Son Heung-min lần thứ ba trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Ngoại hạng Anh

Minh Tân
Minh Tân
14/11/2020 14:28 GMT+7

Phong độ tuyệt vời của ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min tại Tottenham đã được ghi nhận sau khi anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh vào tháng 10.

Tuy mùa giải 2020 - 2021 chưa khép lại nhưng có thể khẳng định Son Heung-min đã có một mùa bóng thành công với đội bóng của Jose Mourinho. Mối liên hệ gần như thần giao cách cảm của anh với người đồng đội Harry Kane đã tạo nên một sức mạnh huỷ diệt giúp Tottenham có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Trong tháng 10, ngôi sao người Hàn Quốc đã ghi được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong các chiến thắng của Spurs trước Manchester United (6-1), Burnley (1-0), và trận hoà 3-3 trước West Ham.

Son Heung-min vừa là cầu thủ vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho Tottenham Hotspur

Ảnh: Reuters

Ra quân cả 8 trận cho Tottenham trong mùa giải này, chân sút người Hàn Quốc đã ghi được 8 bàn thắng. Anh đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Ngoại hạng Anh cùng với Mohamed Salah, Jamie Vardy và Dominic Calvert-Lewin.
Đây là lần thứ 3 Son Heung-min được BTC Ngoại hạng Anh vinh danh ở giải thưởng này, trước đó là vào tháng 9.2016 và tháng 4.2017. Anh cũng là cầu thủ Spurs đầu tiên giành được giải thưởng này kể từ Lucas Moura vào tháng 8.2018. 

Son Heung-min vượt qua người đồng đội Harry Kane để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10

Ảnh: Reuters

Để có được giải thưởng này, Son Heung-min đã đánh bại 7 đối thủ khác, trong đó có người đồng đội Harry Kane. Ngoài Kane, danh sách ứng viên còn có Che Adams (Southampton), Conor Coady (Wolverhampton), Pablo Fornals (West Ham), Jack Grealish (Aston Villa), Thiago Silva (Chelsea) và Kyle Walker (Man City).
Son Heung-min chia sẻ trong một video đăng trên Instagram sau khi nhận giải thưởng: “Cảm ơn vì đã bầu chọn tôi là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ngoại hạng Anh. Đó là một vinh dự lớn, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội của tôi, chúng ta là người một nhà. Tôi không thể giành được giải thưởng này nếu không có các đồng đội, vì vậy cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và sẽ gặp lại các bạn sớm thôi. Hẹn gặp lại các bạn sau kỳ nghỉ quốc tế nhé”.

Son Heung-min đang thi đấu rất nổi bật trong đội hình Tottenham Hotspur

Ảnh: Reuters

Ở mùa giải 2019 - 2020 mặc dù giành được danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất mùa giải với pha solo ngỡ ngàng từ giữa sân, vượt qua 8 cầu thủ Burnley rồi ghi bàn ở trận đấu tại vòng 16 nhưng chân sút người Hàn Quốc Son Heung-min lại bỏ lỡ một vị trí trong Đội hình tiêu biểu do PFA bình chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.