HLV Mancini: Aguero sẽ còn tuyệt hơn thế nữa!

16/08/2011 06:15 GMT+7

(TNO) Mặc dù Sergio Aguero đã có màn ra mắt hoàn hảo giúp Man City đè bẹp tân binh Swansea 4-0 trong trận đấu muộn vòng 1 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay (16.8), nhưng với HLV Roberto Mancini đó chưa phải là màn trình diễn sắc nhất.

Ra mắt ấn tượng, Sergio Aguero đã được tâng bốc lên tận... mây xanh - Ảnh: Reuters

(TNO) Mặc dù Sergio Aguero đã có màn ra mắt hoàn hảo giúp Man City đè bẹp tân binh Swansea 4-0 trong trận đấu muộn vòng 1 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay (16.8), nhưng với HLV Roberto Mancini đó chưa phải là màn trình diễn sắc nhất.

 Premier League: Man City vs Swansea City 4 - 0

Vào sân thay người sau bàn mở tỷ số của Edin Dzeko và Aguero đã ngay lập tức tỏa sáng với một cú đúp cùng một pha kiến tạo cho David Silva lập công. "Đó là một khởi đầu hoàn hảo và rất quan trọng sau khi chúng tôi bị M.U đánh bại ở trận Siêu Cúp Anh. Còn về Sergio Aguero, anh ấy không làm tôi bất ngờ. Anh ấy cần thêm 2-3 tuần nữa mới đạt 100% thể lực. Aguero mới tập luyện cùng đội 1 tuần và cần cải thiện hơn nữa. Anh ấy chỉ vừa mới hồi phục thể lực sau 3 tuần tại Copa America...".

Ngay sau chứng kiến phong độ chói sáng của Aguero, HLV Mancini không quên đề cập đến tương lai của Carlos Tevez - ngôi sao người Argentina vẫn cương quyết đòi rời Man City, ông nói với AFP: "Aguero có thể chơi tốt bên cạnh Tevez hay... bất cứ tiền đạo nào khác. Tevez hiện thời vẫn thuộc về Man City và có thể trong trận đấu với Bolton tới anh ấy sẽ ra sân".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Ý cũng đã tiết lộ về kế hoạch tuyển mộ tiền vệ Samir Nasri. "Khúc mắc giữa chúng tôi vẫn là giá chuyển nhượng. Arsenal gần như không thể giữ được Nasri sau khi Cesc Fabregas đến Barcelona". Ngoài ra, ông Mancini cũng khẳng định, nếu Nasri đến Man City, tiền vệ người Pháp sẽ nhận mức lương 165.000 bảng/tuần trong hợp đồng 5 năm.

Trở lại với Aguero, hãy nghe đồng đội của anh, thủ môn Joe Hart, nói về đóng góp của cựu ngôi sao Atletico Madrid trong trận đấu với Swansea. "Anh ấy tuyệt vời, đúng không? Aguero đến với chúng tôi bằng bản hợp đồng "bom tấn" - 38 triệu bảng, và anh ấy đã chứng minh được chúng tôi không hề phí phạm", Joe Hart nói.

 
Sergio Aguero vào sân thay cho De Jong ở phút 60 - Ảnh: AFP

Cùng quan điểm với Joe Hart, thủ quân Vincent Kompany lạc quan nói: “Cậu ấy đúng là một ngạc nhiên thú vị. Aguero có tiềm năng rất lớn nhưng quan trọng hơn cả đó là không ít lần cậu ấy lùi về tham gia phòng ngự và hoạt động tích cực. Với chúng tôi mùa này, điều đó rất quan trọng”.

Còn quá sớm để bàn về bản hợp đồng "bom tấn" của Man City ở mùa hè này có thành công hay không, cũng như về trường hợp của tân binh Swansea. "Lần đầu tiên cầu thủ của tôi trình diễn ra một "sân khấu" lớn và vì vậy, dù thất bại nhưng tôi vẫn rất tự hào về họ", HLV Brendan Rodgers cho biết, "Tôi biết Swansea vẫn còn phải cải thiện nhiều và điều đó sẽ được chứng minh trong những trận đấu tới".

 
Màn ra mắt tuyệt vời của Aguero sẽ khiến cho "ngựa chứng" Mario Balotelli có cảm giác bất an - Ảnh:  Reuters

Nói như thế nào thì Man City cũng đã có cú "đề pa" rất ngọt ngay ở trận đầu tiên của mùa giải mới (Premier League 2011-2012). Bởi với chiến thắng 4-0 trước Swansea, Man City đã qua mặt M.U để tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân

Man City: Hart - Richards, Kompany, Lescott, Clichy - De Jong (Aguero 60'), Yaya Toure​ - Barry Silva (Milner 82'), Dzeko, Johnson (Savic 74')

Swansea City: Vorm Rangel - Williams, Caulker, Tate, Sinclair - Agustien, Britton (Allen 65'), Dobbie (Routledge 65') - Dyer (Lita 81') Graham

Cầu thủ ghi bàn

Man City: Dzeko (57'), Aguero (68', 90'), David Silva (71')

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.