Phil Jones lập công, M.U thắng sát nút

04/12/2011 06:36 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 1-0 chật vật nhưng quý giá trước chủ nhà Aston Villa, “Quỷ đỏ” M.U tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Man City dù phong độ của nhà đương kim vô địch chưa thật thuyết phục.

(TNO) Rạng sáng nay 4.12 (giờ VN), "Quỷ đỏ" M.U phải nhờ đến pha lập công duy nhất của cầu thủ trẻ Phil Jones mới tìm được trận thắng 1-0 trên sân Villa Park của Aston Villa, thuộc khuôn khổ vòng 14 Premier League.

Vẫn trình diễn một lối chơi nhạt nhòa nhưng M.U đã làm được điều mà họ chưa 1 lần làm được trong 3 lần gần nhất ghé thăm sân Villa Park.

Khoảnh khắc lóe sáng của cầu thủ trẻ Phil Jones với pha băng lên dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 20 mang về cho đội khách trận thắng quý giá.

Trước đó, ngay ở phút 12 M.U đã phải có sự thay đổi người khá đáng tiếc, tiền đạo người Mexico Javier Hernandez sớm phải rời sân vì chấn thương. Theo một thông báo mới nhất trên website riêng của M.U, Hernandez sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 5 tuần vì mắt cá chân bị đau.

"Chúng tôi sẽ không có anh ấy ít nhất 1 tháng. M.U đang trải qua giai đoạn tồi tệ vì chấn thương nhất từ trước đến nay. Những cầu thủ tôi đang có được thì lại không có phong độ cao nhất, một số khác lại phải vật lộn với chấn thương...", HLV Alex Ferguson than vãn trên kênh ESPN.

 
Javier Hernandez sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng - Ảnh: AFP

M.U vừa trải qua quãng thời gian khá khó khăn với ba trận đấu liên tiếp không thắng ở khắp các mặt trận. Tại Champions League, họ để Benfica cầm hòa ngay trên sân nhà và tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng C, lượt cuối “Quỷ đỏ” buộc phải giành chiến thắng trên sân của Basel mới có thể đi tiếp. Ở Premier League vòng đấu trước M.U đã bị Newcastle cầm hòa. Và gần đây nhất là tại tứ kết Carling Cup, "Quỷ đỏ" đã bị đội bóng đàn em Crystal Palace loại một cách tức tưởi.

Bên cạnh đó, thời gian qua những Nemanja Vidic, Chris Smalling, Rio Ferdinand, Johnny Evans, anh em nhà Da Silva cũng thi nhau nằm viện. Có lúc hàng thủ M.U còn lại duy nhất Evra là thuộc đội hình 1 ra sân.

Chưa hết, bi kịch chấn thương không chỉ nằm ở hàng thủ mà còn ở khu vực giữa sân, với hàng loạt các nhân vật chủ chốt thay nhau nghỉ thi đấu, như Fletcher nghỉ gần 1 tháng đầu tiên của mùa giải, Anderson vừa mới dính chấn thương và dự kiến sẽ phải nghỉ đến tháng 2 năm tới.

 
M.U của HLV Alex Ferguson đang đối mặt với "bão chấn thương" - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, thiếu vắng lớn nhất có thể kể tới đó là tài năng trẻ Tom Cleverley. Chấn thương dây chằng mắt cá chân khiến cầu thủ này chỉ thi đấu được 2 trận của tháng 10 và nghỉ toàn bộ các trận đấu của tháng 11 vừa qua. Việc thiếu vắng cầu thủ có khả năng kiến tạo lối chơi như Cleverley đã khiến M.U mất đi không ít những phương án tấn công và trở nên đơn điệu như hiện tại.

Tuy vậy, với 3 điểm có được trong trận đấu này, M.U vẫn duy trì được vị trí thứ 2 với 33 điểm sau 14 lượt trận, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

Kết quả

Newcastle 0 - 3 Chelsea
 
Blackburn 4 - 2 Swansea City
 
Man City 5 - 1 Norwich
 
Queens Park Rangers 1 - 1 West Bromwich
 
Tottenham 3 - 0 Bolton
 
Wigan Athletic 0 - 4 Arsenal

Aston Villa 0 - 1 M.U

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.