HLV Mancini "tâng bốc" Dzeko

26/04/2011 11:38 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) của Manchester City - Roberto Mancini đã hết lời khen ngợi Edin Dzeko sau pha lập công vào lưới Blackburn ở trận đấu muộn vòng 34 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 26.4.

Dzeko (10) ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City vượt qua Blackburn - Ảnh: Reuters

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) của Manchester City - Roberto Mancini đã hết lời khen ngợi Edin Dzeko sau pha lập công vào lưới Blackburn ở trận đấu muộn vòng 34 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 26.4.

Chơi lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hãm thành hơn nhưng các chân sút Manchester City đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Blackburn cho tới khi Dzeko xuất hiện. Vừa vào sân được 3 phút (phút 75), Dzeko đã đặt dấu ấn khi sút tung lưới đội chủ nhà bằng cú sút căng trong vòng cấm, mang về trọn vẹn 3 điểm cho Man Xanh.

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Bosnia tại Premier League kể từ khi anh gia nhập đội bóng thành Manchester với bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng. Chiến thắng này giúp thầy trò Mancini tạo được cách biệt 4 điểm khá an toàn với Tottenham, đối thủ chính cạnh tranh vị trí thứ 4, đồng thời mở ra cơ hội cạnh tranh cho vị trí thứ 3 khi Man City còn kém Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

"Dzeko là mẫu tiền đạo hoàn hảo, nhưng anh ấy đã gặp một số vấn đề khi chuyển đến Anh. Đây là bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Dzeko lẫn Man City. Giống như Torres (tiền đạo của Chelsea), Dzeko đã có bàn thắng đầu tiên và tôi tin anh ấy sẽ không dừng lại đó", HLV Mancini không tiếc lời khen ngợi học trò, theo Reuters.

Còn đối với Dzeko, dĩ nhiên đó là một cảm giác khó quên, anh chia sẻ với AFP: "Tôi nghĩ mọi thứ đang bắt đầu với tôi. Tôi luôn lạc quan với phong độ của mình, mặc dù thỉnh thoảng tôi cũng gặp một số khó khăn. Cảm giác ghi được bàn thắng đầu tiên sau một thời gian dài thật khó tả. Tôi đặc biệt ấn tượng với cách cổ vũ của các fan hâm mộ Man City...".

 
Niềm vui chiến thắng của HLV Roberto Mancini - Ảnh: AFP

Trước khi hành quân đến sân Ewood Park của Blackburn, HLV Mancini vẫn một mực tin rằng cầu thủ mà ông đặt hết niềm tin chính là Mario Balotelli, không phải Dzeko. "Khi vắng Tevez (chấn thương), cơ hội chiến thắng của Man City gặp rất nhiều khó khăn. Quả thật, lúc đó tôi chỉ biết trông cậy vào Balotelli vì Dzeko lúc ấy cũng chưa chứng tỏ được nhiều".

Một điều khá bất ngờ cho ông Mancini là thái độ bực tức khi bị thay ra của hậu vệ Adam Johnson. Tuyển thủ Anh đã đá văng chai nước trên đường rời sân và ngoài ra, anh còn không đếm xỉa đến bàn tay của ông thầy Mancini đang chìa ra (chờ bắt tay). "Cậu ấy muốn chứng minh mình vẫn còn nhiều năng lượng. Nhưng tôi không thể làm hơn được, tôi tin Johnson đã hiểu được ý đồ của tôi", HLV Mancini nói với Reuters.

Trong khi đó, theo HLV của Blackburn - Steve Kean, bàn thắng của Dzeko không được hợp lệ. "Balotelli đã đứng trước Robinson (thủ môn của Blackburn) khi Dzeko ghi bàn. Đó rõ ràng là một tình huống việt vị", HLV Steve Kean khẳng định trên Daily Mail.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.