Tiến gần đến ngôi vô địch, Chelsea đẩy Middlesbrough xuống hạng

09/05/2017 07:24 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough giúp Chelsea tiến gần đến ngôi vô địch Premier League mùa này nhưng cũng khiến đối thủ phải xuống hạng.


Xem lại diễn biến chính trận đấu
Diego Costa, Marcos Alonso và Nemanja Matic là những người ghi bàn giúp cho Chelsea đặt 1 tay vào chức vô địch Premier League mùa này sau chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough. Nếu giành chiến thắng trước West Brom vào cuối tuần này, "The Blues" sẽ chính thức đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, niềm vui của người này thì lại là nỗi buồn của kẻ khác. Trong khi Chelsea chuẩn bị ăn mừng chức vô địch thì Middlesbrough đã phải nói lời chia tay Premier League sau chỉ 1 mùa giải góp mặt. Với chỉ 28 điểm, đứng thứ 19 và kém đội thứ 17 đến 7 điểm, đội bóng này không còn cơ hội trong cuộc đua trụ hạng khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

tin liên quan

Chelsea - Middlesbrough: Tiếp cận thiên đường
Chiến thắng trước Middlesbrough sẽ giúp Chelsea tiến gần hơn đến bục đăng quang ở Premier League trong khi “Boro” phải ngậm ngùi xuống chơi tại Championship vào mùa tới.
Với quyết tâm sớm hoàn thành mục tiêu vô địch, các cầu thủ Chelsea tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge đã được đền đáp bằng bàn thắng của Diego Costa ở phút 23. Đó là tình huống mà chân sút người Tây Ban Nha đã kết thúc chính xác từ đường chuyền từ đồng hương Cesc Fabregas.
Không dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau khi mở tỷ số, Chelsea có thêm bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền của Cesar Azpilicueta, Alonso xâm nhập vùng cấm địa và dứt điểm ở một góc rất hẹp, đưa bóng qua hai chân thủ môn Brad Guzan ghi bàn. 
Fabregas (trái) có 2 đường chuyền thành bàn trong trận vừa qua AFP
Đến phút 65, thủ môn Guzan một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau khi Fabregas kiến tạo giúp Matic lập công. Đó là lần thứ 10 trong mùa giải này, tiền vệ người Tây Ban Nha có đường chuyền thành bàn và trong 6 mùa giải liên tiếp, anh đều có được thành tích này, giúp cho Chelsea có được trận thắng thứ 300 trên sân nhà ở Premier League. 
Chiến thắng này giúp Chelsea có 85 điểm, hơn Tottenham 7 điểm trong khi cả hai đội chỉ còn 3 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải. Chính vì vậy, chỉ cần thêm một chiến thắng trước West Brom vào cuối tuần này nữa thôi là "The Blues" chính thức lên ngôi vương ở giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.