Không ai muốn đi đường hẹp

20/11/2011 02:51 GMT+7

Đêm nay, Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong trận đấu mà ai thất bại sẽ phải rẽ vào con đường rất hẹp để đi đến ngôi vô địch.

Đêm nay, Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong trận đấu mà ai thất bại sẽ phải rẽ vào con đường rất hẹp để đi đến ngôi vô địch.

Người Anh đang ví Chelsea và Liverpool là “những kẻ cùng khổ trong giới đại gia” của giải Ngoại hạng Anh. Mùa giải đã trôi qua 1/3 chặng đường nhưng cơ hội đăng quang của Chelsea và Liverpool đang tuột dần khỏi tầm tay khi họ kém đội đầu bảng Man.City lần lượt với điểm số 9 và 12. Tuy nhiên, cả hai đội bóng không những “khổ” về thành tích, mà còn “khổ” vì những chuyện bên ngoài sân cỏ có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của một vài trụ cột. Đó là việc đội trưởng của Chelsea John Terry và chân sút chủ lực của Liverpool Luis Suarez đang vướng vào những cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Đó là chuyện bên lề, còn ở trên sân, cả Chelsea và Liverpool vẫn loay hoay đi tìm cho mình một sự ổn định trong lối chơi. Nếu như Chelsea đang bị gặm nhấm bởi vấn đề tuổi tác của một số trụ cột (Malouda, Frank Lampard, Drogba, Anelka...), thì đội bóng vùng Merseyside vẫn mãi là cái bóng của chính mình trong quá khứ dẫu họ được nhào nặn dưới bàn tay của Kenny Dalglish.

Sau trận thua muối mặt 3-5 trước Arsenal, nhà cầm quân trẻ Andre Villas-Boas hẳn đã nhận ra rằng Chelsea không thể sống mãi nhờ sự tỏa sáng của những “viên ngọc” mới như Juan Mata hay Daniel Sturridge. Bởi mỗi khi họ bị phong tỏa, “The Blues” nhợt nhạt ở mọi đấu trường. Vì vậy, niềm vui nhất của Andre Villas-Boas trước cuộc tiếp đón Liverpool có lẽ là việc chào đón những trụ cột vừa trở về lành lặn sau khi phục vụ tuyển quốc gia, ngoại trừ tiền vệ Michael Essien vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Tuy khả năng ra sân của Steven Gerrard ở trận này còn bỏ ngỏ, nhưng đội khách có thể ngẩng mặt trước Chelsea khi trong 5 lần viếng thăm tây London gần đây, Liverpool ra về với 2 chiến thắng và chỉ 1 lần thất bại.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.