hợp đồng của nhà cầm quân người Anh có trị giá 5 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu muốn có sự phục vụ của HLV này, FA sẽ phải trả thêm cho Tottenham khoản tiền bằng đúng tiền lương mà Redknapp sẽ nhận trong 15 tháng còn lại của hợp đồng.

15 tháng lương của HLV này có thể khiến FA mất thêm hơn 5 triệu bảng nữa, nâng tổng mức bồi hoàn để giải phóng Redknapp khỏi Tottenham xấp xỉ 10 triệu bảng.

Tuy vậy, theo cuộc khảo sát mới đây, cũng trên tờ Sport Mail, ông Harry Redknapp vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Anh bị bỏ trống sau khi ông Fabio Capello ra đi cách đây 2 ngày.

Bên cạnh đó, phía Tottenham vừa qua cũng đã "bật đèn xanh" cho cuộc chia tay với chiến lược gia 64 tuổi, với điều kiện FA phải bồi hoàn đầy đủ theo hợp đồng.

Giám đốc điều hành của Tottenham, ông Keith Mills tuyên bố trên tờ Guardian hôm qua: "Giờ vẫn quá sớm để nói về việc Redknapp chia tay Tottenham vì FA còn chưa lên danh sách ứng cử viên và một khi họ quyết định xong, ông ấy sẽ không phải là cái tên duy nhất. Nhưng nếu được FA liên hệ, Harry sẽ là người quyết định lựa chọn giữa việc đến với chiếc ghế HLV tuyển Anh hoặc tiếp tục công việc ở Tottenham".

 
HLV Fabio Capello đang thất nghiệp sau khi chia tay tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, hôm nay một loạt các tờ báo Anh đã đăng tải thông tin HLV Fabio Capello đang được ban lãnh đạo Chelsea mời về dẫn dắt đội bóng này.

Khả năng "hội ngộ" với cậu học trò John Terry của ông Capello tại sân Stamford Bridge cũng khá cao. Bởi, Chelsea hiện nay đang thi đấu rất thất thường và chỉ số tin cậy dành cho HLV người Bồ Đào Nha Villas Boas đang xuống rất thấp.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.