Premier League vượt trội ở Cúp FA

08/01/2012 04:05 GMT+7

(TNO) Các đại diện đang thi đấu tại Premier League đã thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình trong loạt trận vòng 3 Cúp FA diễn ra đêm qua và rạng sáng nay.

(TNO) Chỉ có Wigan là đội gây bất ngờ khi bị loại bởi đội bóng hạng dưới Swindon Town trong loạt trận vòng 3 Cúp FA diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 8.1 (giờ VN).

 
Tottenham (áo trắng) dễ dàng hạ đội vô danh Cheltenham tại sân White Hart Lane - Ảnh: AFP

Đầu tiên là các chiến thắng dễ dàng của Tottenham, Fulham và Everton. Trong đó, đội bóng đang nằm trong top 4 của Premier League là Tottenham đã vượt qua Cheltenham với tỷ số 3-0. Đội bóng của HLV Harry Redknapp chỉ gặp đôi chút khó khăn ở những phút đầu trận bởi lối chơi lăn xả của đội khách.

Nhưng sau bàn thắng mở tỷ số của Defoe ở phút 24, Cheltenham nhanh chóng sụp đổ. Khi hiệp 1 sắp kết thúc, Palyuchenko đã gia tăng cách biệt cho Tottenham sau cú dứt điểm chân trái cực kỳ đẹp mắt.

Với thế trận hoàn toàn áp đảo đến phút 87, tiền đạo người Mexico Govani dos Santos khép lại trận đấu với cú dứt điểm cận thành không cho thủ môn Scott Brown có cơ hội cản phá.

 
Newcastle (áo sọc đen trắng) vất vả vượt qua Blackburn - Ảnh: Reuters

Newcastle là đội có chiến thắng khá nhọc nhằn bởi đối đầu với họ là Blackburn, đội bóng cũng đang chơi ở Premier League. Những tưởng "bầy chích chòe" sẽ dễ dàng tìm thấy chiến thắng khi được chơi trên sân nhà và vừa giành chiến thắng khá bất ngờ trước "Quỷ đỏ" hồi đầu tuần.

Song, bất ngờ đã xảy ra trong hiệp một khi Blackburn lại có được bàn thắng trước do công của David Goodwillie. May mắn là Newcastle không buông xuôi.

Phút 70, Ben Arfa ghi bàn quân bình tỷ số cho Newcastle sau cú dứt điểm quyết đoán trực diện khung thành Blackburn. Và ngay thời điểm người hâm mộ trên sân Sport Direct Arena nghĩ đến trận đá lại, thì với cú ra chân rất nhanh của Gutierrez đã đem lại chiến thắng sít sao (2-1) cho Newcastle.

Ở những diễn biến khác, ngoài những đội thuộc nhóm trụ hạng ở Premier League là Queens Park Rangers, Bolton và Wolves bị cầm chân, các đại diện được đánh giá cao hơn như Aston Villa, Everton, Stoke City và Fulham đều dễ dàng giành vé đi tiếp vào vòng 4.

 
Wigan của HLV Roberto Martinez là đại diện duy nhất của Premier League bị loại ở lượt trận vừa qua - Ảnh: AFP

Như vậy ở loạt trận vừa qua chỉ duy nhất Wigan là chính thức nói lời chia tay Cúp FA. Điều này cũng không phải là bất ngờ lớn, bởi Wigan hiện đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" ở Premier League (xếp vị trí 19) và họ chấp nhận buông mặt trận này để tập trung cho cuộc chiến trụ hạng.

Kết quả của một số cặp đấu đáng chú ý

Tottenham - Cheltenham: 3-0
Milton Keynes Dons - Queens Park Rangers: 1-1
Fulham - Charlton: 4-0
Norwich - Burnley: 4-1
Swindon Town - Wigan: 2-1
Barnsley - Swansea: 2-4
Newcastle - Blackburn: 2-1
Everton - Tamworth: 2-0
Gillingham - Stoke City: 1-3
West Brom - Cardiff City: 4-2
Macclesfield - Bolton: 2-2 (*)
Bristol Rovers - Aston Villa: 1-3

* Sẽ đá lại vào ngày 18 và 19.1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.