Tuyển Anh có nguy cơ không được dự World Cup 2018

07/03/2018 13:05 GMT+7

Tuyển Anh đang đứng trước viễn cảnh có thể không dự World Cup 2018 sau vụ rắc rối liên quan đến một sự cố của điệp viên Nga từng làm tình báo cho London.

Theo Reuters, nguy cơ trên dấy lên sau phát biểu của Ngoại trưởng Anh Borys Johnson tại Quốc hội nước này hôm 6.3. “Hãy suy nghĩ về World Cup mùa hè này, tôi nghĩ sẽ rất khó có thể tưởng tượng rằng đại diện của Anh sẽ có mặt tại sự kiện (World Cup 2018) một cách bình thường”, Reuters dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Anh trước quốc hội nước này.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cựu điệp viên Nga bị bất tỉnh bởi chất lạ AFP
Hãng tin Reuters cho hay cảnh báo bắt nguồn từ việc cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra về việc liệu Moscow có đứng đằng sau vụ Sergei Skripal (người từng là đại tá trong ngành tình báo quân đội Nga) và con gái của ông bị bất tỉnh trên băng ghế đá ở bên ngoài trung tâm mua sắm Maltings ở Salisbury, miền Nam nước Anh hôm 4.3. Theo thông tin ban đầu, Skripal (66 tuổi) và con gái Yulia (33 tuổi) bị phơi nhiễm sau khi tiếp xúc với một chất lạ và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Vì vậy, phía Anh nghi ngờ Moscow đứng đằng sau vụ việc bởi Skripal từng làm gián điệp cho London từ những năm 1990 và bị giam. Skripal sang Anh sinh sống sau khi được tự do nhờ chương trình trao đổi điệp viên giữa Mỹ và Nga vào năm 2010.
Reuters sau đó dẫn một nguồn tin từ Chính phủ Anh bác bỏ việc đề cập đến việc tuyển quốc gia dự World Cup 2018. Tuy nhiên, theo báo giới xứ sở sương mù, nếu cuộc điều tra của cảnh sát Anh xác định được Moscow đứng sau vụ việc trên thì nguy cơ “Tam sư” vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga là có thể xảy ra.
Cựu điệp viên Sergei Skripal REUTERS
Trước đó, Anh là một trong những đội đầu tiên ở vòng loại đoạt vé dự World Cup 2018 tại Nga (diễn ra từ ngày 14.6 - 15.7) với thành tích bất bại ở vòng loại (8 thắng, 2 hòa). Ở World Cup 2018, Anh nằm ở bảng G với sự hiện diện của Bỉ, Panama và Tunisia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.