Xem derby London, không quên ghé mắt về Manchester

29/10/2011 08:51 GMT+7

(TNO) Tối 29.10 (giờ VN), chắc chắn người hâm mộ sẽ không thể bỏ qua trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 Premier League. Song song đó, cuộc tranh chấp ngôi đầu giữa 2 đội bóng cùng thành phố Manchester cũng hứa hẹn hấp dẫn không kém...

Tâm điểm của vòng 10 Premier League là trận derby thành London giữa Chelsea (trái) và Arsenal - Ảnh: chelseafcforums.com

(TNO) Tối 29.10 (giờ VN), chắc chắn người hâm mộ sẽ không thể bỏ qua trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10 Premier League. Song song đó, cuộc tranh chấp ngôi đầu giữa 2 đội bóng cùng thành phố Manchester cũng hứa hẹn hấp dẫn không kém...

Mọi thứ đang thuận lợi cho Man City trong hành trình tìm ngôi vô địch Anh. Cuối tuần trước, họ đã tạo ra bước ngoặt khi đánh bại M.U 6-1 ngay tại sân Old Trafford. Ngoài ý nghĩa tinh thần lớn lao, Man City còn bỏ xa M.U 5 điểm. Đối thủ cạnh tranh nguy hiểm khác của Man City là Chelsea bất ngờ gục ngã trên sân của QPR nên hiện kém Man City 6 điểm. Tuần này, Man City còn có cơ hội tạo ra bước ngoặt tiếp khi lịch thi đấu đang rất thuận lợi cho họ trong khi hai đối thủ còn lại đều gặp thử thách.

M.U sẽ là đội ra quân đầu tiên vòng 10 khi phải đến làm khách tại Goodison Park trước chủ nhà Everton (18 giờ, 29.10 - giờ VN). Dù vừa thắng Aldershot tại Cúp Liên đoàn Anh nhưng đó chỉ là một đội bóng nhỏ. Ngay trước khi thua Man City, các trận đấu trước đó của M.U đã rất thiếu thuyết phục.

Bị Stoke City cầm chân, hòa lép vé trước Liverpool hay thắng may trước Norwich cho thấy hình ảnh thi đấu của M.U thiếu bùng nổ. Trong khi đó, Everton luôn khó chịu khi tiếp M.U. Mùa trước, họ đã cầm hòa M.U 3-3 và mùa trước nữa là chiến thắng 3-1. Chỉ có điều, Everton gặp bất lợi về thể lực sau khi tiêu hao nhiều sức tại Cúp Liên đoàn. Ngược lại, các trụ cột của M.U được nghỉ ngơi trong một tuần.

 
M.U sẽ tiếp tục có thêm trận đấu khó khăn trong chiều nay - Ảnh: Reuters

Sau M.U là đến lượt Chelsea ra sân trong trận derby thành London với Arsenal (18 giờ 45, 29.10). Đà thăng tiến của Chelsea đã bị chặn đứng vào cuối tuần trước khi họ bất ngờ để thua QPR 0-1 do hậu quả hậu vệ Bosingwa bị thẻ đỏ phút 33 và tiền đạo Drogba bị truất quyền thi đấu ngay cuối hiệp 1. 

Trong trận đấu với Everton tại Cúp Liên đoàn vừa qua, Chelsea lại thêm phen mệt mỏi khi thi đấu trong 120 phút, trong đó 70 phút chơi với 10 người. Rõ ràng hai trận đấu phải chơi thiếu người sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của các cầu thủ Chelsea. Sức ép phải thắng sẽ đè nặng lên các cầu thủ Chelsea vì nếu không có 3 điểm họ có thể bị bỏ rất xa trong cuộc đua giành ngôi đầu.

Arsenal có lợi thế hơn về yếu tố thể lực vì họ được nghỉ nhiều hơn một ngày. Tinh thần của Arsenal thoải mái hơn Chelsea vì trong 4 trận gần đây họ đều thắng. Nhưng bất lợi cho Arsenal là họ phải làm khách. Ngoài ra, phong độ của Arsenal cũng không ổn định, thắng 4 trận gần đây, 3 trận là tại Emirates và một trận là thắng may trên sân của Marseille ở những phút cuối; còn trong 3 trận làm khách tại Premier League gần đây, Arsenal thua cả 3 với 14 lần thủng lưới.

 
Tinh thần của Arsenal (phải) thoải mái hơn Chelsea - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Chelsea chơi rất tốt trên sân nhà dưới thời Villas Boas. Từ đầu mùa, họ đã toàn thắng 4 trận tại sân Stamford Bridge và ghi 12 bàn. Do vậy, hơi khó để Arsenal có điểm. Trận này hứa hẹn bóng đá tấn công vì Arsenal cũng mong thắng để thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 Newcastle vốn hơn họ 4 điểm. Có thể Arsenal hết hi vọng cho cuộc đua giành vị trí số 1 nhưng họ không được phép đứng ngoài top 4.

Sau khi nhìn kết quả của M.U và Chelsea, Man City mới ra sân thi đấu. Ba điểm dường như khó thoát khỏi tay thầy trò nhà Roberto Mancini khi họ chỉ phải tiếp Wolverhampton. Tham chiếu dễ nhất để soi kết quả trận đấu này chính là trận hai đội vừa đấu trên sân của Wolverhampton cách đây ít ngày tại vòng 1/8 Cúp Liên đoàn. Khi ấy dù đá trên sân khách và dùng toàn đội hình dự bị nhưng Man City cũng thắng 5-2. Trận đêm nay, Man City có khi cũng không cần dùng đội hình mạnh nhất vì phải dưỡng sức cho chuyến làm khách trên sân của Villarreal nhưng cũng sẽ kiếm dễ 3 điểm.

 
Phong độ của Liverpool (phải) vẫn rất thất thường - Ảnh: Reuters

Trong cuộc đua vào top 4, Liverpool và Tottenham cũng cần tranh thủ Newcastle đấu muộn để gây sức ép lên "Chích chòe" bằng những chiến thắng. Không dễ cho một Liverpool thi đấu thất thường khi làm khách của West Brom đang có phong độ rất tốt. Trong 2 vòng gần đây, West Brom đều thắng.

Còn Tottenham sẽ phải cảnh giác khi tiếp QPR sau khi chứng kiến đội bóng tân binh này quật ngã Chelsea. Dù sao, sự cảnh giác và sân nhà cũng giúp Tottenham dễ kiếm 3 điểm. Những trận tại đáy bảng giữa Swansea và Bolton hay giữa Wigan và Fulham hứa hẹn nhiều hấp dẫn vì các đội đều biết đây là chìa khóa cho cuộc chiến trụ hạng.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Ngày 29.10

18 giờ: Everton - M.U

18 giờ 45: Chelsea - Arsenal

21 giờ: Man City - Wolverhampton

21 giờ: Norwich - Blackburn

21 giờ: Sunderland - Aston Villa

21 giờ: Swansea - Bolton

21 giờ: Wigan - Fulham

23 giờ 30: West Brom - Liverpool

Ngày 30.10

22 giờ: Tottenham - Queens Park Rangers

Ngày 1.11

2 giờ: Stoke City - Newcastle

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.