Thành Manchester trút cơn thịnh nộ

22/12/2011 04:35 GMT+7

(TNO) Man City tiếp tục nâng chuỗi thành tích bất bại của năm 2011 lên con số 30, trong khi "Quỷ đỏ" M.U cũng đáp trả bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau khi cả 2 bị đánh bật khỏi đấu trường Champions League.

(TNO) Rạng sáng nay 22.12 (giờ VN), Man City đã vượt qua Stoke City 3-0 để tiếp tục giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League, mặc cho đội bám phía sau là M.U tạo ra một cơn mưa bàn thắng tại sân Craven Cottage của Fulham.

>> Man xanh giữ ngôi đầu và bất bại tại Etihad
>> Không có chuyện M.U tiếp tục dự Champions League
>> Man City không chỉ muốn là Vua mùa đông

 
Sergio Aguero (áo xanh giữa) lập cú đúp giúp Man City nối dài mạch thắng trên sân nhà Etihad - Ảnh: AFP

Đội khách Stoke City đến với sân Etihad với quyết tâm đòi lại món nợ để thua trong trận chung kết Cúp FA hồi cuối mùa trước. Hơn nữa, đang giữ trong tay thành tích bất bại 5 trận liên tiếp cho nên khao khát muốn làm một cuộc lật đổ của thầy trò Tony Pulis cũng được đẩy lên rất cao.

Tuy nhiên, mọi thứ đã dường như được định đoạt trong hiệp một và chính chủ nhà mới là đội khống chế cuộc chơi.

Liên tục tạo sức ép và không ít lần buộc thủ thành Thomas Sorensen vất vả cứu thua, nhưng mãi đến phút 29 bàn mở tỷ số mới được ghi do công của Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina không gặp chút khó khăn nào để ghi bàn thắng đầu tiên sau khi đón bóng từ cú sút bồi dội ra của đội trưởng Vincent Kompany.

7 phút sau bàn khai hỏa của con rể huyền thoại Diego Maradona, đến lượt hậu vệ cánh người Anh Adams Johnson lập công bằng cú sút như búa bổ nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Sau 2 bàn thắng trong hiệp một, sang hiệp hai các cầu thủ Man City chơi hưng phấn hơn. Nếu tận dụng tốt, có lẽ tỷ số trong hiệp hai không chỉ dừng lại ở một bàn thắng của Aguero (phút 54). Bởi vào lúc này, Samir Nasri, David Silva, Yaya Toure đã chơi bóng như... múa, liên tục đẩy thủ môn kỳ cựu Sorensen vào thế chống đỡ vất vả.

 
Man City (trái) tiếp tục giữ vị trí số một Premier League - Ảnh: AFP

Thắng chung cuộc 3-0, Man City đã lần đầu tiên kể từ mùa đông 1929 thống trị bóng đá Anh. Ngoài ra, 3 điểm trên sân nhà còn giúp đội bóng "nhà giàu mới" nâng chuỗi thành tích bất bại tại Etihad lên con số 9 ở mùa giải 2011-2012 và 30 trận bất bại trên sân nhà xuyên suốt năm 2011 (28 thắng và 2 hòa).

Trong khi đó, trận đấu ở sân Craven Cottage tình thế lại diễn ra bất lợi cho đội chủ nhà Fulham. Kết thúc hiệp một, "Quỷ đỏ" M.U đã dẫn 3-0 nhờ các bàn thắng của Danny Welbeck (phút thứ 5), Nani (28) và Ryan Giggs (43).

Trước một đội chủ nhà đã gần hoàn toàn bất lực trong việc kiểm soát thế trận, các cầu thủ M.U vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại trong hiệp hai. Trong đó đáng chú ý có pha "nằm sân" vì quá ham bóng dẫn đến chấn thương của tiền vệ Ashley Young ở phút 59.

 
Ashley Young gặp chấn thương trong trận đấu với Fulham - Ảnh: AFP

Theo thông tin mới nhất từ phía M.U, Ashley Young đã dính chấn thương mắt cá chân sau tình huống truy cản quyết liệt của Etuhu ở phút 59. Chưa kịp vui mừng với sự trở lại của Javier Hernandez hay Berbatov thì HLV Alex Ferguson lại phải đau đầu với những ca chấn thương mới. Sau Phil Jones, Ashley Young nhiều khả năng sẽ nghỉ thi đấu đến hết phần thời gian còn lại của năm 2011.

Rất may cho M.U là dù thiếu đi cầu thủ chơi xông xáo Ashley Young nhưng sức mạnh tấn công vẫn không giảm. 2 phút sau tiếng còi kết thúc trận vang lên, đến lượt Wayne Rooney và Berbatov cùng lập công đem về chiến thắng đậm 5-0 cho M.U.

 
Wayne Rooney ghi bàn thắng thứ 13 ở mùa giải này cho M.U - Ảnh: AFP

Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ trẻ nhất, 26 tuổi và 58 ngày, đạt tới mốc thi đấu 300 trận và ghi được 130 bàn thắng ở Premier League. Trong khi đó, Ryan Giggs cũng đã lập kỷ lục riêng khi anh ghi được bàn thắng ở tất cả 20 mùa giải ngoại hạng vừa qua. Ngoài ra, bàn thắng của Giggs vào lưới Fulham cũng là bàn thứ 19.999 trong lịch sử giải ngoại hạng Anh.

Ở một diễn biến khác, mặc dù hậu vệ Marc Albrighton đã lập công và trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 20.000 trong lịch sử giải ngoại hạng Anh, nhưng Aston Villa vẫn thất bại 1-2 trước đội khách Arsenal. Van Perise tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số, bàn còn lại do công của Yossi Benayoun - cũng xuất phát từ đường chuyền của Van Perise.

Vì cả 3 ông lớn Man City, M.U và Arsenal cùng thắng ở loạt trận này, nên vị trí trên top đầu không có nhiều thay đổi. Xếp ở vị trí thứ nhất vẫn là Man City với 44 điểm, M.U xếp nhì với 2 điểm ít hơn. Còn Arsenal vẫn xếp vị trí thứ 5 với 32 điểm.

Kết quả lượt trận ngày 22.12

Aston Villa 1 - 2 Arsenal
Man City 3 - 0 Stoke City
Newcastle 2 - 3 West Bromwich
Everton 1 - 0 Swansea City
Fulham 0 - 5 M.U
Queens Park Rangers 2 - 3 Sunderland
Wigan Athletic 0 - 0 Liverpool

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.