Man City lấy lại ngôi đầu

25/03/2012 03:30 GMT+7

(TNO) Yaya Toure tung một cú sút xa hiểm hóc nhưng cũng chỉ giúp Man City tìm được 1 điểm trên sân Britannia vì Peter Crouch trước đó đã có một "siêu phẩm" đưa Stoke City vượt lên dẫn bàn.

(TNO) Rạng sáng 25.3 (giờ VN), Man City đã lấy lại ngôi đầu Premier League 2011-2012 bằng trận hòa (1-1) hú vía trên sân của Stoke City, nhưng giờ đây thầy trò Mancini đã thi đấu nhiều hơn kình địch M.U 1 trận.


Man City lên ngôi đầu nhưng lo âu vẫn hiện rõ trên những khuôn mặt các CĐV đội nhà - Ảnh: Reuters

Sân Britannia vẫn là thánh địa giết chết các đội bóng lớn. Trên sân nhà Britannia, Stoke City từng gây khó khăn cho những đội bóng trong nhóm dẫn đầu như M.U, Chelsea, Arsenal hay Tottenham.

 
Bây giờ chúng tôi không còn nỗi sợ nào cả. Hôm nay chúng tôi vừa thi đấu với một đội bóng mạnh (Stoke City)
Tiền vệ Yaya Toure (Man City)
Dù tiếp đón ứng cử viên cho chức vô địch Man City, nhưng các học trò của HLV Tony Pulis nhập cuộc khá tốt. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được đội chủ nhà Stoke tạo về phía khung thành Joe Hart ở phút thứ 10.

Bóng được đường chuyền vào khu vực trung lộ cho Peter Crouch, tiền đạo người Anh đánh đầu kiến tạo cho Jerome, nhưng chân sút 25 tuổi này không tận dụng thành công.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Man City cố gắng tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, tiền đạo của Man xanh gặp bế tắc khi thực hiện những cú dứt điểm thiếu chính xác.


Niềm vui của Peter Crouch (trái) sau pha lập công cho Stoke City - Ảnh: AFP

 
Khi hiệp 2 diễn ra được 14 phút, Stoke City có bàn mở tỷ số do công của Peter Crouch. Chân sút người Anh đã tạo nên một "siêu phẩm" vào lưới Joe Hart. Khống chế bóng bằng lòng bàn chân, tiền đạo có biệt danh "sếu vườn" thực hiện cú vô-lê đưa bóng vào góc xa khiến pha bay người của Joe Hart trở nên vô nghĩa.

Năm 2010, Peter Crouch đã 1 lần ghi bàn vào lưới Man City nhưng thời điểm đó, tiền đạo có chiều cao 2m02 thi đấu cho Tottenham. "Đây là bàn thắng tuyệt nhất mà tôi từng ghi được. Tôi rất hay sử dụng pha xoay người móc bóng (vô-lê) nhưng không ngờ lần này rất hiệu quả", Crouch chia sẻ trên kênh ESPN.

Với "siêu phẩm" vào lưới Man City, Crouch còn cho biết anh muốn tự đề cử bản thân cho một suất ở tuyển Anh tại EURO 2012 sắp diễn ra. "Khi tôi gia nhập Stoke tôi luôn tự nhủ sẽ ghi nhiều bàn thắng và đó sẽ là cơ hội để tôi trở lại khoác áo tuyển Anh. Tôi hy vọng cơ hội đã thật sự đến với tôi sau bàn thắng này", Crouch nói tiếp.


Tevez (trái) vào sân đem lại may mắn cho Man City - Ảnh: AFP

Sau khi đội nhà bị thủng lưới, HLV Mancini quyết định tăng cường khả năng tấn công cho Man City bằng cách đưa Carlos Tevez vào sân.

Ngay sau khi thực hiện điều chỉnh nhân sự, Man City đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ bàn thắng của Yaya Toure ở phút 76. Từ vị trí cách khung thành Begovic khoảng 35m, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tung cú sút trái phá khuất phục thủ môn của Stoke City.


Yaya Toure ghi bàn từ quả sút xa đem về 1 điểm cho Man City - Ảnh: Reuters


Với 1 điểm có được sau trận đấu này, Man City tạm thời lấy lại vị trí số 1 từ tay đại kình địch M.U khi cùng có được 70 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận (trận M.U gặp Fulham diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 27.3 - giờ VN).

Kết quả

Chelsea - Tottenham: 0-0
Bolton - Blackburn: 2-1
Arsenal - Aston Villa: 3-0
Norwich - Wolves: 2-1
Liverpool - Wigan: 1-2
Swansea - Everton: 0-2
Sunderland - Queens Park Rangers: 3-1
Stoke City - Man City: 1-1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.