Vòng 20 Premier League: 'Pháo' nổ mừng năm mới

01/01/2015 07:14 GMT+7

Ngay ngày đầu năm mới, Southampton và Arsenal sẽ phải lao vào một cuộc tử chiến để giành một suất trong top 4.

Ngay ngày đầu năm mới, Southampton và Arsenal sẽ phải lao vào một cuộc tử chiến để giành một suất trong top 4.

Pháo nổ mừng năm mới
Nhiều khả năng đây sẽ là cuộc chiến về tốc độ giữa Southampton (phải) và Arsenal - Ảnh: AFP

Đón tiếp Arsenal vào đêm nay trong vòng đấu 20, mở màn cho năm 2015, mục tiêu của Southampton không có gì khác hơn là bảo vệ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng cho đến khi họ còn có thể. Đơn giản vì không ai tin rằng với lực lượng khá mỏng như hiện nay, “The Saints” sẽ trụ lại được trong top 4 cho đến khi kết thúc mùa bóng.

Do vậy, Southampton cần phải kiếm được ít nhất 1 điểm trước Arsenal để kéo dài thêm chuỗi ngày hạnh phúc. Xét đến những gì mà đội bóng của HLV Koeman đã làm được trong trận hòa Chelsea 1-1 thì đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi, nhất là khi hậu vệ trái Bertrand sẽ trở lại để gia cố hàng phòng ngự đồng thời thêm “hương vị” cho những phương án chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan.

Thế nhưng, sự vắng mặt của Schneiderlin vì án treo giò sẽ đặt ra cho HLV Koeman một số vấn đề ở tuyến giữa, bởi tiền vệ này chính là cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình của Southampton.   

Ngược lại, muốn chiếm lấy vị trí thứ tư, Arsenal buộc phải thắng vì điều đó còn giúp họ tạo ra được khoảng cách 3 điểm trước Southampton. Sự trở lại của Koscielny đã giúp HLV Wenger có được hàng hậu vệ mạnh nhất nhưng cũng như Southampton, Arsenal vẫn còn ít nhiều vấn đề ở cặp tiền vệ trung tâm khi Arteta, Wilshere vẫn chưa bình phục trong lúc khả năng ra sân của Ramsey còn bỏ ngỏ. Đó là chưa kể tiền đạo Giroud bị treo giò trong khi cả Welbeck lẫn Sanogo đều không hoàn toàn khỏe mạnh.

Có thể đây sẽ lại là một cuộc chiến về tốc độ nữa cho Arsenal bên cạnh nhiệm vụ tối thượng là phải ghi bàn trước để không cho phép Southampton khép lại thế trận như ở hiệp 2 của trận đấu với Chelsea. Đó sẽ là một bài toán nan giải cho “Các pháo thủ” trước hàng phòng ngự vững vàng của “The Saints” nhưng hy vọng “pháo” sẽ nổ giòn giã trên bầu trời của sân St.Mary.

Tỷ lệ cược (một số trận đáng chú ý)

1.1, 19 giờ 45: Stoke - M.U: M.U chấp nửa, thắng 8

22 giờ: Liverpool - Leicester: Liverpool chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

Man.City - Sunderland: Man.City chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9

Southampton - Arsenal: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

West Ham - West Brom: West Ham chấp nửa, thắng 9

2.1, 0 giờ 30: Tottenham - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 8.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15, Thể thao TV. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91 MHz trận Stoke - M.U; Southampton - Arsenal.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.