McLeish trở thành HLV Aston Villa

18/06/2011 07:27 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ (CLB) Aston Villa vừa chính thức bổ nhiệm Alex McLeish vào vị trí huấn luyện viên (HLV) trưởng, AFP đưa tin hôm 17.6.

McLeish trở thành HLV thứ 3 của Aston Villa chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm - Ảnh: AFP

(TNO) Câu lạc bộ (CLB) Aston Villa vừa chính thức bổ nhiệm Alex McLeish vào vị trí huấn luyện viên (HLV) trưởng, AFP đưa tin hôm 17.6.

>> Alex McLeish từ chức HLV Birmingham
>> Martin Jol trở thành HLV Fulham
>> Chelsea sa thải HLV Ancelotti

Trước đó, vị HLV người Scotland đã tự nguyện rút lui khỏi vị trí "huyền trưởng" tại Birmingham, hành động được cho là để chuẩn bị bước sang chiếc ghế trống của CLB đối thủ cùng thành phố.

Điều này đã làm dấy lên một làn sóng phản đối không chỉ ở Birmingham mà cả ở Aston Villa. Hôm 16.6, rất đông cổ động viên (CĐV) Aston Villa có mặt bên ngoài sân Villa Park để phản đối quyết định bổ nhiệm Alex McLeish của ban lãnh đạo (BLĐ) đội bóng.

Bất chấp thái độ phản ứng của người hâm mộ, ông chủ người Mỹ Randy Lerner của Aston Villa vẫn quyết định chọn McLeish. Trong vòng chưa đầy 1 năm, CLB thành phố Birmingham đã thay đến 3 HLV.

Đến Villa Park, McLeish sẽ tiếp quản chiếc ghế trống mà HLV Gerard Houllier để lại. Cựu HLV Liverpool buộc phải nghỉ vì bệnh tim.

McLeish đã mô tả sự quyến rũ của Aston Villa là "không thể cưỡng lại" song điều đó là chưa đủ để thuyết phục người ta quên đi việc ông vừa rời bỏ con tàu "bị xuống hạng" Birmingham để được ở lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Hiện chi tiết về hợp đồng giữa Villa và McLeish vẫn chưa được tiết lộ.

Phía Birmingham tỏ ra rất tức giận trước hành động "cướp" người trắng trợn của Aston Villa và cho biết sẽ yêu cầu bồi thường 5,4 triệu bảng (khoảng 8,7 triệu USD) tiền 2 năm hợp đồng còn lại của McLeish, đồng thời đe dọa sẽ đưa vụ việc ra ban tổ chức Premier League với cáo buộc đối phương lôi kéo người trái luật.

Trong 4 năm dẫn dắt Birmingham, thành tích đáng kể nhất của McLeish là vô địch Carling Cup (League Cup) mùa giải vừa rồi.

Trước khi chọn McLeish, Aston Villa từng liên hệ với các HLV Roberto Martinez, Mark Hughes, Steve McClaren và Rafael Benitez nhưng đều bị từ chối.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.