Tottenham 'giương cờ trắng' trong cuộc đua với Chelsea

06/05/2017 07:55 GMT+7

Thất bại 0-1 trên sân West Ham ở trận đấu sớm vòng 36 Premier League khiến cho hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch của Tottenham gần như tan biến.

 

Xem lại diễn biến chính trận West Ham - Tottenham
Hành quân đến sân West Ham trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (6.5, giờ VN), Tottenham hy vọng có thể giành chiến thắng để gây áp lực lên Chelsea, đội sẽ tiếp Middlesbrough trong trận đấu muộn nhất vòng 36. 
Trước trận đấu, người hâm mộ Tottenham tràn đầy hy vọng khi đội nhà đang có phong độ rất tốt với 9 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, bàn thắng của Manuel Lanzini ghi được ở phút 65 cho West Ham đã khiến cho những nỗ lực trước đó của thầy trò HLV Mauricio Pochettino không còn nhiều ý nghĩa.
Nếu giành chiến thắng trước Middlesbrough, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với Tottenham lên thành 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng. Ở các trận tiếp theo, "The Blues" chỉ phải gặp những đối thủ yếu như West Brom, Watford và Sunderland nên khả năng họ vô địch là gần như chắc chắn.
Trong khi đó, Lanzini tiếp tục tỏ ra rất có duyên trong những trận derby thành London. Tổng cộng, chân sút người Argentina đã có 9 lần ghi bàn vào lưới các đội bóng cùng thành phố. Với chiến thắng này, West Ham cũng đã vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League và hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Lanzini ghi bàn giúp West Ham hạ Tottenham AFP
Trong 90 phút trận đấu vừa qua, khán giả có mặt trên sân Olympic đã được chứng kiến những pha đôi công hấp dẫn. Tottenham chiếm ưu thế và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không đúng phong độ, Harry Kane, Son Heung-min, Christian Eriksen... đều không thể sút tung lưới đối phương.
Ngược lại, dù tấn công ít nhưng West Ham lại có được thứ họ cần là bàn thắng. Phút 65, từ pha tạt bóng của Aaron Cresswell vào cùng cấm địa, sau khi Jonathan Calleri và Andre Ayew dứt điểm không thành, Lanzini ghi bàn bằng một cú sút cận thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.