Sanchez giúp Arsenal tiếp tục mơ về top 4 Premier League

11/05/2017 08:04 GMT+7

Tiền đạo Alexis Sanchez là người mở tỷ số, góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân Southampton trong trận đấu bù, qua đó, thu ngắn cách biệt với top 4 Premier League.


Xem lại diễn biến chính trận đấu
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (11.5, giờ VN), Sanchez có lần thứ 100 thi đấu ở Premier League. Chân sút người Chile đã đánh dấu cột mốc này bằng việc ghi bàn thứ 20 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là lần đầu tiên anh có được thành tích này sau 3 năm khoác áo Arsenal.
Sanchez cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal ghi được từ 20 bàn trở lên trong một mùa giải tại Premier League kể từ khi Robin Van Persie có thành tích tương tự vào mùa giải 2011-2012.
Sau khi giành chiến thắng trước M.U hồi cuối tuần, Arsenal có thêm hy vọng trong cuộc đua vào top 4. Tuy nhiên, các học trò của HLV Arsene Wenger lại thi đấu rất thiếu lửa trong hiệp 1 trận đấu trên sân Southampton. Chính đội chủ nhà mới là những người tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn với các pha dứt điểm của Manolo Gabbiadini, Nathan Redmond.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi trong hiệp 2. Sau khi gần như im hơi lặng tiếng, Sanchez đã tỏa sáng với pha thoát xuống nhận đường chuyền từ Mesut Ozil, vượt qua 2 hậu vệ Southampton trước khi đánh bại thủ môn Fraser Forster ở phút 60.
Sanchez phá vỡ thế bế tắc cho Arsenal AFP
Đến phút 83, Sanchez tiếp tục tham gia vào bàn thắng thứ 2 của Arsenal khi chuyền bóng cho Aaron Ramsey để rồi tiền vệ người Xứ Wales kiến tạo cho tiền đạo vào thay người Olivier Giroud đánh đầu ấn định chiến thắng.
Với chiến thắng này, Arsenal có 66 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Man City 3 điểm và thua Liverpool 4 điểm. Thầy trò HLV Wenger sẽ còn 3 trận đấu với Stoke City, Sunderland (đội đã xuống hạng) và Everton để nuôi hy vọng vào top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.