Torres giúp Chelsea tăng tốc?

21/01/2012 08:26 GMT+7

(TNO) Chỉ gặp "tân binh" Norwich trong khi bốn ông lớn khác như Man City, M.U, Arsenal và Tottenham cùng "giết nhau", cơ hội tăng tốc của Chelsea "sáng" hơn bất cứ đội bóng nào ở vòng đấu 22.

(TNO) Chỉ gặp "tân binh" Norwich trong khi bốn ông lớn khác như Man City, M.U, Arsenal và Tottenham cùng "giết nhau", cơ hội tăng tốc của Chelsea "sáng" hơn bất cứ đội bóng nào ở vòng đấu 22.

>>  Thắng Wigan, Man City lại nới rộng khoảng cách với M.U
>> Arsenal thua ngược, Wenger đổ lỗi cho trọng tài
>> Sir Alex Ferguson: Scholes khiến tôi thấy trẻ lại!

Để thua 5 trận (3 sân nhà, 2 sân khách) và hòa 4 trận, Chelsea đang có 40 điểm và để cho đội đầu bảng Man City dẫn 11 điểm. Thách thức của "The Blues" trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải 2011-2012 là rất lớn.

 
Chelsea chờ sự tỏa sáng của Torres (áo xanh) - Ảnh: Reuters

Đội chủ sân Stamford Bridge không được phép sẩy chân trong những trận còn lại. Gặp Norwich ở vòng 22 Ngoại hạng Anh là cơ hội tốt để thầy trò HLV Villas Boas thu hẹp khoảng cách về điểm số với các đội đang xếp phía trên như Man City, M.U và Tottenham.
 
Sau hai trận thắng trước Wolves 2-1 và Sunderland 1-0, Chelsea đã bắt đầu trở lại với đường ray chiến thắng. Vì vậy dù phải làm khách trên sân của Norwich, nhưng Chelsea đang được đánh giá cao hơn. Với sự xuất hiện của Gary Cahill ở sân Stamford Bridge, khả năng phòng thủ của Chelsea sẽ được cải thiện đáng kể trong thời gian tới.

Trên hàng công, Torres bắt đầu tìm lại được cảm hứng thi đấu. Mặc dù chưa ghi bàn nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đang rất tích cực trong việc tìm lại chính mình.

Trước Sunderland, tiền đạo trị giá 50 triệu bảng đã có một pha tung cú móc tuyệt đẹp đưa bóng trúng xà ngang tạo điều kiện cho Lampard dễ dàng lập công. Trước đó, Torres cũng thường xuyên đóng vai người kiến tạo để các đồng đội ghi bàn.

Bây giờ người ta chờ đợi chân sút mang biệt danh "El Nino" sẽ đích thân nổ súng. Chính ông thầy Villas Boas cũng tin rằng cái duyên ghi bàn sắp trở lại với Torres và ông sẽ tiếp tục trao cơ hội cho anh trong trận đấu với Norwich.

 
Thủ môn John Ruddy của Norwich được dự đoán sẽ có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: AFP

Về phía Norwich, đội chủ sân Carrow Road có thành tích tốt nhất trong số 3 tân binh của giải Ngoại hạng. Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng được xem là thành công đối với thầy trò HLV Paul Lambert. Tuy nhiên, Norwich sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong trận gặp Chelsea, bởi Marc Tierney và Kyle Naughton vắng mặt do dính chấn thương.

Trận lượt đi, Norwich đã thất thủ trên sân Stamford Bridge với tỷ số 1-3. Nên đội bóng do HLV Paul Lambert dẫn dắt không được đánh giá cao trước trận tái đấu với gã nhà giàu thành London.

Trở lại thủ đô London, đây mới là nơi diễn ra trận cầu tâm điểm nhất ở vòng 22: Arsenal - M.U.

Vì được xem là tâm điểm của vòng 22, nên trận đại chiến trên sân Emirates giữa Arsenal và M.U hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

"Pháo thủ" đang nóng lòng đòi lại món nợ khi để thua muối mặt 2-8 ở trận lượt đi. Còn với M.U, "Quỷ đỏ" không được phép mất điểm trước Arsenal. Nếu điều đó xảy ra đồng nghĩa với việc M.U đứng trước nguy cơ kém Man City đến 6 điểm.

 
Hàng thủ Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn để "giải tỏa" Rooney (10) - Ảnh: Reuters

Trước chuyến hành quân đến thành London, Sir Alex Ferguson đã có một quyết định "lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân" - theo như lời của nhà cầm quân người Scotland, là sẽ đề cử cựu tiền đạo người Na Uy của M.U OLe Solskjaer làm người kế nhiệm ông dẫn dắt "Quỷ đỏ" khi ông giải nghệ.

Trong gần 20 năm trở lại đây, cuộc đối đầu giữa Arsenal - M.U thường được mọi người ví như trận derby của nước Anh. Và thật trùng hợp trận derby này lại diễn ra đúng vào đêm Giao thừa của người Việt Nam, nên chắc chắn sự quan tâm sẽ lại càng lớn hơn.

Trước trận derby của nước Anh, có một cuộc chiến khác cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm là Man City tiếp Tottenham.

 
Man City chỉ được phép thắng trong cuộc đối đầu với Tottenham - Ảnh: AFP

Mặc dù thi đấu không thành công ở Cúp FA và Carling Cup, nhưng thầy trò HLV Mancini vẫn đang dẫn đầu Premier League với 3 điểm nhiều hơn M.U. Để giữ được vị trí số 1 trước sự cạnh tranh quyết liệt của Quỷ đỏ, Man City cần giành chiến thắng trong trận đón tiếp Tottenham trên sân nhà Etihad.

Nhiệm vụ trên đòi hỏi nỗ lực rất lớn của đội bóng vùng Eastlands, bởi Tottenham đang có phong độ ấn tượng với 7 trận bất bại liên tiếp. Tottenham đang được xem là đối thủ tiềm tàng cạnh tranh chức vô địch với hai đội bóng thành Manchester. Để đánh bật "Những chú gà trống" ra khỏi cuộc đua, Man City cần hoàn thành mục tiêu thu về 3 điểm trong trận đấu ngay trên thánh địa của mình.

Lịch thi đấu vòng 22

Ngày 21.1 (28 tết - giờ VN)

19 giờ 45: Norwich – Chelsea

22 giờ: Everton – Blackburn

22 giờ: Fulham – Newcastle

22 giờ: QPR – Wigan

22 giờ: Stoke - West Brom

22 giờ: Sunderland – Swansea

22 giờ: Wolverhampton - Aston Villa

Ngày 22.1 (29 tết)

0 giờ 30: Bolton – Liverpool

20 giờ 30: Man City – Tottenham

23 giờ: Arsenal - M.U

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.