Fabregas "áp sát" sân Nou Camp

11/08/2011 12:03 GMT+7

(TNO) Vụ chuyển nhượng kéo dài và tốn nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian qua - Cesc Fabregas - nhiều khả năng sẽ hoàn tất cuối tuần này, nhất là sau khi Barca chấp nhận nâng mức giá lên 31 triệu bảng, theo Dailymail.

Fabregas, đã đến lúc chia tay Arsenal? - Ảnh: AFP

(TNO) Vụ chuyển nhượng kéo dài và tốn nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian qua - Cesc Fabregas - nhiều khả năng sẽ hoàn tất cuối tuần này, nhất là sau khi Barca chấp nhận nâng mức giá lên 31 triệu bảng, theo Dailymail.

>> Arsenal có tân binh thứ 3
>> Arsenal trước nguy cơ chảy máu
>> Barca tái khởi động thương vụ Fabregas

Trước đó, việc huấn luyện viên (HLV) Wenger của Arsenal điền tên Fabregas vào danh sách tham dự vòng đấu loại Champions League với Udinese vào thứ 4 tới (17.8) đã gây khó cho Barca. Bởi lẽ theo luật nếu Fabregas ra sân trong trận đấu tới thì sẽ không thể thi đấu cho đội bóng xứ Catalan tại đấu trường này. Vì vậy, buộc lòng Barca phải gấp rút hoàn tất thương vụ này trước khi trận đấu đó diễn ra.

Theo Dailymail, mức giá 31 triệu bảng có vẻ khiến ban lãnh đạo Arsenal hài lòng bởi họ cũng không muốn giữ một cầu thủ muốn ra đi. Trước đó, Fabregas đã từng hơn một lần tuyên bố muốn trở lại Barca - nơi anh gắn bó trong suốt thời niên thiếu.


Hai thầy trò Wenger (trái) và Fabregas sắp chia tay? - Ảnh: AFP

Hiện, hai CLB đang xúc tiến đàm phán dứt điểm mọi thủ tục vào cuối tuần này. Theo đó, phía Barca sẽ trả trước 25,5 triệu bảng cho Arsenal, 5,5 triệu bảng còn lại sẽ tùy thuộc vào phong độ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Nếu thương vụ này thành công, Fabregas sẽ trở thành bản hợp đồng "bom tấn" thứ 2 của Barca trong mùa hè này sau Alexis Sanchez.

Với số tiền có được trong thương vụ này, Arsenal có thể tái đầu tư bằng cách mua về những cầu thủ chất lượng. Hiện các cầu thủ Juan Mata (Valencia), Scott Dann (Birmingham), Phil Jagielka (Everton) và Gary Cahill (Bolton) đang là những mục tiêu mà HLV Wenger nhắm tới.

Trong một diễn biến khác, HLV Wenger tuyên bố sẽ giữ chân tiền vệ Samir Nasri, người vừa từ chối ký hợp đồng mới với CLB và đang có những động thái đòi ra đi. Cả hai CLB thành Manchester đều đang bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ này, theo BBC.

Fabergas gia nhập Arsenal vào năm 2003. Đến mùa giải 2008-2009, tiền vệ người Tây Ban Nha được HLV Wenger tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng. Kể từ đó đến nay Fabregas đã trở thành một phần quan trọng trong đội hình của "Pháo thủ".

Tuy nhiên, sau một thời gian dài "trắng tay" tại Emirates, Fabregas đã không còn niềm tin với Arsenal và người thầy Wenger. Anh đã từng nhiều lần tuyên bố muốn trở về với Barca, nơi có các đồng đội tại tuyển Tây Ban Nha như Pique, Xavi, Iniesta đang thi đấu.

Trong 7 mùa giải thi đấu cho Arsenal, Fabregas ra sân tổng cộng 303 trận, ghi được 57 bàn thắng. Ngoài ra, tại Arsenal anh được mệnh danh là "vua kiến tạo" với 100 đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.