Bóng đá... bạo lực lên ngôi

14/03/2011 06:50 GMT+7

* Kết quả các giải Serie A, Bundesliga và Ligue 1 (TNO) Đáng mừng cho 2 giải đấu của Anh (Cúp FA) và Đức (Bundesliga) khi cả 2 lượt trận của ngày thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua rất "sạch". Song cũng phải lên án thứ bóng đá đầy bạo lực đã trở lại tại Serie A (Ý), La Liga (TBN) và Ligue 1 (Pháp).

Zlatan Ibrahimovic (11) là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trong trận hòa 1-1 của AC Milan với Bari - Ảnh: AFP

* Kết quả các giải Serie A, Bundesliga và Ligue 1

(TNO) Đáng mừng cho 2 giải đấu của Anh (Cúp FA) và Đức (Bundesliga) khi cả 2 lượt trận của ngày thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua rất "sạch". Song cũng phải lên án thứ bóng đá đầy bạo lực đã trở lại tại Serie A (Ý), La Liga (TBN) và Ligue 1 (Pháp).

Chỉ tính riêng trong loạt trận của đêm Chủ nhật và rạng sáng nay (14.3), các trọng tài đã rút ra tổng cộng 10 chiếc thẻ đỏ. Dẫn đầu là Serie A với 5 chiếc thẻ đỏ, xếp thứ nhì là La Liga với 4 chiếc - Ligue 1 chỉ có 1.

Đáng chú ý là ở 2 cặp đấu: Villarreal hòa 1-1 với Gijon (La Liga) và AS Roma thắng 2-0 trước đối thủ cùng thành phố Lazio, trọng tài đã phải rút đến 4 chiếc thẻ đỏ chia đều cho cả 2 cặp.

Deportivo (La Liga), Sampdoria, Lazio và Parma (đều của Serie A) chính là những đội bóng phải trả giá cho lối chơi đầy bạo lực của mình - qua những chiếc thẻ đỏ mà họ phải nhận. Còn Gijon (La Liga), AC Milan, Catania, AS Roma (đều của Serie A) và PSG (Ligue 1) là những đội "tận dụng" được lối chơi bạo lực để tìm được những trận hòa may mắn.

Về số thẻ vàng, Serie A vẫn dẫn đầu với tổng cộng 35 chiếc, xếp thứ nhì vẫn là La Liga với 29 chiếc.

Nếu không bao gồm những chiếc thẻ đỏ, trận Sevilla cầm chân (hòa 1-1) với Barcelona tại sân Sanchez Pizjuan được xếp vào hạng trận đấu bạo lực nhất với 7 chiếc thẻ vàng được trọng tài "rải" đều cho 2 đội. Cũng vì những cú vào bóng ác ý của đối thủ mà Quả bóng vàng FIFA 2010 - Lionel Messi đã gặp chấn thương nặng và chưa biết mức độ nguy hiểm sẽ đến đâu.

 
Lionel Messi liên tục "nằm sân" trong trận hòa 1-1 của Barcelona với Sevilla - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu muộn nhất của vòng 29 Serie A, Napoli - đội bóng trước nay nổi tiếng với lối chơi "chém đinh chặt sắt" trái lại đã hưởng lợi lớn sau chiếc thẻ đỏ của đội chủ nhà Parma, bằng chiến thắng 3-1 rất thuyết phục sau khi bị dẫn bàn trước.

Thắng lợi tại Parma đã giúp Napoli tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và điều đó cũng đồng nghĩa họ tiếp tục là "hiện tượng" của mùa giải năm nay.

Kết quả của giải Serie A

AC Milan - Bari: 1-1
Cagliari - Udinese: 0-4
Catania -Sampdoria: 1-0
Chievo - Fiorentina: 0-1
Genoa - Palermo: 1-0
Lecce - Bologna: 0-1
AS Roma - Lazio: 2-0
Parma - Napoli: 1-3

Kết quả của giải Bundesliga

Mainz - Bayer Leverkusen: 0-1
St. Pauli - Stuttgart: 1-2

Kết quả của giải Ligue 1

Bordeaux - Monaco: 0-1
Lille - Valenciennes: 2-1
PSG - Montpellier: 2-2

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.