Liverpool chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại

06/12/2011 05:12 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 6.12 (giờ VN), Liverpool đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại sau khi để thua Fulham 0-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 14 Premier League.

(TNO) Rạng sáng nay 6.12 (giờ VN), Liverpool đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại sau khi để thua Fulham 0-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 14 Premier League.

Trận đấu tại sân Craven Cottage, đội khách Liverpool thiếu vắng tiền vệ đánh chặn Lucas Leiva do dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Để lấp vào khoảng trống nói trên, HLV Dalglish quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Jay Spearing.

Kết quả Premier League

Fulham - Liverpool: 1-0

Kết quả La Liga

Sevilla - Getafe: 3-0

Kết quả Serie A

Lazio - Novara: 3-0

Trong hơn 70 phút đầu Liverpool chơi lấn lướt, kiểm soát thế trận đến 57% so với 43% của đội chủ nhà. Tuy nhiên, từ một pha chơi bóng bằng cái đầu nóng của Jay Spearing, Liverpool đã phải ôm hận ra về. Pha vào bóng bằng 2 chân của cầu thủ 23 tuổi ở phút 72 đã dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp, khiến Liverpool nhanh chóng đánh mất tất cả ở những phút còn lại.

Sau hàng loạt pha cứu bóng xuất sắc, cuối cùng thủ môn dày dàn kinh nghiệm Pep Reina cũng đã mắc sai lầm chết người. Phút 85, Reina đã để "ói" bóng từ cú sút xa của Danny Murphy - một người "cũ" của Liverpool, để cho tiền đạo người Mỹ Dempsey chớp thời cơ dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

"Tôi nghĩ Jay Spearing đã có trận đấu đầu tiên khá tốt nhưng trọng tài (Kevin Friend) không nhìn thấy điều đó từ cậu ấy. Tôi cũng nghĩ trong mỗi quyết định của trọng tài luôn để lại nhiều vấn đề đáng suy ngẫm. Tại thời điểm vừa qua, quyết định của trọng tài đã nói lên phẩm chất và tầm nhìn của ông ấy", HLV Kenny Dalglish phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu.

 

Pha lập công duy nhất đã giúp Dempsey trở thành cầu thủ người Mỹ lập kỷ lục tại Premier League - Ảnh: AFP

Với bàn thắng vào lưới Liverpool, tổng cộng Dempsey đã có 37 bàn cho Fulham kể từ lần gia nhập đội chủ sân Craven Cottage hồi năm 2006 và trở thành cầu thủ người Mỹ duy nhất đạt được thành tích này tại Premier League.

Và với chiến thắng sít sao trước Liverpool, Fulham đã leo lên vị trí 13 với 15 điểm, hơn 5 điểm so với các đội bóng nằm trong khu vực nguy hiểm. Còn với Liverpool, thất bại này đã khiến thầy trò Kenny Dalglish rớt xuống vị trí thứ 7 với 23 điểm.

Đội hình ra sân

Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Senderos, Riise, Dempsey, Murphy (Gecov 93'), Etuhu, Ruiz, Dembele, Zamora

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Henderson, Spearing, Adam, Bellamy (Downing 77'), Suarez, Carroll (Kuyt 77')

Cầu thủ ghi bàn

Fulham: Dempsey (85')

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.