HLV Mancini chê học trò không biết ghi bàn

02/01/2012 01:07 GMT+7

(TNO) Với bàn thua đau ở phút 90+3 tại sân The Light, Man City đã mất cơ hội gia tăng khoảng cách trước kình địch cùng thành phố M.U trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

(TNO) Trận thua 0-1 trước Sunderland đêm qua (1.1.2012) đã là trận thua thứ 2 của Man City ở mùa giải 2011-2012. Đặc biệt hơn đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Man City không ghi được bàn thắng. HLV Roberto Mancini bắt đầu cảm thấy sốt ruột...

>> Van Persie đưa Arsenal vào top 4
>> Chelsea khốn khó 

"Đây là cơ hội lớn nhất để tạo khoảng cách với M.U bị bỏ qua. Bây giờ chúng tôi phải thật tập trung và gạt bỏ trong đầu thất bại này. Bởi, trước mắt chúng tôi vẫn còn một cơ hội khác, đó là trận đấu với Liverpool hai ngày sau...", HLV Mancini thừa nhận trên Guardian.

 

Pha ghi bàn và sau đó là màn ăn mừng của cầu thủ người Hàn Quốc Ji Dong Won - Ảnh: Reuters/AFP

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City đã phải nhận đòn "hồi mã thương" từ Sunderland vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi Ji Dong Won trừng phạt đội khách bằng bàn thắng duy nhất ở cuộc so tài trên sân The Light.

Trước chuyến làm khách tại sân The Light, thầy trò Mancini đang có trong tay thành tích kém cỏi trên sân khách, 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League, Man City đều không biết được nếm mùi chiến thắng (2 hòa, 1 thua) nên họ rất quyết tâm đánh bại Sunderland để xóa dớp sân khách đồng thời nới rộng khoảng cách với M.U lên thành 3 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Sunderland, đội đã lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và chịu khó áp sát để hạn chế khả năng phối hợp của đội khách.

 
HLV Roberto tiếc rẻ vì Man City không thể tạo khoảng cách với M.U - Ảnh: AFP

"Tôi thật sự thất vọng. Trong hiệp một Man City đã chơi không tốt nhưng sang hiệp hai đã được cải thiện. Chúng tôi đã có một số cơ hội "ăn bàn". Chúng tôi không thể ghi bàn mà trái lại còn suýt thủng lưới đến 2-3 quả vì những đường phản công rất nguy hiểm của Sunderland. Thỉnh thoảng bạn không thể thắng bởi vì quá khó nhưng cũng đừng để phải thua", HLV Mancini nói tiếp.

Nhưng không những không ghi được bàn thắng, Man City còn phải nhận trái đắng vào đúng phút bù giờ cuối cùng khi Ji Dong Won tận dụng sai lầm của hàng thủ Man City rồi vượt qua nốt thủ thành Hart trước khi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tuy vậy, pha quay chậm sau đó cho thấy tiền đạo người Hàn Quốc đã việt vị rõ ràng khi nhận bóng. Một bàn thắng may mắn dành cho Sunderland nhưng không thể phủ nhận rằng họ xứng đáng giành chiến thắng với nỗ lực rất cao.

 
Edin Dzeko (áo xanh) bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Man City - Ảnh: AFP

"Tôi đã thay đổi 6-7 vị trí trong ngày hôm nay, nhưng chúng tôi phải chơi 2 trận trong vòng 48 giờ nên đành phải chấp nhận kết quả này", nhà cầm quân người Ý thừa nhận.

Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp Man City không ghi bàn ở Premier League, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp Man City không thắng trên sân khách (2 hòa, 2 thua). Hiện Man City vẫn giữ được vị trí đầu với 45 điểm và hơn M.U về hiệu số thắng bại.

 
Victor Anichebe ghi bàn thắng duy nhất giúp Everton đánh bại West Brom - Ảnh: AFP 

Ở trận đấu trước đó, Everton đã đánh bại đội chủ nhà West Brom nhờ bàn duy nhất được ghi do công Anichebe ở phút 87. Với 3 điểm giành được, đội bóng của HLV David Moyes đã vượt qua West Brom để leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.