Owen Hargreaves tỏa sáng ở Man City

22/09/2011 05:52 GMT+7

(TNO) Sau khi M.U và Arsenal vượt qua vòng 3, rạng sáng nay 22.9, các đội bóng lớn khác của Premier League cũng không lỡ hẹn với vòng 4 của Cúp Liên đoàn Anh.

(TNO) Sau khi M.U và Arsenal vượt qua vòng 3, rạng sáng nay 22.9, các đội bóng lớn khác của Premier League cũng không lỡ hẹn với vòng 4 của Cúp Liên đoàn Anh.

>> Video clip trận Man City - Birmingham
>> Video clip trận Chelsea - Fulham
>> Video clip Brighton Hove - Liverpool

Sau hai trận thua tan nát trước Stoke và Tottenham, HLV Kenny Dalglish tỏ ra rất thận trọng mặc dù Livepool của ông chỉ phải gặp đội bóng đang chơi ở giải Championship là Brighton & Holve. Khi nhìn đội hình xuất phát của Liverpool, người ta ngỡ rằng họ đang đá ở Champions League hay Premier League vì có đầy đủ anh tài ở ba tuyến. Chính xác hơn, Dalglish đã tung ra tất cả tinh binh và không thử nghiệm cầu thủ trẻ nào.

Điều này cũng không có gì to tát vì Liverpool năm nay không được đá ở Cúp châu Âu nên họ có điều kiện dồn quân cho đấu trường phụ.

 
Craig Bellamy ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool trong lần trở lại - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Bellamy đã có bàn thắng đầu tiên trong lần trở lại Liverpool ở phút thứ 7 giúp gương mặt của Dalglish nhẹ nhõm bớt. Nhưng phải đến phút 81, Liverpool mới có thể yên tâm khi Kuyt ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Bàn rút ngắn của chủ nhà do hậu vệ Barnes của Liverpool đá phản lưới phút 90 không đủ giúp lật ngược tình thế. Với chiến thắng 2-1, Liverpool có thể lấy lại được niềm tin trước khi gặp Wolves vào cuối tuần này.

Chelsea chiến thắng vất vả hơn nhiều so với Liverpool khi phải cần đến 120 phút và loạt đá luân lưu mới hạ được Fulham với tỷ số 4-3. Sở dĩ có điều này là do HLV Villas Boas chỉ đưa ra sân với đội hình 2. Khó khăn càng lớn cho Chelsea khi ngay đầu hiệp 2, trung vệ Alex đã bị thẻ đỏ khiến đội bóng thành London phải chơi 10 người trong 75 phút còn lại (gồm cả 30 phút hiệp phụ).

 
Thủ môn dự bị Turnbull trở thành người hùng của Chelsea - Ảnh: AFP

Điều đáng nói là ngay trước khi Alex bị thẻ đỏ vì phạm lỗi trong vòng cấm, thủ môn chính Cech đã phải rời sân đến bệnh viện cấp cứu. Thủ môn dự bị Turnbull phải vào sân và anh thành người hùng bất đắc dĩ. Turnbull không chỉ thắng Kasami khi đối diện trên chấm phạt đền đầu hiệp 2 mà còn giúp Chelsea thắng trong loạt sút luân lưu. Một chiến thắng nhỏ nhưng thể hiện tinh thần thi đấu đến cùng của Chelsea đã làm HLV Boas rất tự hào.

Trong khi đó, Man City lại thắng khá nhàn nhã 2-0  trước đương kim giữ Cúp Birmingham mặc dù HLV Mancini dùng đội hình toàn cầu thủ dự bị. Người đáng được nhắc đến nhất là tiền vệ Hargreaves, người tưởng chừng đã phải chấm dứt sự nghiệp sớm. Hargreaves chính là người mở tỷ số phút 17. Khó có thể tả niềm vui của anh vì đây là lần đầu tiên anh thi đấu trở lại sau gần 1 năm nhưng đã ghi bàn. Và đây cũng là bàn đầu tiên của tiền vệ bị M.U bỏ rơi sau 2 năm rưỡi, bàn gần nhất mà Hargreaves ghi là từ trận M.U thắng Arsenal 2-1 ngày 13.4.2008.

 
Owen Hargreaves (giữa) được HLV Mancini khen ngợi hết lời - Ảnh: Reuters

“Tôi mừng cho Owen Hargreaves và cho toàn đội. Chúng tôi đã có một trận đấu khá tốt”, HLV Roberto Mancini phát biểu với AFP, "Hargreaves là cầu thủ tuyệt vời và sẽ góp phần quan trọng cho thành công của đội bóng nếu không thường xuyên gặp chấn thương. Hiện tại Owen Hargreaves không được dự Champions League nhưng vào tháng 1 tới tôi sẽ điền tên cậu ấy vào danh sách thi đấu (UEFA cho phép các đội bóng được bổ sung hoặc thay đổi nhân sự dự Champions League vào đầu năm mới)”.

Cũng trong trận hạ Birmingham, "ngựa chứng" Mario Balotellli ghi bàn ấn định 2-0 chấm dứt cơn khát bàn kéo dài nửa năm qua.

Kết quả lượt trận ngày 22.9

Brighton - Liverpool: 1-2

Man City - Birmingham: 2-0

Chelsea - Fulham: 4-3 (luân lưu)

Southampton - Preston: 2-1

Cardiff - Leicester City: 9-8 (luân lưu)

Everton - West Brom: 2-1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.