Nani "nở" muộn, M.U đoạt Siêu Cúp Anh

07/08/2011 23:47 GMT+7

(TNO) Tối 7.8, với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Nani đã giúp cho Manchester United (M.U) lội ngược dòng thành công bằng tỷ số 3-2 trong trận tranh Siêu Cúp Anh (Community Shield) với kình địch Manchester City.

M.U lần thứ 19 giành Siêu Cúp Anh bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh: AFP

(TNO) Tối 7.8, với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Nani đã giúp cho Manchester United (M.U) lội ngược dòng thành công bằng tỷ số 3-2 trong trận tranh Siêu Cúp Anh (Community Shield) với kình địch Manchester City. 

Như vậy, tính luôn trận Community Shields thì sân cỏ châu Âu đã trải qua 4 trận tranh Siêu Cúp (Đức, Pháp, Ý và mới đây là Anh). Xét về tầm quan trọng, thì đây chỉ là những "bữa tiệc khai vị". Tuy nhiên, càng về cuối mức độ càng trở nên... nóng!

Như ở trận tranh Siêu Cúp Ý, diễn ra hôm thứ Bảy, 6.8, giữa AC Milan và Inter tại Bắc Kinh - Trung Quốc, nó không còn là trận tranh Siêu Cúp thông thường, mà đó là trận derby mang ý nghĩa một mất một còn đúng hơn, bởi những kịch tính và độ gây cấn đã được tạo nên.

Trận tranh Siêu Cúp Anh còn hơn cả thế. Sẽ ít người dám tin Man City có thể ghi 2 bàn vào lưới "Quỷ đỏ" ngay trong hiệp một, khi đội chơi trên chân và có nét nhất chính là đương kim vô địch Premier League - M.U. Và càng ít ai có thể ngờ khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, ngay cả ở phút 90+3, đội nâng cao chiếc cúp chính là M.U...

HLV Alex Ferguson đã gần bước sang tuổi 70 nhưng vẫn rất "máu" danh hiệu. Bằng chứng là ông đã xếp đội hình chính với những hảo thủ như Rooney, Nani, Vidic, Evra... Với độ sắc sảo của một tập thể mang tính kết dính cao, ngay từ đầu M.U đã làm chủ thế trận hoàn toàn - kèo cá cược M.U chấp 0,5 trái, có nghĩa M.U được xếp kèo trên là hoàn toàn chính xác.

Song, bất ngờ đã làm bùng nổ sân Wembley ở phút 38. Từ quả đá phạt bên cánh phải của David Silva, trung vệ Lescott lên tham gia tấn công đã đánh đầu làm tung lưới thủ thành De Gea trước sự đeo bám bất lực của trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand bên phía M.U.

 
Lescott (6) ghi bàn mở tỷ số cho Man City ở phút 38 - Ảnh: AFP

Chưa hết bàng hoàng sau pha ghi bàn chớp nhoáng của Lescott, M.U lại phải hứng chịu một bàn thua "oan uổng" từ pha mắc lỗi phán đoán của tân binh De Gea ở phút cuối cùng của hiệp một. Nhận đường chuyền của Balotelli, Dzeko dẫn bóng rồi tung ra cú sút chân phải từ cự ly khoảng 30m. Bóng đi gần vị trí đứng của De Gea nhưng anh đã đổ người khá chậm.

 
Dzeko nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút cuối cùng của hiệp một - Ảnh: Reuters

Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về cho Man City, một kết quả khá... đẹp cho đội bóng nhà giàu mới. Có lẽ, với tỷ số như vậy, HLV Roberto Mancini cũng chẳng cần nghĩ đến việc phải sử dụng tân binh trị giá 45 triệu euro - Sergio Aguero.

Và có thể nói, hơn nhau về đẳng cấp là ở chỗ đó. Sir Alex Ferguson tỏ ra là một HLV sành sỏi, đặc biệt trong việc dám đặt lòng tin vào những nhân tố mới. Ngay đầu hiệp 2, Sir Alex đã cho thay liền 3 cầu thủ gồm cả cặp trung vệ đá chính Vidic - Ferdinand và tiền vệ Carrick. Điều này cũng là một bất ngờ, bởi trọng trách ở hàng thủ giờ đây đã được trao lại cho Smalling - cầu thủ chỉ để dự bị cho Vidic hay Ferdinand ở mùa giải trước.

Chính sự tin tưởng một cách "già rơ" của Sir Alex đã giúp M.U có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 52. Tiền vệ Ashley Young treo bóng vào cấm địa (Man City) từ quả đá phạt bên cánh trái để Smalling thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ áo xanh, băng xuống đệm bóng tung lưới thủ thành Joe Hart.

 
Smalling (12) bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho M.U ở phút 52 - Ảnh: AFP

Một khi đã phá được thế bế tắc (ghi được bàn) M.U như lột xác hẳn lên. Chỉ 6 phút sau bàn thắng của Smalling, Nani đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng được thực hiện sau những pha phối hợp nhanh ở đoạn ngắn có sự tham gia của Rooney và Cleverley trước khi Nani đánh bại Joe Hart bằng pha dứt điểm kỹ thuật.

 
Nani san bằng tỷ số 2-2 cho M.U ở phút 58 - Ảnh: AFP


Nani ấn định tỷ số 3-2 mang về chiếc Cúp Community Shield cho M.U ở phút 90+3 - Ảnh: Reuters

Không quá khi nói đây là trận đấu của Nani - người mà trước trận đã liên tục phản bác lại lập luận rằng Man City đã ngang cơ với M.U. Ngay ở thời điểm mà mọi người đang nghĩ đến loạt sút luân lưu, thì Nani đã đặt dấu chấm cho trận tranh Siêu Cúp Anh bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 cho M.U.

Lỗi trong tình huống này hoàn toàn thuộc về trung vệ Kompany. Một thoáng chần chừ của Kompany đã để cho Nani cướp bóng rất nhanh để rồi dùng kỹ thuật đánh bại cả thủ môn Joe Hart trong pha đối mặt, mang về chiếc Cúp Community Shield thứ 19 cho M.U.

Đội hình ra sân

Manchester United: De Gea - Smalling, Ferdinand, (Phil Jones 46') Vidic (Jonny Evans 46'), Evra (Rafael 72') - Nani, Carrick (Cleverley 46'), Anderson, Ashley Young - Rooney, Welbeck (Berbatov 88')

Manchester City: Hart - Richards, Kompany, Lescott, Kolarov (Clichy 74') - Yaya Toure, De Jong, Milner(Adam Johnson 67') - Balotelli (Gareth Barry 59'), Dzeko, Silva

Cầu thủ ghi bàn

Manchester United: Smalling 52', Nani 58', 90' + 3

Manchester City: Lescott 38', Dzeko 45' + 1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.