Liverpool lập kỷ lục buồn

02/04/2012 05:06 GMT+7

(TNO) Theo những con số thống kê, sau trận thua 0-2 trước Newcastle tối 1.4, suốt 59 năm qua, Liverpool chưa bao giờ thi đấu kém cỏi như vậy.

* Tottenham bằng điểm với Arsenal

(TNO) Theo những con số thống kê, sau trận thua 0-2 trước Newcastle tối 1.4, suốt 59 năm qua, Liverpool chưa bao giờ thi đấu kém cỏi như vậy.

>> Gerrard ghi hat-trick vào lưới Everton
>> Liverpool vô địch Carling Cup 2012
>> Liverpool và trận thắng... kỳ lạ

 
Liverpool dưới thời HLV Kenny Dalglish hiện nay kém cỏi nhất từ 59 năm qua - Ảnh: AFP

Tính tới thời điểm này, Liverpool chỉ có 42 điểm sau 31 vòng đấu, chấp nhận đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém đội bóng dẫn đầu (M.U) tới 31 điểm.

Kết quả

Newcastle - Liverpool: 2-0
Tottenham - Swansea City: 3-1

 

Nếu đem so sánh với thời điểm này của mùa giải cách đây 59 năm (1952-1953), số điểm của Liverpool hiện nay còn kém tới 11 điểm. Rõ ràng, Liverpool vừa thiết lập kỷ lục mới nhưng là một kỷ lục rất đáng buồn.

Xét trong khuôn khổ Premier League, đội bóng thành phố Cảng nhiều khả năng sẽ cán đích với thành tích kém cỏi nhất trong lịch sử CLB từ ngày giải đấu đổi tên cho tới nay (năm 1992).

Tối qua, Liverpool đã có trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League. Đáng thất vọng, ở trận đấu này người hâm mộ đội bóng áo đỏ còn chứng kiến cảnh thủ môn Jose Reina bị đuổi khỏi sân ở phút 83 vì đánh nhau với cầu thủ đối phương.

 
Thủ môn Reina húc đầu vào mặt Perch của Newcastle...


Ngay lập tức trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu thủ môn của Liverpool


Hậu vệ Jose Enrique được giao trọng trách trấn giữ khung thành của Liverpool sau khi thủ môn Jose Reina bị đuổi - Ảnh: Reuters/AFP

Chưa hết, trước đó ít phút, tiền đạo Andy Carroll tỏ vẻ bất mãn với HLV Dalglish vì bị thay khỏi sân.

Phát biểu sau trận đấu, Kenny Dalglish không giữ được sự bình tĩnh: "Chúng tôi có rất nhiều vấn đề cần giải quyết sau trận đấu này. Trận đấu khép lại với sự thất vọng cùng cực cho người xem.

Tôi nghĩ sự thất vọng này đều xuất phát từ những hành động ngớ ngẩn của Pepe (Jose Reina). Andy (Carroll) cũng vậy, cậu ấy nên giữ bình tĩnh trong trận đấu này, không nghĩ cho bản thân cậu ấy thì cũng phải nghĩ cho đội bóng chứ", theo AFP.

 
Andy Carroll (áo đỏ) tỏ ý không hài lòng khi bị thay ra - Ảnh: AFP

Nhận xét về màn trình diễn chung của toàn đội, nhà cầm quân người Scotland cho biết: "Chúng tôi đã chơi khá hay trong hiệp 1, và nếu may mắn hơn chúng tôi đã có thể chọc thủng lưới Newcastle trước khi Papiss Cisse đưa họ vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể gỡ hòa. Hy vọng của đội bóng chỉ hết khi Reina phải nhận thẻ đỏ. Tôi không có gì phải phàn nàn về tình huống này".

Loạt trận tối qua cũng chứng kiến sự thăng hoa của Tottenham, chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua (3 thua, 2 hòa), bằng chiến thắng đậm 3-1 trước Swansea City.

 
Adebayor (áo trắng) lập cú đúp trong trận thắng 3-1 của Tottenham - Ảnh: AFP

Trong trận đấu tại sân White Hart Lane, chân sút người Togo Emmanuel Adebayor đã đóng góp 2 bàn thắng, bàn còn lại thuộc về đội trưởng Van der Vaart (mở tỷ số). Phía đội khách Swansea, Gylfi Sigurdsson là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự.

Chiến thắng trước Swansea đã đưa Tottenham vươn lên bằng điểm với Arsenal (58 điểm), nhưng vẫn tạm xếp ở vị trí thứ 4 khi kém hơn về hiệu số.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.