Torres "nổ súng", Chelsea vào bán kết Cúp FA

18/03/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Cuối cùng thì chân sút Fernando Torres cũng đã có bàn thắng đầu tiên sau 5 tháng im hơi lặng tiếng. Đó là ban thắng vào lưới Leicester City, giúp Chelsea giành thắng lợi 5-2 ở tứ kết Cúp FA 2011-2012, diễn ra vào rạng sáng 19.3 (giờ VN).

(TNO) Cuối cùng thì chân sút Fernando Torres cũng đã có bàn thắng đầu tiên sau 5 tháng im hơi lặng tiếng. Đó là ban thắng vào lưới Leicester City, giúp Chelsea giành thắng lợi 5-2 ở tứ kết Cúp FA 2011-2012, diễn ra vào rạng sáng 19.3 (giờ VN).

>> Một cầu thủ đột quỵ: Trận Tottenham và Bolton bị hoãn
>> Tottenham vào tứ kết Cúp FA
>> Di Matteo giúp Chelsea vào tứ kết Cúp FA

 
Chelsea giành quyền vào bán kết Cúp FA 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo đồng thời cũng giúp Chelsea lần thứ 5 trong 7 năm gần gây lọt vào bán kết Cúp FA.

Kết quả

Chelsea - Leicester City: 5-2

Liverpool - Stoke City: 2-1

 

Trong đội hình xuất phát của Chelsea, Ashley Cole nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Ryan Bertrand - người lần đầu tiên trong mùa giải có tên ở đội hình xuất phát. Trên hàng công, Fernando Torres đá chính, trong khi Didier Drogba ngồi dự bị.

Tương tự, ở tuyến giữa, Mikel và Raul Meireles lần lượt thế chỗ Michael Essien và Frank Lampard. Như vậy, có tổng cộng 4 vị trí đã được thay đổi so với trận thắng Napoli hồi giữa tuần.

Tuy nhiên, những sự thay đổi trên không làm ảnh hưởng tới sức mạnh của Chelsea, trái lại nó còn làm tươi mới lối chơi của đội bóng.

 
Gary Cahill dành bàn thắng để "cầu nguyện cho Muamba", đồng đội của của anh ở Bolton - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút 12, Chelsea đã chọc thủng lưới đội khách bằng bàn thắng của trung vệ Gary Cahill. Cựu hậu vệ của Bolton đã dành tặng bàn thắng này cho người đồng đội cũ của mình Mumaba hiện đang phải đấu tranh để giành lại sự sống.

Sáu phút sau, Chelsea có bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công là Kalou, bàn đầu tiên của tiền đạo người Bờ Biển Ngà tại cúp FA trong mùa này. 2-0 cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Ở hiệp 1, Torres vẫn như thường lệ thi đấu cực kỳ cố gắng và cơn khát bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã được giải tỏa. Phút 68, Meireles căng ngang để Torres dễ dàng đệm bóng cận thành. Torres có bàn thắng thứ 5 của mùa giải và bàn đầu tiên sau... 5 tháng.

Xúc động phát biểu sau trận đấu, Torres cho biết: “Tôi cần những bàn thắng như thế. Tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó”, theo Reuters.

 
Fernando Torres lập cú đúp cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, Torres còn ghi thêm 1 bàn nữa sau pha đánh đầu dũng mãnh hạ gục Kasper Schmeichel ở phút 85. Người chuyền bóng lại là cầu thủ người Bồ Đào Nha Meireles.

Xen giữa các bàn thắng của Torres, Leicester cũng tạo ra được dấu ấn trong trận đấu khi Beckford rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 (phút 77) và Marshall ở phút 89 với pha lập mang lại tỷ số 2-4.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách làm được, tỷ số của trận đấu được ấn định 5-2 vào phút 90, Meireles chính thức kết thúc cuộc phiêu lưu của Leicester ở Cúp FA.

 
Liverpool (áo đỏ) hạ Stoke để giành quyền vào bán kết Cúp FA - Ảnh: AFP

Ở trận đấu khác, Liverpool cũng đã có mặt ở bán kết sau khi đánh bại Stoke City 2-1. Luis Suarez và Downing là những người lập công cho Liverpool, trong khi phía Stoke, Peter Crouch là tác giả của bàn thắng duy nhất.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.