Sir Alex "ca" M.U hoàn hảo, Mancini muốn Man City khởi động lại

01/02/2012 05:18 GMT+7

(TNO) Mất hơn hai tháng và chỉ là lần thứ 2 trong mùa M.U mới có thể san bằng được điểm số với Man City. Phải chăng đây sẽ là bước ngoặt của mùa giải?

* Trận Parma - Juventus bị hoãn do thời tiết xấu

(TNO) Sau lượt trận của vòng 23 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay 1.2 (giờ VN), một nửa thành Manchester hân hoan, nửa còn lại sống trong hơi nóng ngột ngạt do người láng giềng phả sang.

>> Arsenal sẽ quật khởi
>> Chelsea tiếp tục "gây thù chuốc oán" với QPR
>> Man City bị đánh bật khỏi Carling Cup 

 

M.U san bằng điểm số với Man City nhờ hai quả penalty của Hernandez (ảnh trên) và Berbatov vào lưới Stoke City - Ảnh: AFP/Reuters

Mất hơn hai tháng và chỉ là lần thứ 2 trong mùa M.U mới có thể san bằng được điểm số với Man City. Lần trước là vào những ngày cuối cùng của tháng 12.2011, trong khi M.U thắng đậm Wigan 5-0, Man City lại để cho West Brom cầm hòa 0-0.

Cuộc đối đầu giữa Parma và Juventus trên sân Tardini đã không thể diễn ra theo lịch dự kiến vào rạng sáng nay (1.2, giờ VN) do thời tiết xấu.

Tuyết rơi dày đặc ở vùng Emilia-Romagna vào chiều qua đã khiến cho ban tổ chức đã quyết định hoãn trận đấu vì điều kiện sân bãi không đảm bảo an toàn. Hiện vẫn chưa có thông báo về lịch thi đấu lại giữa hai đội. (Khánh Uyên)

Tuy nhiên, M.U chỉ vươn lên bằng điểm (54 điểm), vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vẫn thuộc về Man Xanh (hơn hiệu số).

Đội bóng tạo ra bước ngoặt giúp M.U chính là Everton. Nhờ chính bàn thắng của "người cũ" của M.U Darron Gibson, Everton đã giành chiến thắng sít sao trước "gã nhà giàu mới" Man City. Trong khi đó, tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" cũng tranh thủ đè bẹp Stoke City bằng hai quả penalty của Hernandez và Berbatov.

Phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu, HLV Alex Ferguson không tiếc dùng những lời có cánh cho các học trò. "Thật tuyệt vời, tôi nghĩ màn trình diễn của chúng tôi rất tốt, rất hoàn hảo. Chúng tôi khống chế hoàn toàn cục diện của trận đấu. Cầu thủ của tôi rất tự tin và chúng tôi nên có thêm hai quả penalty khác. Đừng nghĩ chúng tôi thắng bằng hai quả penalty là không thuyết phục!", HLV Alex Ferguson cho biết.

 
Sir Alex Ferguson ca ngợi học trò sau trận thắng Stoke - Ảnh: Reuters

Và sau những lời tâng bốc dành cho Paul Scholes, nhà cầm quân người Scotland "đá" sang sân Goodison Park. "Có thể nói chúng tôi đã có một tối hoàn hảo. Chàng trai cũ của tôi (Darron Gibson) cũng đã có một bàn thắng tuyệt vời. Tất cả các đồng đội cũ ở M.U đều mừng cho cậu ấy...", Sir Alex xác nhận.

 
"Người cũ" của M.U Darron Gibson tung cú sút nhấn chìm Man City tại sân Goodison Park - Ảnh: Reuters

Hẳn HLV Mancini cảm thấy chiến thắng của M.U là không thuyết phục và đặc biệt hơn, "thất bại của Man City là vô cùng đáng tiếc!". "Cầu thủ của tôi đã làm chủ trận đấu, nhưng theo tôi, chúng tôi đã có một trận đấu tồi", HLV Mancini phát biểu trên Sky Sports.

Tiếp theo đó, nhà cầm quân người Ý "bóc tách" thất bại của đội nhà bằng lý do rất... thường. "Chúng tôi biết tháng 12 và tháng 1 luôn là những tháng khó khăn, bởi Man City đang gặp khủng hoảng về chấn thương, án phạt", Mancini nói.

 
HLV Roberto Mancini muốn Man City được "khởi động lại" - Ảnh: AFP

Và cuối cùng, Mancini muốn Man City được "khởi động lại", ông nói tiếp: "Chúng tôi cần phải khởi động lại và thắng ở trận đấu tới. Chúng tôi vẫn còn 15 trận và hiện vẫn xếp trên M.U song dù sao chúng tôi cần phải thắng ở trận đấu tới".

Trận đấu tới, Man City sẽ được trở về sân nhà Etihad và tiếp Fulham, trong khi M.U bắt đầu bước vào giai đoạn cam go nhất: đến làm khách ở sân Stamford Bridge của Chelsea và sau đó trở về nhà để tiếp Liverpool.

Cũng ở vòng 23 này, Liverpool và Chelsea, một áo đỏ và một áo xanh, rơi vào tình trạng tương tự hai đội bóng thành Manchester. Trong khi áo đỏ Liverpool dễ dàng vượt qua Wolverhampton 3-0 bằng các bàn thắng của Andrew Carroll, Bellamy và Dirk Kuyt, thì chỉ có thần may mắn mới cứu cho Chelsea khỏi một trận thua bẽ mặt.

 
Chelsea suýt thua - Ảnh: AFP


Liverpool thắng hoành tráng - Ảnh: Reuters

Đội bóng áo xanh Chelsea đã bị tân binh Swansea City dẫn bàn trước và phải chờ đến pha đốt lưới nhà của Neil Taylor ở phút 90, mới tìm được một điểm nhọc nhằn tại sân Liberty.

Trận hòa của Chelsea (xếp vị trí thứ 4) đã tạo cơ hội cho Liverpool (thứ 5) rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm trong cuộc đua vào tốp 4.

Kết quả

Wolverhampton - Liverpool: 0-3
Swansea City - Chelsea: 1-1
Tottenham - Wigan: 3-1
Everton - Man City: 1-0
M.U - Stoke City: 2-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.