M.U chính thức có David de Gea

01/07/2011 07:34 GMT+7

(TNO) Cuối cùng thì sự kiên nhẫn của Sir Alex Ferguson cũng được đền đáp khi câu lạc bộ Manchester United (M.U) xác nhận đã hoàn tất thương vụ mua David de Gea từ Atletico Madrid, BBC đưa tin.

David de Gea (trái) và Sir Alex Ferguson trong ngày ra mắt tại M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Cuối cùng thì sự kiên nhẫn của Sir Alex Ferguson cũng được đền đáp khi câu lạc bộ Manchester United (M.U) xác nhận đã hoàn tất thương vụ mua David de Gea từ Atletico Madrid, BBC đưa tin.

>> David de Gea đến M.U kiểm tra sức khỏe
>> Ashley Young chính thức gia nhập M.U
>> 
M.U tăng cường hàng thủ

Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế cần thiết hôm 27.6, thủ môn của tuyển U-21 Tây Ban Nha đã đồng ý ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với "Quỷ đỏ".

Phí chuyển nhượng và mức lương cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều nguồn tin dự đoán phí chuyển nhượng sẽ vào khoảng từ 17-19 triệu bảng (khoảng trên dưới 20 triệu euro). Điều này khiến thủ thành sinh năm 1990 trở thành thủ môn đắt giá thứ 2 trong lịch sử (chỉ sau Gianluigi Buffon).

Danh sách những thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử:

Gianluigi Buffon: 32,6 triệu bảng
David de Gea: từ 17 - 19 triệu bảng (dự đoán)
Angelo Peruzzi: 10,5 triệu bảng
Craig Gordon: 9 triệu bảng
Fabien Barthez: 7,8 triệu bảng

Trả lời phỏng vấn trên MUTV, De Gea cho biết: "Tôi cảm thấy tự hào và nóng lòng muốn ra sân thi đấu".

"Bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi gia nhập một đội bóng lớn như M.U", thủ thành 20 tuổi chia sẻ.

Phong độ xuất sắc của De Gea trong màu áo Atletico Madrid lẫn tuyển U.21 Tây Ban Nha khiến ban lãnh đạo và các cổ động viên "Quỷ đỏ" tin tưởng anh là sự lựa chọn thích hợp để thay thế Van der Sar.

Sự có mặt của De Gea giúp vị trí thủ môn tại M.U coi như "ổn". Dù trong tay còn khá nhiều lựa chọn (Kuszczak, Lindegaard và Ben Amos) song nhiều khả năng Sir Alex sẽ để De Gea bắt chính.

De Gea là cầu thủ thứ ba cập bến sân Old Trafford trong mùa hè này, sau Phil Jones và Ashley Young. Dự kiến cả ba sẽ có mặt trong chuyến du đấu mùa hè sắp tới của M.U. Tuy nhiên mùa hè còn dài, ắt hẳn Sir Alex còn nhiều tính toán về việc bổ sung lực lượng để đảm bảo cho những thành công trong tương lai của "Quỷ đỏ".

Những điều cần biết về David de Gea

Tên thật: David de Gea Quintana

Sinh ngày: 7.11.1990

Chiều cao: 1m92

Vị trí: Thủ môn


De Gea được tin tưởng sẽ thay thế xứng đáng đàn anh Van der Sar - Ảnh: AFP

- De Gea là "sản phẩm" của Học viện đào tạo trẻ Atletico Madrid. Đến mùa giải 2008 - 2009 anh được đôn lên đội B thi đấu tại giải hạng 3 Tây Ban Nha. Chỉ sau đó một mùa, De Gea đã có mặt ở đội hình 1.

- De Gea ra mắt Atletico trong trận đấu gặp Porto tại vòng bảng Champions League vào ngày 30.9.2009.

- De Gea đã khởi đầu mùa giải 2010-2011 cùng Atletico bằng chiến thắng tại Siêu cúp châu Âu trước Inter Milan. Trong trận đó anh đã bắt được quả penalty của Diego Millito.

Danh hiệu đạt được:

- Cấp CLB: Europa League (mùa giải 2009-2010), Siêu cúp châu Âu (2010)

- Cấp đội tuyển quốc gia: Vô địch U-17 châu Âu (2007), vô địch U-21 châu Âu (2011)

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.