"Pháo thủ" gãy vụn dưới gót giày của "Quỷ"

29/08/2011 00:29 GMT+7

(TNO) Trận đấu muộn nhất của vòng 3 Premier League, trận đấu được xem là "Siêu kinh điển" của nước Anh, diễn ra tối qua 28.8, đã kết thúc với một tỷ số không tưởng: 8-2. Một chiến thắng hoành tráng của đội chủ nhà "Quỷ đỏ" M.U và ở chiều ngược lại, một thất bại lớn nhất trong lịch sử đối đầu của "Pháo thủ" Arsenal.

Wayne Rooney (phải) và Ashley Young - 2 cầu thủ chơi xuất sắc của M.U trong trận thắng Arsenal 8-2 - Ảnh: Reuters

(TNO) Trận đấu muộn nhất của vòng 3 Premier League, trận đấu được xem là "Siêu kinh điển" của nước Anh, diễn ra tối qua 28.8, đã kết thúc với một tỷ số không tưởng: 8-2. Một chiến thắng hoành tráng của đội chủ nhà "Quỷ đỏ" M.U và ở chiều ngược lại, một thất bại lớn nhất trong lịch sử đối đầu của "Pháo thủ" Arsenal.

Lần đầu tiên M.U đấu với Arsenal là vào ngày 13.10.1894. Và trải qua ngần ấy năm, họ đã gặp nhau tổng cộng 213 lần - ở khắp các giải đấu trong nước lẫn quốc tế. M.U lợi thế hơn khi đã giành tổng cộng 89 trận thắng, 46 hòa và 78 trận thua. Trong lịch sử đối đầu, cả 2 đội đều từng có lần "nã" vào lưới đối phương đến 6 bàn thắng (M.U 4 lần còn Arsenal chỉ 1 lần). Bởi vậy mới nói, trận đấu đêm qua đã kết thúc với tỷ số không tưởng!

Arsenal được đánh giá yếu thế hơn M.U, điều này đã được nhận định trước khi cuộc gặp nhau diễn ra. M.U đang có khởi đầu như ý với 2 trận toàn thắng, trong khi bên phía thầy trò Arsene Wenger chỉ mới được 1 điểm vỏn vẹn từ trận hòa... trước Newcastle ở trận ra quân.

Tuy nhiên, ít ai ngờ Arsenal vừa có trận thắng tưng bừng trước Udinese để qua đó giành quyền vào chơi vòng bảng Champions League, lại dễ dàng sụp đổ như tối hôm qua.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Alex Ferguson (M.U): Quả thật rất sốc! Khi bạn đối mặt với Arsenal bao giờ cũng lường trước đấy sẽ là trận đấu khó khăn. Nếu bạn nhìn Arsenal trận này, rõ ràng họ không phải là đội yếu. Chúng tôi đã từng giành một số chiến thắng trước họ trong quá khứ, nhưng không dễ như vừa qua. M.U chơi như thế này sẽ khiến cho một số người... đau khổ và thật bất hạnh cho Arsenal".

HLV Arsene Wenger (Arsenal): "Không, tôi sẽ không từ chức. Dĩ nhiên đây là một thất bại thảm hại. Nhưng các bạn có thể thấy được thể lực của cầu thủ Arsenal không được tốt từ sau trận đấu với Udinese. Họ (M.U) có đẳng cấp hơn chúng tôi và họ trừng phạt chúng tôi. Tôi thừa biết ở Anh khi bạn thua trận thì vấn đề đi ở luôn được đem ra bàn cãi. Arsenal đang có đến 8 cầu thủ ngồi ngoài trận này. Ai chẳng thất vọng khi đội nhà bị thủng lưới đến 8 quả. Đây là một ngày tồi tệ đối với chúng tôi!".

Wayne Rooney (M.U): "Màn trình diễn của chúng tôi rất tuyệt vời và chúng tôi xứng đáng nhận kết quả đó. Dù cho Arsenal có lực lượng đầy đủ đi chăng nữa, chúng tôi cũng sẽ chiến thắng. Tôi đã ghi nhiều bàn thắng đáng nhớ vào lưới Arsenal, trong số đó phải kể đến lần tôi còn thi đấu ở Everton và lần đầu tiên tôi khoác áo M.U. Chưa hết, trận đấu này sẽ khiến tôi nhớ mãi...". Theo ESPN - AFP - Reuters

Còn nhớ ở mùa giải 2004-2005, cụ thể là cuộc đối đầu vào ngày 24.10.2004, cũng trên sân Old Trafford, khi đó Arsenal với dàn sao Jens Lehaman, Patrick Vieira, Dennis Bergkamp, Thierry Henry... đã thống trị bóng đá Anh bằng chuỗi 49 trận bất bại. Khi đó Cesc Fabregas và Van Perise chỉ mới đến Arsenal, nơi thường xuyên của cả 2 là... ghế dự bị.

