Van Perise khiến Liverpool "khóc hận"

03/03/2012 21:35 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm nhất của vòng 27 Premier League 2011-2012 đã kết thúc với thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Anfield của Liverpool trước Arsenal. Cầu thủ "giết chết" giấc mộng đẹp của Liverpool chính là Van Persie.

(TNO) Van Perise với cú đúp trong 2 lần chạm bóng hiếm hoi đã khiến Liverpool "khóc hận" khi đội bóng áo đỏ để thua ngược 1-2 trước Arsenal trong trận đấu sớm nhất của vòng 27 Premier League 2011-2012 diễn ra tối nay 3.3 (giờ VN).

>> Khủng hoảng chấn thương khắp nơi, Man City hưởng lợi
>> Arsenal bảo vệ Van Persie
>> Liverpool vô địch Carling Cup 2012

 
Điểm nhấn của trận đấu trên sân Anfield bắt đầu từ pha cản phá thành công cú sút penalty của thủ thành Szczesny bên phía Arsenal - Ảnh: AFP

Chưa phải là cuộc đối đầu... đinh nhất ở vòng 27, nhưng trận đấu trên sân Anfield đã diễn ra rất hấp dẫn với nhiều tình huống kịch tính ngay từ những phút đầu tiên.

Trong hiệp 1, thời gian kiểm soát bóng của đội chủ nhà Liverpool gần như tuyệt đối với 63% so với 37% của đội khách Arsenal. Và quả thật, Liverpool xứng đáng là đội dẫn bàn trong 45 phút đầu tiên. Nhưng hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-1.

Tỷ số trên chỉ phản ánh được sự may mắn của đội khách. Bởi, Liverpool là đội mở tỷ số trước và trước đó Suarez, Dirk Kuyt, Adams và Henderson liên tục bỏ lỡ những cơ hội quý giá.

Mặt khác, hiệp 1 cũng là hiệp đấu xuất thần của thủ môn Szczesny. Đặc biệt là pha cản phá quả phạt 11 m (của Dirk Kuyt) và cú sút bồi cận thành ngay sau đó, cũng của Dirk Kuyt.

Sự xuất sắc của Szczesny không thể duy trì được lâu, khi hàng thủ phía trên anh đã chơi một hiệp khá tồi. Năm phút sau pha cản phá 11m thành công của Szczesny, mành lưới của Arsenal đã bị rung lên và người ghi bàn là Koscielny, trung vệ của Arsenal.

 
Koscielny (6) đá phản lưới nhà giúp Liverpool vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: AFP

Thật hy hữu khi đây là bàn thắng đầu tiên của Liverpool trên sân nhà Anfield trong năm 2012 và cầu thủ ghi bàn không phải của đội bóng áo đỏ.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Emirates, Liverpool đã giành thắng lợi 2-0 và nếu may mắn hơn ở 45 phút đầu tiên của trận lượt về, khi Suarez và Kuyt lần lượt sút bóng chạm cột dọc, có lẽ Liverpool đã tiến gần hơn với thành tích lần đầu tiên sau 12 năm đánh bại Arsenal trong cả hai lượt.

 
Suarez (áo đỏ) chơi tốt nhưng không có duyên ghi bàn vào lưới Arsenal - Ảnh: Reuters

May mắn của Arsenal ở sân Anfield còn là sự có mặt kịp thời của chân sút Van Persie. Trước trận đấu có nhiều thông tin tiền đạo người Hà Lan sẽ ngồi ngoài vì dính chấn thương trong trận giao hữu quốc tế với tuyển Anh.

 
Van Persie đánh đầu thành công san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Chính Van Persie trong lần chạm bóng hiếm hoi đã đánh đầu tung lưới thủ thành Reina san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal ở phút 30. Đây là bàn thắng thứ 24 của Persie.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội giành thế chủ động, tuy nhiên các cầu thủ Arsenal đã chơi vững chắc hơn so với hiệp 1.

Có thể nói, điều mà Liverpool đang thiếu hiện nay là một chân sút, có thể chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Suarez ở phía trên. Những Downing, Dirk Kuyt hay Adams dù sao cũng chỉ là những người giỏi làm bóng hơn là dứt điểm.

 
Van Persie tiếp tục nâng thành tích ghi bàn của mình lên 26 bàn - Ảnh: Reuters

Thứ mà Liverpool đang thiếu trái lại Arsenal có thừa. Sau thời gian dài vất vả chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Liverpool, các "pháo thủ" bắt đầu bộc lộ bản năng sát thủ của mình bằng những đợt phản công nhanh.

Và ngay vào thời điểm các cầu thủ Liverpool mệt mỏi, bất lực, một "nhát dao" chí mạng của Van Persie, trong lần thứ 2 hiếm hoi có cơ hội, đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt (90+2).

Để thua 1-2 trên sân Anfield, giờ đây Liverpool đã bị Arsenal nới rộng khoảng cách lên thành 10 điểm trên bảng xếp hạng. Liverpool đã giành suất dự Europa League sau khi vô địch Carling Cup, tuy nhiên tham vọng của đội bóng phố cảng Liverpool là một suất dự Champions League vào mùa tới, giờ càng thêm khó.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.