Sir Alex Ferguson: Tôi mừng cho các cầu thủ trẻ

23/08/2011 14:06 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 23.8, M.U đã chơi tuyệt hay và giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Góp công lớn vào chiến thắng ấy chính là tiền đạo trẻ Danny Welbeck khi anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 61 và tung một đường chuyền dọn cỗ cho Anderson nâng tỷ số lên 2-0...

HLV Alex Ferguson cười rạng rỡ sau chiến thắng 3-0 của M.U trước Tottenham - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng nay, 23.8, M.U đã chơi tuyệt hay và giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Góp công lớn vào chiến thắng ấy chính là tiền đạo trẻ Danny Welbeck khi anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 61 và tung một đường chuyền dọn cỗ cho Anderson nâng tỷ số lên 2-0...

Việc cặp trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic bị chấn thương đã buộc huấn luyện viên (HLV) Ferguson phải tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Vô tình, đội hình M.U tiếp Tottenham vừa qua có độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử Premier League (độ tuổi trung bình là 23 tuổi 1 tháng).

Khác với Arsenal, đội bóng nổi tiếng sở hữu nhiều ngôi sao trẻ, những cầu thủ trẻ của Sir Alex Ferguson đã chơi một trận đấu tưng bừng. Lần lượt Welbeck, Anderson và Wayne Rooney đã tỏa sáng với 3 bàn thắng ở các phút 61, 76 và 87. Với chân sút Rooney, đây là bàn thắng thứ 149 của anh tại sân Old Trafford.

"Chúng tôi đã chơi bùng nổ trong hiệp hai. Tôi cảm thấy hạnh phúc với các cầu thủ trẻ. Chúng tôi luôn có lòng tin vào các cầu thủ trẻ. Đó là những cầu thủ tuyệt vời. Tôi cũng nghĩ người hâm mộ có thể an tâm về họ", HLV Ferguson chia sẻ với AFP.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 69 tuổi cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò Welbeck. "Cậu ấy rất khác biệt. Một chàng trai có đôi chân dài, sải chân lớn nhưng vẫn có thể đạt tốc độ cao. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và luôn có thái độ rất tích cực khi để mất bóng. Welbeck mới chỉ 20 tuổi và đang có một tương lai tuyệt vời", Sir Alex nói tiếp.

Được phát hiện từ lò đào tạo trẻ của M.U vào năm 2005, đến năm 2008 xuất hiện ở đội một "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, sau khi góp mặt được 10 trận (ghi 2 bàn), Welbeck đã được M.U đem cho Preston North End và Sunderland mượn. Ở mùa giải trước, Welbeck đã đóng góp cho Sunderland 6 bàn thắng trong 26 lần ra sân.

 
Chân sút 20 tuổi của M.U Danny Welbeck - Ảnh: Reuters

"Khi còn ở Old Trafford, chúng tôi có cảm nhận anh ấy hơi chậm tiến bộ. Khi cậu ấy đang lớn, Welbeck gặp vấn đề về đầu gối và luôn có bất ổn khi chúng tôi định chờ đợi điều gì đó từ cậu ấy. Rồi khi cậu ấy tới chơi cho Sunderland, tôi bắt đầu cảm nhận được cậu ấy đã trở thành một người đàn ông, cậu ấy đã trưởng thành!", Sir Alex tiết lộ với Sky Sports về Welbeck.

Khen ngợi Welbeck cũng như hầu hết các cầu thủ trẻ khác trong trận đấu với Tottenham, nhưng Sir Alex cũng thú nhận ông đang rất đau đầu với việc bố trí hàng công của "Quỷ đỏ" bởi giờ đây Chicharito cũng đã trở lại.

"Bạn phải sử dụng đội hình của mình một cách hiệu quả nhất có thể. Giờ đây điều này đang khiến tôi thực sự đau đầu, khi Chicharito trở lại, chúng tôi sẽ làm gì? Đây thực sự là một vấn đề đối với tôi...", Sir Alex xác nhận.

Với Tottenham, thất bại một cách toàn diện trước đương kim vô địch M.U càng khiến HLV Harry Redknapp nghi ngờ đội hình đang có của mình, đặc biệt là trường hợp của Luka Modric tiếp tục được Chelsea mời gọi.

 
HLV Harry Redknapp thất vọng sau trận thua của Tottenham - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã chơi tốt, nhưng bỗng nhiên lại khiến trận đấu trở nên tồi tệ hơn. Không có điểm nhấn nào cho tới khi họ có bàn thắng mở tỷ số. Bàn thắng ấy giúp M.U chơi với sự hưng phấn cao nhất và mở toang cánh cửa chiến thắng cho họ", bất ngờ HLV Redknapp "lái" sang chuyện của Modric, "Luka là cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng hiện tại vấn đề đi ở đã chi phối rất lớn đến tâm trí cậu ấy. Tôi không nghĩ cậu ấy đã có trận cuối cùng với Tottenham (trận đấu với M.U Modric không có tên trong danh sách thi đấu - PV). Chúng tôi muốn cậu ấy có mặt trong trận đấu với Man City vào cuối tuần này".

Vừa qua, Chelsea đã chính thức gửi tới Tottenham lời đề nghị cuối cùng trị giá 30 triệu bảng cho Luka Modric.

Với chiến thắng trước Tottenham, M.U cùng với Man City chia nhau hai vị trí đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Tottenham đứng ở cuối bảng xếp hạng do chưa có được điểm nào (ở lượt đầu tiên, trận Tottenham - Everton bị hoãn do bạo động).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.