M.U tăng cường hàng thủ

10/06/2011 11:22 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên, đó là trung vệ Phil Jones đến từ Blackburn với giá 16 triệu bảng, AFP đưa tin hôm 9.6.

Phil Jones (trái) - Ảnh: AFP

(TNO) Manchester United (M.U) sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên, đó là trung vệ Phil Jones đến từ Blackburn với giá 16 triệu bảng, AFP đưa tin hôm 9.6.

Thất bại trong trận chung kết Champions League mùa vừa rồi cộng thêm việc một số trụ cột quan trọng như Van der Sar, Paul Scholes tuyên bố giã từ sự nghiệp khiến M.U phải tăng cường lực lượng trong mùa hè này.

Hàng loạt cái tên "hot" được nhắm đến như Sneijder (Inter Milan), Luka Moric (Tottenham), Alexis Sanchez (Udinese), De Rossi (AS Roma), David De Gea (Atletico Madrid)... Song người đầu tiên cập bến sân Old Trafford lại là một cái tên lạ hoắc, Phil Jones.

Việc Phil Jones gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester là khá bất ngờ bởi trước đó chỉ có Arsenal và Liverpool là công khai theo đuổi trung vệ trẻ người Anh này. Nhưng M.U đã nhanh chân và chịu chơi hơn cả khi đặt lên bàn đàm phán số tiền 16 triệu bảng, một con số quá lớn so với một cầu thủ mới 19 tuổi.

Vậy do đâu mà Sir Alex Ferguson lại "chịu chi" đến vậy?

Phil Jones là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Blackburn Rovers. Đến năm 2009, anh được gọi lên đội hình chính và có trận đấu đầu tiên trong màu áo Blackburn gặp Nottingham Forest ở League Cup.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu phụ, Phil Jones được chính thức ra sân trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng vào 21.3.2010 trong trận Blackburn hòa Chelsea 1-1 trên sân nhà.


Phil Jones là mẫu cầu thủ mạnh mẽ và có thể thi đấu tốt ở cả vai trò hậu vệ lẫn tiền vệ - Ảnh: AFP

Vị trí sở trường của Phil Jones là trung vệ nhưng anh cũng có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Mùa này Phil Jones ra sân tổng cộng 27 trận (25 trận tại Premier Leauge) cho Blackburn, bao gồm cả trận thua 1-7 trước M.U, trận đấu mà Berbatov ghi đến 5 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Phil Jones từng được gọi vào đội tuyển U-19 và U-21 Anh. Tính đến thời điểm này, trung vệ 19 tuổi đã khoác áo U-21 Anh được 5 lần. Sắp tới anh sẽ cùng các đồng đội tham dự vòng chung kết U-21 châu Âu 2011 tại Đan Mạch.

Việc M.U tăng cường một trung vệ cũng không có gì lạ. Bởi trong những năm gần đây Quỷ đỏ vốn nổi tiếng nhờ vào hàng phòng ngự vững chắc với cặp trung vệ "thép" Rio Ferdinand - Vidic.

Trong bối cảnh Rio đã có tuổi và thường xuyên phải chống chọi với chấn thương, Vidic cũng chỉ có thể thi đấu tốt trong khoảng hai mùa tới, việc Sir Alex tăng cường trung vệ cũng là điều hợp lý.

Nhiều người sẽ thắc mắc về trường hợp của Smalling và nhất là Evans. Tuy nhiên, sau những cơ hội được trao rõ ràng Evans vẫn chưa thích nghi được với sức ép của một đội bóng lớn như M.U. Smalling tuy khá hơn nhưng vẫn cần phải thử sức nhiều hơn nữa.

Sau Phil Jones sẽ là ai?

Nhiều khả năng, một cầu thủ Anh khác cũng sắp cập bến Old Trafford. Đó là trường hợp của cầu thủ chạy cánh Ashley Young (Aston Villa). Phía Aston Villa đã sẵn sàng để cầu thủ của mình ra đi, vấn đề còn lại tùy thuộc vào việc thương thảo cá nhân giữa M.U và Young.


David De Gea (trái) và Ashley Young liệu có tiếp bước Phil Jone - Ảnh: AFP
 

Thủ môn đang được M.U nhắm đến để thay thế Van der Sar đã giải nghệ là David De Gea của Atletico Madrid. Hiện tại có tin hai bên đã thống nhất phí chuyển nhượng song De Gea tuyên bố anh chỉ quyết định tương lai của mình sau khi kết thúc vòng chung kết U-21 châu Âu 2011.

Ngoài ra, những cái tên mà M.U đang nhắm tới có thể kể đến Luka Moric (Tottenham) hay bộ đôi đang thi đấu tại Serie A, Sneijder (Inter Milan) và Alexis Sanchez (Udinese). Tuy nhiên, nếu thương vụ Asley Young thành công, Sir Alex sẽ chỉ còn cần một tiền vệ trung tâm như Moric hoặc Sneijer song cả hai thương vụ này đều cùng vướng một trở ngại: phí chuyển nhượng.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.