HLV Villas Boas: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch!

23/12/2011 05:14 GMT+7

(TNO) Cuộc đụng độ giữa Tottenham và Chelsea đã diễn ra hết sức hấp dẫn, sôi động, đúng với tính chất của một trận derby (thành London) và cả hai cùng xứng đáng có điểm.

(TNO) Trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League trên sân White Hart Lane giữa Tottenham và Chelsea vào rạng sáng 23.12 (giờ VN) đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

>> Chelsea lại thua phút cuối, HLV Boas lâm nguy
>> Cũng tại Abramovich!
>> Chelsea đi tìm lại chính mình

Thi đấu trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham có sự khởi đầu khá tốt. Tám phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo người Togo Adebayor đã sút tung lưới thủ thành Petr Cech. Tuy nhiên, lợi thế dẫn điểm của Tottenham chỉ tồn tại được 15 phút, cầu thủ trẻ Daniel Sturridge kết thúc thành công quả tạt của hậu vệ cánh Ashley Cole quân bình tỷ số 1-1 cho Chelsea.

Thời gian còn lại khá dài nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Vì thế, 1-1 là tỷ số chung cuộc. Nhưng công bằng mà nói, Chelsea có được 1 điểm phải kể đến công của trung vệ John Terry, người đang bị điều tra dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ QPR Anton Ferdinand, thường xuyên bị cổ động viên Tottenham lá ó, chế giễu mỗi khi có bóng. 

Tuy nhiên, nếu không có pha cứu thua ở những giây cuối cùng của Terry, Chelsea đã trắng tay tại White Hart Lane. Chính phong độ ổn định của Terry đã giúp "The Blues" đứng vững trước hàng loạt pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà trong suốt thời gian thi đấu.

 
John Terry tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một đội trưởng - Ảnh: AFP

"Phẩm chất và tài năng của cậu ấy (Terry) là điều không có gì phải bàn cãi. Cậu ấy đã gặp sức ép rất lớn từ phía cổ động viên đội bạn và đó là cơ hội lớn cho Tottenham. Tuy nhiên, không phải vậy. Terry đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình", HLV Villas Boas không tiếc lời khen ngợi đội trưởng của Chelsea, theo AFP.

Với kết quả hòa, Tottenham củng cố vị trí thứ 3 với 35 điểm, 9 điểm ít hơn đội dẫn đầu nhưng đấu ít hơn một trận. Còn Chelsea chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 Arsenal (32 điểm) đúng 1 điểm.

Song, với HLV Villas Boas, 1 điểm đã là phần thưởng quý giá cho Chelsea. Bởi theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Tottenham xứng đáng giành được 3 điểm. "Khá may mắn cho chúng tôi là không mất 2 điểm. Chelsea kết thúc tháng 12 với 2 trận hòa và 2 thắng, theo tôi, một thành tích không đến nỗi nào", HLV Boas xác nhận.

 
Fernando Torres (áo xanh) vẫn chưa tìm thấy lại chính mình - Ảnh: AFP

Ngoài ra, Villas Boas vẫn còn khá mạnh miệng khi được hỏi về cơ hội vô địch Premier League của "The Blues". "Tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn cơ hội. Chelsea đến Tottenham, đây cũng là đội bóng đang có "cửa" cạnh tranh ngôi vô địch và chia điểm với họ. Tôi chắc chắn Chelsea sẽ dần rút ngắn điểm số trong thời gian tới".

Chẳng biết có phải vì mới 34 tuổi nên HLV Villas Boas chứa nhiều năng lượng, cho nên ông đã khá lạc quan về viễn cảnh "hồi sinh" của Chelsea. Nhưng hiện tại, Chelsea đã bị bỏ đội xếp đầu là Man City bỏ xa đến 11 điểm, một điểm số chưa có đội bóng nào vượt qua để đến đích cao nhất trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.