Rooney lập công, M.U lấy lại ngôi đầu

27/03/2012 03:38 GMT+7

(TNO) Pha lập công duy nhất của Wayne Rooney ở phút 42 đã giúp M.U đoạt lại ngôi đầu từ tay Man City, sau trận đấu muộn nhất của vòng 30 Premier League với Fulham.

(TNO) Pha lập công duy nhất của Wayne Rooney ở phút 42 đã giúp M.U đoạt lại ngôi đầu từ tay Man City, sau trận đấu muộn nhất của vòng 30 Premier League với Fulham diễn ra vào rạng sáng 27.3 (giờ VN).

>> Newcastle vươn lên bằng điểm với Chelsea
>> Chelsea suýt trắng tay trước Tottenham
>> Man "xanh", Man "đỏ" đều văng khỏi Europa League


Sir Alex Ferguson (trái) tay bắt mặt mừng với HLV của Fulham Martin Jol - Ảnh: AFP

Tiếp đón đối thủ đến từ London - Fulham, thầy trò Sir Alex có chút áp lực, khi trước đó kình địch cùng thành phố Man City đã lấy lại ngôi đầu Premier League dù chỉ hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Mặt khác, Wayne Rooney cũng gặp áp lực không nhỏ khi được đặt kỳ vọng khá lớn với phong độ của bản thân. 16 vòng đấu gần đây, cầu thủ 26 tuổi này đóng góp tới 16 bàn cho M.U. Trong 4 lần gần nhất tiếp đón Fulham ở sân Old Trafford, Rooney đóng góp 5 pha lập công.

Chính vì những lý do trên nên ở những phút khởi đầu, các cầu thủ M.U nhập cuộc khá thận trọng. Mặc dù là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng 40 phút trôi qua đường vào khung thành Mark Schwarzer hầu như bị bịt kín.


Wayne Rooney mừng bàn thắng thứ 21 cho M.U tại Premier League 2011-2012 - Ảnh: AFP

Vào thời điểm tưởng chừng như tuyệt vọng, Wayne Rooney đã tỏa sáng, anh đã có bàn thắng thứ 21 cho mình tại Premier League 2011-2012, rút ngắn số bàn thắng với chân sút đang dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom Van Persie bên phía Arsenal, xuống còn 5 bàn.

Sau đường chuyền bóng rất tốt của Ashley Young từ bên cánh trái, trung vệ John Evans băng xuống đón bóng và tung ra cú trả ngược để Rooney đá nối nhanh tung lưới thủ thành Schwarzer.


Antonio Valencia (áo đỏ) đã chơi khá tốt bên hành lang cánh phải M.U - Ảnh: AFP

Sau khi kết thúc hiệp 1 với 1 bàn thắng, M.U tiếp tục chơi lấn lướt trước Fulham ngay những phút đầu tiên của hiệp 2. Lần lượt Valencia, Welbeck và Ashley Young đều có cơ hội nâng tỷ số lên cho M.U nhưng người lên tiếng cuối cùng luôn là thủ thành Mark Schwarzer của Fulham.

Chỉ dẫn 1 bàn sít sao và Fulham bắt đầu có dấu hiệu "được ăn cả ngã về không", cho nên những phút cuối trận, nét lo âu bắt đầu xuất hiện trên gương mặt các CĐV M.U. Đặt biệt là khi Rooney rời sân; Javier Hernandez tiếp tục "vô duyên"; trọng tài Michael Oliver bỏ qua cho Fulham 1 quả penalty sau khi Carrick đẩy ngã Danny Murphy trong vòng cấm...

Tất cả những điều trên cho thấy, M.U đã trải qua những phút cuối cùng đầy sóng gió và chiến thắng sít sao trước Fulham quả thật rất ý nghĩa với "Quỷ đỏ".

Với 3 điểm từ trận đấu này, M.U chính thức đoạt lại ngôi đầu Premier League với 73 điểm, dẫn Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.