Son Heung-min được đưa đi huấn luyện thủy quân lục chiến

02/04/2020 18:05 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min của CLB Tottenham sẽ gia nhập một trại huấn luyện thủy quân lục chiến vào cuối tháng này để hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông Hàn Quốc khỏe mạnh có nghĩa vụ phải phục vụ trong quân đội gần 2 năm. Son đã tránh được việc bị ảnh hưởng sự nghiệp sau khi cùng tuyển U.23 Hàn Quốc đoạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD) ở Indonesia và được miễn cho đi nghĩa vụ quân sự.
Ngôi sao của “Spurs” đã vỡ òa trong niềm vui sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản ở trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD năm 2018. Bởi điều này có nghĩa là anh có thể hoàn thành nghĩa vụ quân sự với 3 tuần huấn luyện cơ bản và khoảng 500 giờ phục vụ cộng đồng chứ không phải mất 2 năm để phục vụ trong quân ngũ như các thanh niên Hàn Quốc khác.

Giờ chiếc HCV ASIAD mà Son chỉ cần phục vụ quân ngủ trong thời gian ngắn.

AFP

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2020 của chân sút 27 tuổi này đã kết thúc trước cả dịch Covid-19 lan sang châu Âu khi anh bị gãy tay trong trận gặp Aston Villa vào ngày 16.2. Đầu tuần này, Tottenham cho biết Son đã xin phép trở về Hàn Quốc vì "lý do cá nhân" và một lần nữa bị cách ly 14 ngày theo quy định của chính phủ.
Son sẽ tham gia một trại huấn luyện lính thủy đánh bộ trên đảo Jeju vào ngày 20.4 để được đào tạo cơ bản, một nguồn tin trong ngành nói với Hãng tin Yonhap ngày 2.4. Mới nhất tiền đạo tuyển Hàn Quốc đã đăng những hình ảnh lên mạng xã hội về việc anh đang tập thể dục trên một ban công lớn. Hồi tháng 2, sau khi trở về Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương, Son đã trở lại Anh để hồi phục và bị cách ly theo quy định. Tuy nhiên, các hoạt động tập luyện của Tottenham đã bị hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Với tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát ở Anh, nhiều khả năng Giải Ngoại hạng Anh sẽ bị hoãn trong thời gian dài, nên Son có thể yên tâm hoàn thành nghĩa vụ của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.