Rooney tỏa sáng, M.U tạm chiếm ngôi đầu

11/02/2012 21:35 GMT+7

(TNO) Tối nay 11.2 (giờ VN), Wayne Rooney đã tỏa sáng với cú đúp trên sân Old Trafford, qua đó giúp M.U đánh bại Liverpool với tỷ số sít sao 2-1, trong trận đấu sớm nhất của vòng 25 Premier League.

(TNO) Tối nay 11.2 (giờ VN), Wayne Rooney đã tỏa sáng với cú đúp trên sân Old Trafford, qua đó giúp M.U đánh bại Liverpool với tỷ số sít sao 2-1, trong trận đấu sớm nhất của vòng 25 Premier League.

>> Suarez trở lại, Liverpool vẫn bế tắc trước Tottenham
>> Chelsea và M.U đả kích trọng tài sau trận hòa 3-3
>> Sir Alex "ca" M.U hoàn hảo, Mancini muốn Man City khởi động lại

 
Suarez (phải) đã từ chối bắt tay Evra - Ảnh: AFP

Luis Suarez (Liverpool) vẫn tỏ ra khá "cay" sau khi "thụ án" treo giò 8 trận vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra (M.U). Bằng chứng là trong nghi thức bắt tay trước khi bắt đầu trận đấu, tiền đạo người Uruguay đã nhất định không chịu chìa tay đối với hậu vệ người Pháp.

Nhưng điều đó cũng không làm cho các "Quỷ đỏ vùng Merseyside" cảm thấy sức ép từ đội chủ nhà dành cho họ ít đi. Trong hiệp 1, hết Ryan Giggs - lão tướng vừa được M.U gia hạn hợp đồng thêm 1 năm để chơi mùa giải thứ 23 ở sân Old Trafford, rồi đến Wayne Rooney, liên tục tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm về phía thủ thành Jose Reina.

 
Pha ngáng chân của Rio Ferdinand đối với Suarez (7) - Ảnh: AFP

Cũng trong hiệp 1 (phút 45), phía đội khách Liverpool chỉ có một pha tấn công sắc nét. Đó cũng là lần duy nhất Suarez vượt qua được sự đeo bám khó chịu của Evra. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, Rio Ferdinand đã có pha cản bóng tinh tế, để De Gea phá bóng từ trong chân của chân sút người Uruguay.

Ở tình huống trên, các cầu thủ Liverpool cho rằng trung vệ Rio Ferdinand đã phạm lỗi với Suarez và đội khách đáng được hưởng một quả 11 m, nhưng trọng tài Phil Down thì không...

 
Wayne Rooney tỏa sáng với cú đúp vào lưới Liverpool - Ảnh: AFP

Hiệp 2 là cuộc so tài giữa Wayne Rooney và Suarez, cả hai đều "nổ súng" nhưng chân sút của M.U "sáng" hơn với hai pha lập công.

Từ quả phạt góc của tiền vệ Ryan Giggs, hậu vệ Enrique nỗ lực đánh đầu cản phá, nhưng bóng đi không theo ý muốn và vô tình trở thành đường chuyền cho Rooney. Ở cự ly chừng 7 mét, chân sút người Anh đã tung cú sút cực mạnh khiến thủ môn Reina không thể cản phá.

Khi đối phương còn chưa kịp hoàn hồn sau bàn thủng lưới, Rooney đã chớp thời cơ rất nhanh sau cú căng ngang của Valencia để hạ gục thủ thành Reina thêm một lần nữa. Đây cũng là bàn thắng thứ 17 của Rooney tại Premier League trong mùa giải này.

Bị thua 2 bàn chóng vánh chỉ trong 3 phút (47' và 50'), nhưng Liverpool vẫn tỏ ra khá bế tắc trong các đợt tấn công. Song, cũng phải khen ngợi cho cách tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ của đội chủ nhà.

 
Suarez (áo trắng) ghi bàn danh dự cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Bàn thắng danh dự của Liverpool do Luis Suarez đem về ở phút 80. Từ tình huống đá phạt của cầu thủ vào thay người Charlie Adam, bóng đập trúng Rio Ferdinand bật ra, Suarez đã tận dụng chính xác để hạ gục thủ thành De Gea. Mỗi hiệp có một lần tỏa sáng, Luis Suarez xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách ở trận đấu này.

Chiến thắng trước đối thủ khá cứng cựa, M.U đã tạm thời leo lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. "Quỷ đỏ thành Manchester" được 58 điểm, hơn Man City 1 điểm, nhưng thầy trò Sir Alex Ferguson đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tối mai, 23 giờ (giờ VN), Man City sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là rủi nhiều may ít trên sân Villa Park của Aston Villa.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.