Van der Vaart đưa Tottenham vào vòng 5 Cúp FA

28/01/2012 06:20 GMT+7

(TNO) Gặp rất nhiều khó khăn trước đội hạng dưới Watford nhưng cuối cùng Tottenham cũng giành chiến thắng với duy nhất pha lập công của tiền vệ Rafael Van der Vaart.

(TNO) Gặp rất nhiều khó khăn trước đội hạng dưới Watford nhưng cuối cùng Tottenham cũng giành chiến thắng với duy nhất pha lập công của tiền vệ Rafael Van der Vaart.

>> Cơ hội cho Liverpool

 
Van der Vaart (11) trước sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ Watford - Ảnh: AFP

Mặc dù chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng 2 - Watford - tại vòng 4 Cúp FA nhưng Tottenham vẫn mang tới sân Vicarage Road những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên, các vị khách đã gặp phải rất nhiều khó khăn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bước vào trận đấu này, đội chủ nhà Watford áp dụng lối chơi phòng thủ phản công rất khó chịu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Carlo Cudicini, đội bóng thành London có thể đã phải vào lưới nhặt bóng. Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, với những pha đánh biên hiệu quả, Watford đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Tottenham.

Tuy nhiên, ở vào tình thế khó khăn, Tottenham lại tận dụng được cơ hội vượt lên dẫn trước. Ba phút trước khi hiệp 1 kết thúc, từ pha phản công tốc độ, bóng tới chân Rafael Van der Vaart và tiền vệ người Hà Lan nhanh chân tung cú sút xa ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Scott Loach mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Tottenham có những sự thay đổi liên tiếp khi tung vào sân bộ ba Aaron Lennon - Steven Pienaar - Roman Pavlyuchenko. Tuy nhiên, họ vẫn không thể có bàn thắng thứ 2 do bộ đôi tiền đạo Emmanuel Adebayor và Jermain Defoe thi đấu khá mờ nhạt. Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để Tottenham ghi tên mình vào vòng 5 Cúp FA.

Ở trận đấu sớm còn lại của vòng 4 Cúp FA, Everton đã vượt qua Fulham với tỷ số 2-1 bằng hai pha lập công của Denis Stracqualursi và Marouane Fellaini. Fulham là đội đã dẫn bàn trước từ quả penalty của Danny Murphy. Như vậy, Tottenham và Everton là đội bóng đầu tiên ghi tên vào vòng 5 Cúp FA.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.