"Quỷ đỏ" bị chia điểm ở St James' Park

20/04/2011 05:09 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 20.4, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn "Quỷ đỏ" Manchester United đành ngậm ngùi rời sân St James' Park với trận hòa không bàn thắng trong trận đấu bù vòng 33 Premier League.

"Lão tướng" Ryan Giggs (11) đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng nay, 20.4, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn "Quỷ đỏ" Manchester United đành ngậm ngùi rời sân St James' Park với trận hòa không bàn thắng trong trận đấu bù vòng 33 Premier League.

Có sự trở lại của Wayne Rooney, Manchester United (M.U) gần như có được đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến tổ của "bầy Chích Chòe" - biệt danh của CLB Newcastle. Có lẽ vì vậy, nên các học trò của Sir Alex Ferguson đã nhập cuộc khá nhanh và tổ chức các pha lên bóng tốc độ nhằm giành ngay thế chủ động trước đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 2, Rooney bứt tốc bên cánh trái, nhận bóng từ quả chuyền dài vượt tuyến của Evra trước khi căng ngang nguy hiểm cho Chicharito. Tiếc rằng tiền đạo người Mexico không thể dứt điểm thành công vì thủ môn Krul đã dũng cảm băng ra bắt bóng ngay trong chân của Chicharito.

Sự vượt trội của M.U cũng được thể hiện qua thế trận và số liệu thống kê. M.U tung ra tất cả 19 cú sút cầu môn (5 cú dứt điểm trúng đích) so với 12 lần sút bóng của Newcastle (3 lần trúng đích). Ngoài ra, "Quỷ đỏ" cũng cầm bóng tới 60% và được hưởng đến 8 quả phạt góc so với 6 của đội chủ nhà.

Tốc độ và sự tinh quái của bộ 3 Rooney - Nani - Chicharito đã khiến Newcastle chơi thận trọng, lùi sâu phòng ngự trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, "Chích chòe" vẫn sẵn sàng tận dụng các pha phản công khi có cơ hội. Phút 43, Joey Barton chuyền bóng như đặt để Lovenkrands đánh đầu đi chệch cột dọc ở tư thế không người kèm.

Bước sang hiệp hai, M.U vẫn không chứng tỏ được khả năng phá cách trong lối chơi để giải tỏa bế tắc. Tình huống đáng tiếc nhất phải kể đến pha dứt điểm trong tư thế trống trải trước cầu môn rộng mở của Ryan Giggs ở phút 68. Bóng đi căng, lúc này thủ môn Krul chỉ còn biết đứng nhìn, nhưng không may lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 
Trọng tài Lee Probert (áo xanh dương) bị cầu thủ 2 đội phản ứng - Ảnh: Reuters

Phía bên Newcastle, họ có lý do để chỉ trích trọng tài Lee Probert vì đã bỏ qua một quả penalty rõ mười mươi sau khi tiền đạo Peter Lovenkrands bị Anderson đốn ngã trong vòng cấm. 

Những phút còn lại, hàng thủ Newcastle chơi tử thủ để giữ 1 điểm, và họ đã thành công trong việc cầm chân "Quỷ đỏ". Sau trận hòa này, M.U hơn Arsenal 7 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách có thể bị thu hẹp nếu Arsenal đả bại Tottenham vào rạng sáng mai.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.