Sir Alex gọi là "phần thưởng", Mancini kêu là "ngu ngốc"

12/03/2012 10:55 GMT+7

(TNO) M.U đã trở lại ngôi đầu Premier League sau nhiều ngày núp bóng Man City. Qua đó, hai chiến lược gia của "Quỷ đỏ" và "Man xanh" đã trải qua hai tâm trạng khác nhau sau vòng đấu 28 Premier League 2011-2012.

(TNO) M.U đã trở lại ngôi đầu Premier League sau nhiều ngày núp bóng Man City. Qua đó, hai chiến lược gia của "Quỷ đỏ" và "Man xanh" đã trải qua hai tâm trạng khác nhau sau vòng đấu 28 Premier League 2011-2012.

>> QPR bị "cướp" một bàn thắng hợp lệ
>> Sir Alex "khen" M.U thua... đẹp
>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?

 
Rooney (giữa) tỏa sáng đem lại ngôi đầu cho M.U  - Ảnh: AFP

Wayne Rooney ghi hai bàn giúp M.U đánh bại West Brom. Niềm vui của đội chủ sân Old Trafford được nhân đôi khi ở trận đấu cùng giờ, Man City bất ngờ gục ngã trên sân của Swansea City. Kết cục này giúp "Quỷ đỏ" hơn "Man Xanh" đúng 1 điểm và nắm lợi thế tinh thần trong 10 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson đã không giấu được hạnh phúc. Chiến lược gia người Scotland hồ hởi phát biểu: “Đó là một phần thưởng cho chúng tôi. Tôi đã không mong chờ điều đó. Vào thời điểm này của mùa giải mà bạn có thể vượt lên trên đối phương thì quả là tuyệt vời.

Tôi không đã không mong chờ rằng chúng tôi sẽ lại đứng đầu bảng xếp hạng. Tôi hạnh phúc vì điều đó bởi cách đây vài tuần chúng tôi còn kém đối thủ đến 5 hay 7 điểm gì đó.

 
Sir Alex Ferguson - Ảnh: Reuters

Các học trò của chúng tôi đã kiên trì lật ngược thế cờ. Đó là một phần thưởng xứng đáng với họ. Chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng các trận còn lại của mùa giải và không lo lắng hay quan tâm đến những gì xảy ra xung quanh”.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini đã không giấu được nỗi thất vọng. Ông nói với AFP: "Đó là bàn lọt lưới ngu ngốc. Trong một trận đấu mà chúng tôi bỏ lỡ đến 3/4 cơ hội, rồi sau đó bị lọt lưới một bàn ngu ngốc thì rõ ràng chúng tôi đang có vấn đề".

Tuy nhiên, như mọi khi, nhà cầm quân người Ý vẫn tỏ ra tự tin khi nói về cơ hội vô địch của Man City. "Mùa giải vẫn còn dài. Thất bại này không phải là tất cả, không có nghĩa chúng tôi đã mất hết. Chỉ một lần tương tự như vậy đối với M.U là chúng tôi sẻ trở lại ngôi đầu thôi!", HLV Mancini cho biết.

 
HLV Roberto Mancini của Man City - Ảnh: AFP

Man City đã thua trận đầu tiên (tại Premier League) sau 4 trận toàn thắng liên tiếp. Ngoài cái giá phải trả là "mất đầu", nội bộ của Man City cũng bắt đầu có dấu hiệu bất ổn.

 
Balotelli (trái) và Yaya Toure suýt đánh nhau trong đường hầm sau trận thua của Man City - Ảnh: Reuters

Ngay như trong trận đấu (với Swansea), sau khi bị thay ra ở phút 37, tiền vệ Gareth Barry đã tỏ thái độ bất bình và trút giận lên trợ lý David Platt. Tiếp theo đó, theo tờ Sports Mail đưa tin, tiền đạo Mario Balotelli và tiền vệ Yaya Toure đã lời qua tiếng lại một cách gay gắt và suýt chút nữa đã lao vào "quyết ăn thua đủ" với nhau trong đường hầm.

"Không, tôi thực sự không biết gì về chuyện này. Khi đó, tôi không có mặt ở đó nên không chứng kiến được chuyện gì xảy ra", Roberto Mancini lên tiếng phủ nhận.

 
Gareth Barry (thứ 2 từ bên phải qua) đã nổi nóng với trợ lý David Platt sau khi bị thay ra ở phút 37 - Ảnh: Reuters

Còn với trường hợp của Barry, HLV Mancini nói thêm: "Gareth đã gặp vấn đề về sức khỏe khoảng 3 tuần nay. Chính vì thế mà họ (Swansea City) đã kiểm soát phần lớn thời gian trong khoảng 30 phút đầu. Vào thời điểm đó, chúng tôi cần một tiền đạo để lấy lại thế trận. Cậu ấy không hạnh phúc (khi bị thay ra) nhưng tôi đã quyết định thế và cậu ấy phải chấp nhận, bởi tôi là HLV!".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.