HLV Redknapp "tâng bốc" Wenger trước trận derby

25/02/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Trước trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham, HLV Harry Redknapp đã không tiếc lời gọi đồng nghiệp Arsene Wenger là "người không thể thay thế" ở sân Emirates.

(TNO) Trước trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham, thuộc khuôn khổ vòng 26 Premier League, diễn ra vào đêm mai, 26.2, HLV Harry Redknapp đã không tiếc lời gọi đồng nghiệp Arsene Wenger là "người không thể thay thế" ở sân Emirates.

>> Arsenal năm thứ 7 trắng tay
>> HLV Wenger "sốc" với "trận thua tồi tệ" của Arsene
>> Pháo" tịt ngòi ở Emirates

 
HLV Harry Redknapp (phải) luôn dành cho Arsene Wenger sự tôn trọng - Ảnh: Reuters

Arsenal đang trải qua một mùa giải hết sức tệ hại. Cho dẫu họ đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng hiện tại "Pháo thủ" đang kém kình địch Tottenham đến 10 điểm. Có rất nhiều cổ động viên của sân Emirates tỏ rõ thất vọng và mong ban lãnh đạo đội bóng cải tổ mạnh mẽ. Việc đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ tới là sa thải Arsene Wenger và tìm một HLV khác để làm mới lại đội bóng.

Nhưng HLV Harry Redknapp của Tottenham lại cho rằng Arsenal sẽ mắc sai lầm lớn nếu làm như thế. Theo Redknapp, HLV Wenger là người không thể thay thế ở Emirates và chỉ có những người không hiểu gì mới nghĩ đến việc đẩy nhà cầm quân người Pháp này đi.

HLV Redknapp khẳng định với tờ Sport Mail: "Các cổ động viên của Arsenal hãy cẩn thận với những mong muốn viển vông của mình. Không có bất cứ nghi ngờ nào. Họ đã có với nhau một thời gian tuyệt vời. 15 năm góp mặt ở Champions League, không dễ có được. Arsenal không thể làm tốt hơn nếu không có Wenger. Họ không thể thay Wenger. Ông ấy đã làm điều tốt nhất tại đó.

Đêm mai, Tottenham và Arsenal sẽ đối đầu nhau. Những phát biểu của Harry Redknapp có thể giúp làm hạ nhiệt bầu không khí nóng bỏng của trận derby thành London. Bên cạnh đó có lẽ còn là cách thể hiện sự tôn trọng đến người đồng nghiệp bên phía Arsenal của HLV người Anh này.

"Nhiều người đang nghĩ Arsenal không còn như xưa, nhưng hãy nghĩ lại, họ vẫn rất đáng sợ khi ở Emirates", ông Redknapp cẩn thận nói.

 
Arsenal từng bỏ nhiều tiền mua Theo Walcott (trái) nên không thể có được Gareth Bale - Ảnh: Reuters

Ở diễn biến khác có liên quan đến trận derby, HLV Wenger vừa tiết lộ trước khi gia nhập Tottenham, Gareth Bale từng suýt là người của Arsenal. "Vâng, chúng tôi suýt có cậu ấy. Tuy nhiên vào thời điểm đó, Arsenal đang có Gael Clichy và Ashley Cole. Hơn nữa vào thời điểm chúng tôi vừa mất rất nhiều tiền để có Theo Walcott. Và nếu chọn Walcott với Bale, tôi sẵn sàng chọn Walcott!".

Để chuẩn bị cho trận đấu đêm mai, nhà cầm quân người Pháp đang cân nhắc và đau đầu với bài toán ở hàng thủ. Hiện tại, ông Wenger vẫn chưa biết chắc Laurent Koscielny có kịp bình phục cho trận đấu với Tottenham hay không và bên cạnh đó, một loạt cầu thủ đang gặp chấn thương như Per Mertesacker, Sebastien Squillaci, Kieran Gibbs và Andre Santos cũng đủ khiến ông cảm thấy bất an.

 
Per Mertesacker gặp chấn thương khá nặng trong trận đấu với Sunderland cách đây 2 tuần - Ảnh: AFP

"Thật sự tôi cảm thấy có chút bất ổn ở hàng thủ. Nhưng về cá nhân tôi lo nhất cho vị trí của Mertesacker. Cậu ấy là người đọc trận đấu tốt, thi đấu bình tĩnh và có tầm ảnh hưởng lớn ở hàng thủ...", HLV Wenger xác nhận.

Arsenal vừa bị loại khỏi Cúp FA và cũng gần như dừng bước ở Champions League. Đây gần như là mùa giải thứ 7 liên tiếp "Pháo thủ" trắng tay. Trong 5 trận gần đây đấu với Tottenham, đội thua nhiều nhất vẫn là Arsenal, với 1 thắng, 3 thua và 1 hòa. Lần gần đây nhất Tottenham giành chiến thắng tại Emirates là ở mùa giải 2010-2011 (20.11.2010), khi đó Arsenal đã dẫn trước đến 2-0 nhưng sau đó lại bất ngờ thua ngược 3-2 với sự tỏa sáng của Van Der Vaart.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.