Van Persie đưa Arsenal vào top 4

01/01/2012 00:10 GMT+7

(TNO) Van Persie ghi bàn, Arsenal chiến thắng. Một kịch bản quen thuộc dành cho Arsenal ở mùa bóng này. Tuy nhiên, trong lần này chân sút người Hà Lan đã giúp "Pháo thủ" lọt vào top 4.

(TNO) Có quá nhiều bất ngờ xảy ra trong loạt trận của ngày cuối cùng năm 2011. Với việc 2 "đại gia" M.U và Chelsea cùng thua trên sân nhà đã tạo điều kiện cho Arsenal chen chân vào top 4 mặc dù Van Persie chỉ ghi 1 bàn thắng.

>> Bellamy lập cú đúp, Liverpool áp sát top 4
>> Gareth Bale tỏa sáng, Tottenham vững trong top 3
>> Berbatov giúp "Quỷ đỏ" nhận quà lớn

 
Van Persie đã có bàn thắng thứ 35 (tại Premier League) trong năm 2011 cho Arsenal - Ảnh: AFP

Năm 2011 quả là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Van Persie. Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của năm 2011, chân sút người Hà Lan có cơ hội để san bằng kỷ lục ghi bàn trong một năm với huyền thoại Alan Shearer. Bởi tính tới thời điểm trước trận đấu với Queen Park Rangers chân sút người Hà Lan đang có được 34 bàn thắng tại Premier League và chỉ còn kém kỷ lục mà Shearer đã lập vào năm 1995 đúng 2 bàn.

Trong trận đấu với Queen Park Rangers, Van Persie vẫn tiếp tục thể hiện bản năng ghi bàn đáng sợ của mình. Dù không thể phá kỷ lục của Alan Shearer, nhưng pha lập công của van Persie trong trận đấu này có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của Arsenal.

"Kỷ lục đối với tôi không quan trọng. Bởi Arsenal giành chiến thắng mới là mục tiêu quan trọng nhất đối với tôi", Van Persie phát biểu với AFP sau trận đấu.

Trước một đội khách có hàng thủ mong manh và yếu ớt, đã nhận 33 bàn thua kể từ đầu mùa, là một trong 5 đội bóng thủng lưới nhiều nhất Premier League mùa này, lẽ ra tỷ số sẽ không dừng lại ở con số sít sao nếu các chân sút của Arsenal không bỏ quá nhiều cơ hội.

 
Thủ thành Radek Cerny của Queens Park Rangers - Ảnh: AFP

"Thật đáng tiếc. Lẽ ra chúng tôi phải thắng đến 3-0. Nhưng cũng phải khen thủ thành Cerny của đội khách. Cậu ấy đã bắt rất tốt ở trận đấu này...", HLV Arsene Wenger của Arsenal thừa nhận.

Tuy phải chờ đến phút 60 và nhờ một phút lóe sáng của Van Persie đội chủ sân Emirates mới giành trọn 3 điểm. Nhưng bấy nhiêu cũng đủ đưa "Pháo thủ" lần đầu tiên sau gần 3 tháng mới xuất hiện trở lại trong top 4.

Tối hôm nay, 1.1.2012, Man City mới chính thức xung trận ở vòng 19, làm khách ở sân The Light của Sunderland. Và như thế, khoảng cách giữa Man Xanh và Man đỏ (M.U) vẫn được duy trì (cùng có 45 điểm), ít nhất gần 20 tiếng đồng hồ nữa.

 
Berbatov lập cú đúp nhưng M.U vẫn thua - Ảnh: AFP

Chuỗi 9 trận bất bại, trong đó có 8 trận thắng và 1 hòa, của "Quỷ đỏ" thành Manchester đã dừng lại một cách khá đáng tiếc. Tiếc cho M.U bao nhiêu thì với tiền đạo Dimitar Berbatov cũng bằng ngần ấy. Bởi ở trận đấu với Blackburn, chân sút người Bulgaria tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, song M.U lại trắng tay khi để thua với tỷ số 2-3 và trước một đội bóng nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ".

Tuy nhiên, bất ngờ và thất vọng nhất là việc Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng lại để thua đậm 1-3 trước Aston Villa. Càng đáng tiếc hơn khi Chelsea là đội dẫn bàn trước (do công của Drogba), nhưng sau đó các cầu thủ áo xanh đã vội sớm "đầu hàng" để cho đối thủ tạo ra cuộc lội ngược dòng khá ngoạn mục bằng 3 bàn thắng của Stephen Ireland, Stiliyan Petrov và Darren Bent.

 
Drogba ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước nhưng vẫn để Aston Villa lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Thất bại của Chelsea đã khiến cho cục diện trong nhóm cạnh tranh cho các suất dự Champions League trở nên hấp dẫn. Chelsea đang có 34 điểm và xếp thứ 5; Liverpool bằng điểm nhưng kém về hiệu số thắng bại, trong khi đó Newcastle với 30 điểm, xếp thứ 7, cũng không thể nói là hết cơ hội.

Kết quả

M.U 2 - 3 Blackburn
Arsenal
 1 - 0 Queens Park Rangers
Bolton 1 - 1 Wolverhampton
Chelsea 1 - 3 Aston Villa
Norwich 1 - 1 Fulham
Stoke 2 - 2 Wigan Athletic
Swansea 1 - 1 Tottenham

 Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.