Man City không chỉ muốn là Vua mùa đông

19/12/2011 05:55 GMT+7

(TNO) Trận cầu tâm điểm của vòng 16 giữa Man City và Arsenal tuy chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi.

(TNO) Trận cầu tâm điểm của vòng 16 giữa Man City và Arsenal tuy chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi.

>> Chờ "Pháo thủ" đánh chiếm "pháo đài" Etihad
>> HLV Villas Boas chỉ trích hàng thủ Chelsea

 
David Silva (áo xanh) ghi bàn duy nhất giúp Man City vượt qua Arsenal - Ảnh: AFP

Cả hai bên giành giật thế trận từng phút và không bên nào tỏ ra hoàn toàn lấn lướt. Sau nhiều cơ hội đã tạo ra, Man xanh có bàn thắng duy nhất do công của David Silva sau một pha đệm bóng cận thành ở phút 53.

Về kết quả của trận đấu này, các cầu thủ Arsenal có quyền tiếc nuối bởi lẽ ra họ đã được hưởng một quả penalty ở tình huống Micah Richards chạm tay trong vòng cấm phút 74.

Với trận thua này, Arsenal tạm giữ nguyên vị trí thứ 5, trong khi chiến thắng sít sao tại sân Etihad cũng đủ đưa thầy trò HLV Roberto Mancini trở lại ngôi đầu Premier League vừa tạm mất về tay "Quỷ đỏ" M.U khoảng 24 giờ trước.

"Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng có chiến thắng này. Chúng tôi có hàng tá cơ hội và Silva đã có bàn thắng quan trọng. Tôi thật sự phấn khởi với màn trình diễn của đội nhà, đặc biệt là cách đây một vòng đấu Man City đã để thua Chelsea. Arsenal vào thời điểm này đang rất mạnh", HLV Mancini phát biểu với AFP sau trận đấu.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1929, Man City mới nắm giữ được ngôi đầu Premier League ở mùa đông. "Chúng tôi muốn ở đây lâu hơn chứ không chỉ trong kỳ Giáng sinh".

 
HLV Arsene Wenger thất vọng vì Arsenal không được hưởng một quả penalty - Ảnh: Reuters


Bên phía đội khách Arsenal, dĩ nhiên HLV Arsene Wenger cảm thấy rất thất vọng, đặc biệt ông tiếc nuối một quả penalty ở phút 74. "Quả thật tôi không tận mắt chứng kiến tình huống đó. Tuy nhiên, Van Persie đã cam đoan 100% đó là penalty. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quyết định rất lớn. Cho nên tôi có cảm giác chúng tôi không được may mắn lắm", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

David Silva là tác giả của bàn thắng duy nhất, nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về Balotelli. Nếu không phải vì sự xuất sắc của thủ thành Arsenal, tiền đạo người Ý có thể đã là người mang về chiến thắng cho Man City. Cú sút của Balotelli bị Szczesny đẩy ra tạo điều kiện cho Aguero kiến tạo bàn thắng cho Silva.

Khi được hỏi về tương lai của Balotelli, HLV Mancini trả lời: "Tôi không biết, nhưng với Mario (Balotelli) mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hiện tại tôi chỉ biết cậu ấy đang ở khách sạn và sửa soạn mớ pháo bông chuẩn bị đón mừng Giáng sinh".

 

Kết quả lượt trận ngày 18 và 19 Premier League

Queens Park Rangers 0 - 2 M.U
 
Aston Villa 0 - 2 Liverpool
 
Tottenham 1 - 0 Sunderland
 
Man City 1 - 0 Arsenal

Kết quả La Liga

Atletico Madrid 0 - 2 Real Betis
 
Granada 2 - 1 Levante
 
Osasuna 2 - 1 Villarreal
 
Racing Santander 0 - 0 Real Sociedad
 
Valencia 2 - 0 Malaga 

 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.