Man City bị đánh bật khỏi Carling Cup

26/01/2012 05:07 GMT+7

(TNO) Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng những sai lầm chết người ở hàng thủ đã khiến Man City chia tay Carling Cup sau trận hòa 2-2 với Liverpool vào rạng sáng nay 26.1 (giờ VN).

(TNO) Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng những sai lầm chết người ở hàng thủ đã khiến Man City chia tay Carling Cup sau trận hòa 2-2 với Liverpool vào rạng sáng nay 26.1 (giờ VN).

>> "Pháo" tịt ngòi ở Emirates
>> Balotelli giúp Man City thắng phút chót
>> Liverpool "ăn theo" thất vọng của Chelsea

 
Nigel De Jong mở tỷ số của trận bán kết lượt về - Ảnh: AFP

Để thua 0-1 ở trận lượt đi ngay trên sân Etihad, thầy trò HLV Roberto Mancini đặt quyết tâm rất cao ở trận lượt về này. Man City buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp, chính vì vậy họ tổ chức tấn công ngay từ khi trọng tài chính nổi còi bắt đầu trận đấu.

Trận này Man City không tung ra tiền đạo chủ lực Aguero ra sân, trong khi phía đội chủ nhà Liverpool hầu như "bung" ra đội hình mạnh nhất.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà (phút thứ 4), từ pha phá bóng cẩu thả của Kolarov, Enrique có cơ hội mở tỷ số cho Liverpool khi đối mặt với Joe Hart ở cự ly gần. Nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha đã không thể thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành của Man City.

Tình thế đảo ngược ở phút 33, Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 khi tiền vệ người Hà Lan Nigel De Jong nhận bóng từ David Silva rồi tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Jose Reina.

 
Đội trưởng Steven Gerrard thực hiện thành công quả penalty giúp Liverpool san bằng tỷ số - Ảnh: AFP

Nhưng chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 của Steven Gerrard. Đội trưởng Liverpool thực hiện thành công quả penalty sau khi Richards để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 
Dzeko (10) một lần nữa giúp Man City vượt lên dẫn bàn - Ảnh: Reuters

Nhận thấy tình thế khá bất lợi, đến hiệp 2 HLV Mancini quyết định tung Aguero vào sân. Khi đã có chân sút chủ lực, hàng công Man City bắt đầu chơi nhịp nhàng hẳn lên và đến phút 68 Dzeko đã giúp Man Xanh một lần nữa vượt lên dẫn bàn (2-1).

Song mọi nỗ lực của Man Xanh đã trôi ra sông ra biển ở phút 76, khi từ một tình huống "bật tường một chạm" đầy ăn ý của Johnson với Bellamy, và chính cầu thủ từng bị Man City hắt hủi (Bellamy) đã tung ra cú dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

 
Bellamy ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Liverpool - Ảnh: AFP

Với kết quả hòa 2-2 trong trận bán kết lượt về, Liverpool giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Cardiff diễn ra vào ngày 26.2 trên sân Wembley. Còn với Man City, sau khi loại khỏi Carling Cup, thầy trò Mancini chỉ còn lại một mặt trận duy nhất là Premier League.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.