M.U tiếp tục đà chiến thắng

30/10/2010 00:28 GMT+7

Rooney sẽ trở lại, nhưng M.U giờ đã có sự ổn định nhờ “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez, cầu thủ vừa tỏa sáng với 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây.

M.U sẽ chặn đà tiến của Tottenham (giữa) để tiếp tục áp sát Arsenal và Chelsea trong cuộc đua vô địch - Ảnh: Reuters

Rooney sẽ trở lại, nhưng M.U giờ đã có sự ổn định nhờ “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez, cầu thủ vừa tỏa sáng với 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây.

Trong bối cảnh nhiều cầu thủ trụ cột sa sút phong độ, số khác thì bị chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn như Owen, Giggs, Valencia... thì việc Hernandez bắt đầu thể hiện được khả năng của mình để đóng góp vào các trận thắng, giúp M.U dần tìm lại sự ổn định ngay trước giai đoạn căng thẳng của mùa giải là hết sức cần thiết. Trước mắt, sự tự tin này giúp M.U tăng thêm khả năng giành tiếp một trận thắng nữa trước đối thủ rất mạnh là Tottenham trong cuộc đối đầu tại sân Old Trafford diễn ra vào đêm nay, lúc 23 giờ 30 (theo giờ VN).

Tuy nhiên, nhân vật quan trọng của trận đấu này lại là Wayne Rooney, tiền đạo này sẽ trở lại sau thời gian được cho đi nghỉ dưỡng ở Dubai. Anh cũng chính là nguyên nhân khiến M.U lao đao suốt mấy tuần qua. Ở mùa giải trước - mùa bóng mà Rooney ghi 34 bàn thắng trên mọi mặt trận cho M.U - thì M.U luôn chơi rất khởi sắc khi có sự góp mặt của chân sút này, bởi anh chính là nhân tố bảo đảm cho chiến thắng. Thế nhưng ở thời điểm này, dù Rooney có ra sân thi đấu hay không cũng gần như là canh bạc cho M.U. Hẳn HLV lão luyện Alex Ferguson sẽ phải cân nhắc việc có nên cho tiền đạo con cưng xuất hiện lại để thăm dò phản ứng của dư luận, đặc biệt là các CĐV của “Quỷ đỏ”. Liệu họ có chịu tha thứ cho Rooney sau khi anh làm mình làm mẩy đòi tăng lương lên đến hơn 200.000 bảng/tuần mới chịu ký gia hạn hợp đồng mới thêm 5 năm?

Một số tờ báo ở Anh dự đoán HLV Ferguson với bản tính quyết đoán của mình sẽ tung Rooney vào sân từ đầu trận nếu như các kiểm tra cho thấy cầu thủ này hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá chân, để anh có cơ hội lên tiếng khẳng định lại lòng trung thành của mình. Nếu Rooney ra sân, ghi bàn và góp phần giúp M.U đánh bại Tottenham, thì kết quả này chắc chắn sẽ giúp CLB M.U lẫn bản thân cầu thủ này giải quyết được rất nhiều vấn đề. Nhưng ngược lại, áp lực lên cả hai sẽ càng nặng nề hơn. Do vậy, 2 bình luận viên tên tuổi của bóng đá Anh là John Ley của tờ Telegraph.co.uk và Mark Lawrenson của BBC Sport đều nghiêng về khả năng HLV Ferguson sẽ tiếp tục giữ sự ổn định đã có được trong tuần qua sau 2 trận thắng Stoke City 2-1 ở vòng 9 và Wolverhampton 3-2 ở vòng 4 Carling Cup hơn là đi tìm sự mạo hiểm. Vì vậy nhiều khả năng Hernandez sẽ tiếp tục chơi cặp với Berbatov trên hàng tiền đạo, còn hàng tiền vệ sẽ là Nani, Scholes, Fletcher, Park Ji-Sung...

Ngoài ra, lịch sử cũng ủng hộ M.U vì thành tích đối đầu trước Tottenham: trong 10 trận gần nhất, M.U chỉ hòa Tottenham 3 trận, còn lại đều thắng. Mùa bóng trước M.U cũng thắng Tottenham với tỷ số 3-1 ở cả 2 lượt đấu. Vì vậy, lần gặp gỡ này rất có thể sẽ lặåp lại kịch bản cũ, bất chấp 3 trận gần đây tính riêng ở giải Ngoại hạng, Tottenham chưa để thua trận nào.

Cũng ở lượt đấu này, ngoài cặp đấu đáng quan tâm giữa M.U và Tottenham, đội nhì bảng Arsenal gặp West Ham trên sân nhà trong trận derby thành London. Còn đội đầu bảng Chelsea đến sân khách gặp Blackburn. Với phong độ như hiện nay, cả Arsenal và Chelsea đều mong đợi sẽ có 1 trận thắng nữa để tạo khí thế trước đợt trận Champions League giữa tuần sau. Ngoài ra, còn có một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn nữa giữa AC Milan - Juventus ở giải Serie A (Ý) diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 31.10. Còn lại La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid đến sân khách gặp đội bóng chuyên hạ những “ông lớn” là Hercules. Trong khi Barcelona sẽ tiếp đón đối thủ không dễ khuất phục là Sevilla trên sân nhà Nou Camp.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.