HLV Mourinho: 'Tôi hy vọng Wenger giữ được ghế ở Arsenal'

07/05/2017 15:21 GMT+7

Trước thềm trận đại chiến giữa Arsenal và Manchester United (M.U), HLV Jose Mourinho bất ngờ tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của người đồng nghiệp Arsene Wenger.

Vào đêm nay (lúc 22 giờ, giờ VN), Arsenal sẽ tiếp đón M.U trong trận cầu tâm điểm của vòng 36 Premier League. Đây là trận đấu quan trọng với cả 2 đội khi đang trong cuộc đua giành một vị trí trong top 4. Hiện Arsenal đang đứng thứ 6 với 60 điểm còn M.U đứng thứ 5 với 65 điểm.
Tâm điểm của trận đấu giữa Arsenal và M.U là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân Wenger cùng Mourinho. Hai chiến lược gia này chẳng ưa gì nhau khi từng nhiều lần công khai chỉ trích nhau trên các phương tiện truyền thông tại Anh.
Tuy nhiên, trước thềm trận đấu này, HLV Mourinho bất ngờ bày tỏ sự thông cảm với người đồng nghiệp khi Wenger đang gặp những khó khăn ở đội bóng mà ông đã gắn bó trong hơn 20 năm qua.
"Tôi cảm thấy thông cảm cho các HLV vì chúng tôi có chung những khó khăn trong sự nghiệp. Bóng đá đã thay đổi. Giờ đây, một HLV không thể gắn bó lâu dài với một đội bóng. Nếu bạn không thể mang lại những chiếc cúp, bạn sẽ phải ra đi. Một HLV đã gắn bó với đội bóng 20 năm không thể có chức vô địch trong mỗi năm. Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng không thể làm được điều đó. 
Sự thật là tôi rất mong Wenger giữ được công việc của ông ấy ở Arsenal. Tôi nghĩ rằng ban lãnh đạo nên xem xét vấn đề một cách thận trọng để đưa ra quyết định đúng đắn. Arsenal có lẽ là đội bóng cuối cùng có được sự ổn định bằng cách đặt niềm tin vào một HLV trong suốt hơn 20 năm qua. 
Sir Alex từng làm điều tương tự ở M.U. Tuy nhiên, đến lúc ông ấy cũng phải ra đi. Hy vọng, chưa đến lúc Wenger ra đi", Goal.com dẫn lời HLV Mourinho.
Mourinho thông cảm với người đồng nghiệp Wenger AFP
Áp lực đang ngày một đè nặng lên vai HLV Wenger trong thời gian gần đây. Với tình thế hiện tại, Arsenal khó lòng giành một vị trí trong top 4 Premier League bởi dù mới thi đấu 33 trận nhưng các 'Pháo thủ" lại kém Liverpool (đội đứng thứ 4 và đã thi đấu 35 trận) đến 9 điểm. 
Trong khi đó, HLV Mourinho thì lại đang được ban lãnh đạo M.U đặt niềm tin. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giúp "Quỷ đỏ" giành Siêu Cúp Anh, Cúp Liên đoàn và đứng trước cơ hội vô địch Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.