Không có bằng chứng Arsenal bán độ

10/02/2011 01:42 GMT+7

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh tuyên bố họ không thấy có bất cứ sự đáng ngờ nào về việc dàn xếp tỷ số trong trận Arsenal gặp Newcastle vào cuối tuần qua.

Các cầu thủ Arsenal cho rằng trọng tài là nguyên nhân khiến họ để Newcastle gỡ lại 4 bàn - Ảnh: AFP

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh tuyên bố họ không thấy có bất cứ sự đáng ngờ nào về việc dàn xếp tỷ số trong trận Arsenal gặp Newcastle vào cuối tuần qua.

Theo trang Daily Mail và Daily Mirror, sau phản ứng đòi kiện kênh France 2 của Đài truyền hình Pháp, hôm qua CLB Arsenal vẫn đang xúc tiến nhờ luật sư tìm hiểu kỹ hơn nội dung từng câu chữ trong phần bình luận mà kênh France 2 đã phát hồi cuối tuần rồi trước khi phát đơn khởi kiện. Trong khi đó, nhiều tờ báo Pháp cho biết, kênh France 2 im lặng trước phản ứng từ Arsenal và đang chờ phản hồi chính thức rồi mới đưa ra các quan điểm để bảo vệ cho những nghi ngờ “có dàn xếp tỷ số” trong phần bình luận của mình.

Được biết, đoạn băng về cuộc bình luận sau trận đấu Arsenal hòa Newcastle 4-4 hiện đang lưu trữ trên trang tele.premiere.fr. Trong đó, các bình luận viên của France 2 chỉ ra những yếu kém bất thường ở hàng thủ Arsenal, và nhấn mạnh đến những sai lầm khó hiểu của tiền vệ người Czech, Tomas Rosicky (vào thay Arshavin ở phút 69) đã dẫn tới 4 bàn thua chóng vánh từ phút 68 đến 87. Có một chi tiết đã được xác định không chính xác trong phần bình luận này là bình luận viên của France 2 tuyên bố Interpol (c­ảnh sát quốc tế) đã vào cuộc điều tra sự việc. Tuy nhiên, Interpol đã bác bỏ thông tin này. Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng tuyên bố họ không thấy có bất cứ sự đáng ngờ nào về việc dàn xếp tỷ số.

Trên nhiều diễn đàn của các trang tin thể thao thế giới, rất nhiều CĐV cũng bày tỏ quan điểm rằng họ không tin trận đấu đó đã bị dàn xếp tỷ số. Một số ý kiến nhấn mạnh đến yếu tố còn non nớt kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ Arsenal, lẫn sự chủ quan của HLV Arsene Wenger khi Abou Diaby bị thẻ đỏ rời sân ở phút 50 đã không có sự điều chỉnh hợp lý, dẫn tới việc Arsenal để đối phương liên tiếp ghi bàn và mất phương hướng. Một nguyên nhân nữa được hậu vệ Bacary Sagna tiết lộ, chính ông trọng tài Phil Dowd đã gây ức chế cho các cầu thủ Arsenal khi đáp lại bằng những lời lẽ rất khó nghe trong lúc bị phản ứng và đòi giảng giải lý do vì sao đã thổi 2 quả phạt đền gây tranh cãi cho Newcastle. Còn tiền vệ Arshavin cho biết, HLV Wenger sau trận đấu đã như chết lặng và không thể nói gì với các cầu thủ Arsenal, vì quá sốc trước kết quả mà ông không thể lường được. Cầu thủ người Nga cũng nói là nỗi buồn của các cầu thủ Arsenal chỉ vơi đi chút ít khi hay tin M.U để thua Wolverhampton 1-2.

Chắc chắn, sắp tới khi đã có đủ chứng cứ, các “Pháo thủ” sẽ phải vác đơn ra tòa để đòi lại công bằng cho mình.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.