Thắng Wigan, Man City lại nới rộng khoảng cách với M.U

17/01/2012 05:20 GMT+7

(TNO) Chỉ với một bàn thắng của tiền đạo Edin Dzeko trước Wigan ngay trên sân DW ở trận đấu muộn nhất của vòng 21 diễn ra rạng sáng nay 17.1 (giờ VN) cũng đủ giúp Man City tiếp tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.

(TNO) Chỉ với một bàn thắng của tiền đạo Edin Dzeko trước Wigan ngay trên sân DW ở trận đấu muộn nhất của vòng 21 diễn ra rạng sáng nay 17.1 (giờ VN) cũng đủ giúp Man City tiếp tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.

>> Arsenal thua ngược, Wenger đổ lỗi cho trọng tài
>> Sir Alex Ferguson: Scholes khiến tôi thấy trẻ lại!
>> Chờ đợi bất ngờ từ các "chàng tí hon"

 
Pha ghi bàn bằng đầu quen thuộc của Dzeko - Ảnh: Reuters

Man xanh đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội nhưng cơ hội "ăn bàn" đầu tiên lại thuộc về Wigan. Tình huống đáng chú ý nói trên diễn ra ở phút thứ 3, Jordi Gomez bị phạm lỗi trong khu vực 16 m 50, nhưng trọng tài Martin Atkinson vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Những phút sau đó, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của Man City. Tuy nhiên, hàng công của gã nhà giàu thành Manchester gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách xâm nhập vào vòng cấm của Wigan, khi đội chủ sân DW lại chọn cách "tử thủ".

Cơ hội mở tỷ số tiếp tục thuộc về đội chủ nhà Wigan khi ở phút 11 Hugo Rodallega bứt tốc từ giữa sân và thực hiện cú sút ngay từ khoảng cách gần 20m, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Colombia đưa bóng đi vọt xà ngang.

Vào thời điểm tưởng chừng thế trận đã khá an toàn, các cổ động viên đội chủ nhà lại bị dội một gàu nước lạnh bởi chân sút người Bosnia Edin Dzeko. Đó cũng là vào lúc ngôi sao Sergio Aguero có dấu hiệu bị đau ở ngón chân cái. 

Pha ghi bàn mở tỷ số sau 11 trận tịt ngòi của Dzeko diễn ra ở phút 22. Từ đường chuyền khá thông minh của David Silva, Dzeko bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Al Habsi. Đây cũng là bàn thắng thứ 14 (trên khắp mặt trận, bàn thắng thứ 11 tại Premier League) của Dzeko cho Man City ở mùa giải này.

 
Sergio Aguero (16) đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rõ rệt cho Man City - Ảnh: AFP

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn Man City, nhưng đội chủ sân DW không dễ dàng chấp nhận kết quả thua khi dâng lên tấn công trong thời gian còn lại của hiệp 1 nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Cầu thủ chơi xuất sắc bên phía đội chủ nhà vẫn là Jordi Gomez. Tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục tung ra hai cú sút xa nguy hiểm ở những phút cuối của hiệp 1, nhưng đều không trúng mục đích. 

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất bên phía Man City trong hiệp 2 thuộc về Sergio Aguero. Còn sáu phút nữa kết thúc trận đấu, nhận đường chuyền của đồng đội trong tư thế không bị kèm ở khu vực 16 m 50, ngôi sao người Argentina đã tung ra cú sút đưa bóng đi chệch khung thành Al Habsi trước sự nuối tiếc của người hâm mộ Man City trên sân DW.

Chiến thắng sít sao trên sân DW đủ để Man City nới rộng về điểm số với đội bám đuổi ngay sau M.U lên thành 3 điểm.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.