Liverpool và trận thắng... kỳ lạ

20/02/2012 06:09 GMT+7

(TNO) Một pha sút hỏng penalty, ba pha đốt lưới nhà là những điểm nổi bật của trận thắng 6-1 của Liverpool trước Brighton ở vòng 5 Cúp FA.

(TNO) Một pha sút hỏng penalty, ba pha đốt lưới nhà là những điểm nổi bật của trận thắng 6-1 của Liverpool trước Brighton ở vòng 5 Cúp FA, diễn ra vào rạng sáng ngày 20.2 (giờ VN).

>> Bị loại khỏi Cúp FA, Arsenal đối mặt mùa giải trắng tay
>> Chelsea suýt "chết" trước Birmingham
>> Đại gia" rộng cửa vào tứ kết Cúp FA

Sự sa sút của Chelsea và Arsenal đã tạo cơ hội cho Liverpool tiến đến gần đến "cú đúp" của mùa giải: Cúp FA và Carling Cup. Đây là điều mà HLV Kenny Dalglish và các học trò không ngờ tới. Trận đấu với Brighton vừa qua cũng vậy.

 
Luis Suarez chơi rất hay nhưng cũng đã sút hỏng một quả penalty cho Liverpool - Ảnh: Reuters

"Đó là một trận đấu kỳ lạ. Đáng lý ra Suarez phải ghi được ba bàn thắng, nhưng anh ấy chỉ có một. Song dù sao chúng tôi cũng đã có trận đấu tốt và là đội chơi thuyết phục nhất ở vòng 5", HLV Dalglish phát biểu với kênh Sky Sports sau trận đấu.

Brighton là đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất nước Anh (Championship) và hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Brighton hay còn có tên đầy đủ là Brighton & Hove Albion là đội bóng nằm ở bên bờ biển phía Nam của nước Anh, gần như tiếp giáp trực tiếp với phía Nam London nên thành phố này còn được gọi là “biển London”.

 
HLV Gus Poyet (phải) của Brighton - Ảnh: Reuters

HLV của Brighton là Gus Poyet, cựu cầu thủ của Chelsea, chẳng những không trách cứ học trò sau thất bại nặng nề tại sân Anfield, mà trái lại ông còn lên tiếng khen ngợi tinh thần của họ. "Chắc chắn số đông sẽ cho rằng các cầu thủ Brighton đã gặp cơn ác mộng tại Anfield. Nhưng chúng tôi không nghĩ vậy. Việc góp mặt tại sân vận động nổi tiếng này đã là một thành tích đáng khích lệ", nhà cầm quân 44 tuổi người Uruguay cho biết.

 
Lewis Dunk tự đưa bóng vào lưới nhà giúp cho Liverpool dẫn 5-1 - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, HLV Poyet còn tỏ ra khá dí dỏm sau khi so sánh khâu dứt điểm của Liverpool kém hơn Brighton. "Chúng tôi đã ghi đến 4 bàn, còn họ (Liverpool) chỉ có 3. Ngay cả khi họ được hưởng penalty (Suarez sút hỏng) cũng không biết tận dụng...", ông Poyet dí dỏm.

 
Kazenga LuaLua ghi bàn thắng danh dự cho Brighton - Ảnh: Reuters

Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Brighton là Kazenga LuaLua, cậu em của tiền đạo khá nổi tiếng của Newcastle trước đây Lomana LuaLua. Còn hai "tội đồ" đã 3 lần đốt lưới Brighton là Liam Bridcutt (2 lần) và Lewis Dunk.

 

Hai pha đốt lưới nhà của Liam Birdcutt - Ảnh: Reuters

"Sẽ là một giấc mơ tuyệt đẹp, một trận đấu rất đáng nhớ đối với Liam Birdcutt nếu quả thật cậu ấy ghi 2 bàn vào lưới Liverpool. Nhưng đằng này cậu ấy đã làm điều ngược lại...", HLV Poyet tiếc rẻ nói với AFP.

Kết quả

Crawley 0 - 2 Stoke City
Stevenage 0 - 0 Tottenham
Liverpool 6 - 1 Brighton

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.