Trận đó, M.U giành chiến thắng 2-0, ngôi sao nổi bật nhất là Wayne Rooney. Đó cũng chỉ mới là mùa giải đầu tiên tiền đạo này chơi cho "Quỷ đỏ". Rooney chính là người kiếm quả phạt đền cho Nistelrooy mở tỷ số, và đích thân ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U, chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal.

Đêm qua, Rooney không tả xung hữu đột như hơn 6 năm trước, nhưng vẫn tỏa sáng với cú hat-trick, 2 cú sút phạt "thần sầu" (phút 41 và 64) và 1 quả penalty thành công (82'). Có thể nói Rooney chính là khắc tinh của Arsenal. Tháng 10.2002, Wayne Rooney trong màu áo Everton đã tung cú sút từ xa, cắt đứt mạch 30 trận không thua liên tiếp của Arsenal. Khi đó, tuyển thủ Anh này còn 5 ngày nữa mới đến sinh nhật lần thứ 17. 3 bàn vào lưới Arsenal đã nâng tổng số bàn thắng của Rooney cho M.U lên con số 152 bàn trong 326 trận ra sân.

Nhưng M.U đêm qua xuất sắc không chỉ có mỗi Rooney. Welbeck - tác giả của bàn mở tỷ số từ một quả đánh đầu ở phút 22, tiếp tục "lấy điểm" trước ông thầy Alex Ferguson. Không may cho tiền đạo trẻ này là anh đã phải rời sân sớm ở phút 35, song cũng còn may là M.U vừa thông báo chấn thương (gân khoeo) của Welbeck không nặng lắm.

Nếu không tính Rooney, thì chắc chắn Ashley Young là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận "hủy diệt" Arsenal. Tân binh này ngoài việc đã lập một cú đúp (28' và 90') cho riêng mình, còn có 3 lần góp sức (chuyền bóng) cho Rooney (2 lần) và Park Ji Sung lập công (70').

 
M.U ăn mừng chiến thắng "hủy diệt" Arsenal - Ảnh: AFP

Ở trận ra mắt gặp West Brom, Ashley Young đã có đường chuyền dọn cỗ cho Rooney mở tỷ số và chính anh đã tung đường chuyền khó vào trong khiến cho hậu vệ của West Brom lúng túng "đốt lưới nhà" giúp M.U giành thắng lợi 2-1. Trận đó, Ashley Young đã được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cái giá 17 triệu bảng mà M.U trả cho Aston Villa để có Ashley Young xem ra khá... rẻ.

Trong 8 bàn thắng của M.U vào lưới Arsenal, bàn thắng của Nani ở phút 67 (nâng tỷ số lên 4-1) xem ra là dễ dàng hơn cả. Rooney chuyền bóng thông minh để Nani phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Szczesny. Một cú bấm bóng điệu nghệ của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã khiến cho bóng nằm gọn trong lưới đội khách. Nani sau đó đã được thay ra bằng Park Ji Sung và chính tiền vệ người Hàn Quốc đã lập tức tỏa sáng bằng bàn nâng tỷ số lên 5-1 cho M.U.

 
Nỗi buồn của thầy trò HLV Arsene Wenger - Ảnh: AFP

Xen giữa những gam màu sáng của các ngôi sao M.U là những đốm "lặp lòe" của thủ môn David De Gea (M.U), của Theo Walcott và Van Perise bên phía Arsenal. De Gea là người hùng sau pha cản phá xuất sắc trước quả sút penalty của Van Persie (ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-6 cho Arsenal ở phút 74), nhưng cũng chính thủ môn người Tây Ban Nha đã mắc lỗi (để bóng chui tọt qua 2 chân) sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Walcott. Và Theo Walcott sau đó cũng chính là "tội đồ" dẫn đến quả phạt 11m (Rooney sút) sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với hậu vệ Patrice Evra.

Với 9 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +10, M.U chính thức soán ngôi đầu của kình địch Man City, đội cũng có 9 điểm nhưng thua kém về hiệu số (+9).

Đội hình ra sân

M.U: De Gea - Smalling, Jones, Evans, Evra - Nani (Giggs 66'), Cleverley, Anderson (Park Ji Sung 66') - Young, Rooney, Welbeck (Chicharito 34')

Arsenal: Szczesny - Jenkinson, Djourou, Koscielny, Traore - Ramsey, Coquelin (Chamberlain 66'), Rosicky - Walcott (Lansbury 85'), Van Persie (Chamakh 85'), Arshavin

Cầu thủ ghi bàn

M.U: Welbeck (22'), Ashley Young (29', 90'), Rooney (41', 64', 81' - pen) Nani (67'), Park (70')

Arsenal: Walcott (45+3'), Van Persie (74')

Thẻ đỏ: Jenkinson (Arsenal, 76')

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.